ข่าว

รวบอดีตอบต.โป่งสา ขนยาบ้า2แสนเม็ด-ไอซ์2กก.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจภูธรภาค 5 รวบอดีตสมาชิก อบต.โป่งสา เครือข่ายว้าใต้ พร้อมยาบ้า 2 แสนเม็ด ไอซ์ 2 กก.

               เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 24 ต.ค.59 ที่ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ต.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ รรท.ผบช.ภาค 5 พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง ปฏิบัติราชการ รอง ผบช.ภาค 5 พล.ต.ต.จารึก ลิ้มสุวรรณ ผบก.สืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายสุชาติ ผ้าห่อ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 116 ม.1 ต.โป่งสา อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ในคดี “ร่วมกับพวกที่หลบหนีมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า, ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” พร้อมด้วยของกลาง คือ 1.ยาบ้า 200,000 เม็ด 2.ยาไอซ์ 2 กิโลกรัม 3.รถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รีโว สีเทา ทะเบียน ผห 1345 เชียงใหม่
               พล.ต.ต.พูลทรัพย์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 22 ต.ค. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอนได้มีการประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ว่ามีเครือข่ายยาเสพติดของกลุ่มว้าใต้คือ นายสุชาติ ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้อำพรางติดตามตัวมานานกว่า 1 เดือน จะมีการลำเลียงยาเสพติดเข้ามายัง จ.เชียงใหม่ โดยใช้เส้นทางจาก จ.แม่ฮ่้องสอน ผ่านเข้ามายัง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่สายลับจึงได้มีการอำพรางตัวติดต่อล่อซื้อยาบ้าจากนายสุชาติ โดยตกลงราคายาบ้า 100 มัด จำนวน 200,000 เม็ด ราคา 5,500,000 บาท และยาไอซ์ จำนวน 2 กิโลกรัม ราคา 900,000 บาท รวมเป็นเงิน 6,400,000 บาท โดยนายสุชาติได้ตกลงตามเจ้าหน้าที่ชุดอำพรางและนัดหมายไปยังจุดนัดพบในพื้นที่อ.เมือง เชียงใหม่ จากนั้นนายสุชาติ ได้พาเจ้าหน้าที่ชุุดอำพรางไปรับมอบยาเสพติดที่บริเวณ รพ.นครพิงค์ โดยนายสุชาติ ได้มอบยาเสพติดให้กับเจ้าหน้าที่ชุดอำพรางแล้วเสร็จ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำการติดตามซุ่มอยู่ได้แสดงตัวเข้าจับกุมทันที
               จากการสอบสวน นายสุชาติรับสารภาพว่า รับยาเสพติดจากชาวเขาเผ่ามูเซอในพื้นที่ชายแดน จ.แม่ฮ่องสอน และลำเลียงเข้ามายัง จ.เชียงใหม่ โดยได้กระทำมาหลายครั้งแล้ว ซึ่งจะใช้เส้นทางจาก อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน มาทางอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ผ่านทาง อ.แม่แตง และเข้ามายังตัวเมืองเชียงใหม่
               อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบลักษณะของซองบรรจุยาเสพติด คาดจะเป็นเครือข่ายของกลุ่มว้าใต้ในพื้นที่ประเทศเพื่อนบ้าน และจากการตรวจสอบประวัติของนายสุชาตินั้น เคยดำรงตำแหน่งเป็นอดีตสมาชิกอบต.โป่งสา อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน อีกด้วย โดยเจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนขยายผลหาตัวเครือข่ายรายใหญ่ในพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน และเครือข่ายรายย่อยของนายสุชาติในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ