ข่าว

รวบหนุ่มใหญ่กดกริ่ง-ลักทรัพย์ ก่อเหตุ20ครั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับหนุ่มใหญ่ทำทีกดกริ่งหน้าบ้านก่อนปีนรั้วเข้าไปลักทรัพย์ รับตระเวนก่อเหตุร่วม 20 ครั้ง

               ที่กองบังคับการสืบสวน กองบัญชาหารตำรวจนครบาล (บก.สส.บช.น.) เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 24 ต.ค.59 พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ รรท.ผบก.สส. บช.น. พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบก.สส. บช.น. พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย ผกก.กองกำกับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู ผกก.สน.โชคชัย พ.ต.อ.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผกก.สส.บก.น.2 เจ้าหน้าที่ กก.3 บก.สส. บช.น. เจ้าหน้าที่ กก.สส. บก.น.2 และฝ่ายสืบสวน สน.โชคชัย ร่วมกันจับกุมนายจักรพล หรือยุทธ หลักทอง อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16 หมู่ 2 ต.นาเลิง อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 2089/2559 ลงวันที่ 20 ต.ค.59 ในฐานความผิดข้อหา ชิงทรัพย์โดยมีอาวุธปืนฯ, พกพาอาวุธปืนไปในเมืองและไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืน พร้อมของกลางหมวกกันน็อคเต็มใบสีดำ จำนวน 1 ใบ รถจยย.ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 ไอ สีดำ-แดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนจำนวน 1 คัน และอุปกรณ์งัดแงะ จำนวน 1 ชุด โดยจับสามารถกุมได้ที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ถนนประดิษฐ์มนูธรรม แขวงและเขตลาดพร้าว กทม. เมื่อวันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา
               การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 13 ต.ค. มีเหตุคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ภายในบ้านเลขที่ 82/79 ซอยซีเมนท์ไทย แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. ได้ทรัพย์สินเป็นเงินสด 40,000 บาท นาฬิกาข้อมือ 5 เรือน เหรียญทองจำนวน 2 เหรียญ ต่อมาเวลา 20.00 น. วันเดียวกันคนร้ายก่อเหตุเข้าไปชิงทรัพย์อีกครั้งที่บ้านเลขที่ 5 ซอยรัชดา 58 ถนนรัชดาภิเษก แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. ได้ทรัพย์สินเป็นเงินสดไทย จำนวน 3,500 บาท ธนบัตรสกุลยูโรจำนวน 350 ยูโร ธนบัตรสกุลวอน จำนวน 20,000 วอน รวมเป็นเงินทั้งหมด 25,000 บาท และแหวนทองคำน้ำหนัก 2 สลึง จำนวน 1 วง เป็นจังหวะเดียวกับที่เจ้าของบ้านกลับมาถึง และเข้าไปในบ้าน คนร้ายเกิดความตกใจจึงชักอาวุธปืนไม่ทราบขนาดจ่อไปที่ผู้เสียหาย ก่อนวิ่งไปขึ้นรถจยย.ที่จอดทิ้งไว้หน้าบ้าน ขับหลบหนีไป ทั้ง 2 เหตุเกิดในท้องที่ สน.ประชาชื่น
               จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่สามารถเก็บลายนิ้วมือของคนร้ายไว้ได้จนทราบว่านายจักรพลเป็นผู้ก่อเหตุ พนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น จึงขออำนาจศาลอาญาทำการออกหมายจับ จนสามารถจับกุมนายจักรพลได้ในที่สุด จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลเข้าตรวจค้นที่ห้องเลขที่ 505 เลี้ยงสำอางแมนชั่น เลขที่ 11/1 ถนนประดิษฐ์มนูญธรรม แขวงและเขตลาดพร้าว กทม. และที่บ้านพัก 118/7 หมู่ 2 ต.ท้ายเกาะ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี สามารถตรวจยึดของกลางทรัพย์สินมีค่าได้จำนวนหลายรายการ
               จากการสอบสวนนายจักรพลให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าวจริง ปกติประกอบอาชีพเป็นคนขับรถตู้รับจ้างทั่วไป เคยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง โดยลงมือในช่วงเวลากลางวันและช่วงหัวค่ำ ส่วนใหญ่ตนขับขี่รถจยย.สวมทะเบียนปลอมพร้อมกับเพื่อนอีก 1 คน (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) นั่งซ้อนท้าย ตระเวนเลือกบ้านหลังใหญ่ ตามหมู่บ้านและซอยต่างๆ ที่ประตูและหน้าต่างปิดสนิท จากนั้นลองไปกดกริ่งหน้าบ้านเพื่อตรวจดูว่ามีคนอยู่ในบ้านหรือไม่ ก่อนปีนรั้วเข้าไปลักทรัพย์สินในบ้าน เข้าไปในห้องนอนของผู้เสียหายที่ส่วนใหญ่มีตู้เซฟ ก่อนใช้อุปกรณ์งัดแงะ หยิบเงินสด เครื่องประดับและทรัพย์สินมีค่าอื่นๆ ใส่กระเป๋าสะพายหลบหนีออกมา เมื่อได้ทรัพย์สินมาก็จะนำไปขายตามโรงรับจำนำและแบ่งเงินกับเพื่อน นำไปเที่ยวเตร่ใช้ในชีวิตประจำวัน ส่วนเครื่องแบบเทศกิจได้ไปซื้อมาจากร้านขายเครื่องแบบอุปกรณ์ทั่วไป
               รายงานข่าวแจ้งว่า จากการตรวจสอบประวัตินายจักรพล พบว่า เรื่มก่อเหตุมาตั้งแต่ปี 2557 โดยมีผู้เสียหายจำนวนหลายรายแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้กว่า 16 ครั้งในพื้นที่ สน.ประชาชื่น สน.บางโพงพาง สน.ทองหล่อ สน.พระโขนง สน.หลักสอง สน.บางเสาธง สน.เพชรเกษม สน.โชคชัย สน.ยานนาวา และสน.บางนา ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบสวนขยายผลผู้ต้องหาอีกรายที่ยังคงหลบหนีอยู่ ก่อนส่งตัวนายจักรพลให้พนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น ดำเนินคดีต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ