ข่าว

บุกค้นบ้านผู้มีอิทธิพลปล่อยเงินกู้นอกระบบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝ่ายปกครอง-ทหาร บุกค้นบ้านผู้มีอิทธิพลปล่อยเงินกู้นอกระบบ พบ บัญชีรายชื่อลูกค้าเงินสดหมุนเวียน 30 ล้านต่อเดือน กัญชาอัดแท่ง 13กรัม ยึดทรัพย์ที่อยู่ภายในบ้าน

 

          วันที่ 23 ตุลาคม 59 นายอดิเรก ใหม่มงคล ปลัดอาวุโส รักษาราชการแทนนายอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี ได้สั่งการให้ (เรืออากาศโท) ร.ท.ภรศิษฐ์ จิตรามวงศ์ ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกันปราบปราม นำกำลังชุดเฉพาะกิจฝ่ายปกครอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารสังกัดกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ฯ เข้าทำการตรวจค้นบ้านเลขที่ 3/26 ม.2 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังสืบทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวถูกใช้เป็นสถานที่ทำการของแก๊งเงินกู้นอกระบบ ตามนโยบายกวาดล้างผู้มีอิทธิพลในพื้นที่

          โดยบ้านหลังดังกล่าวมีลักษณะเป็นบ้านชั้นเดียว มีรั้วรอบขอบชิด ติดป้ายชื่อหน้าบ้านว่าบ้านวัชรพล แต่เนื่องจากได้รับรายงานจากสายลับว่าบ้านดังกล่าวมีกลุ่มชายฉกรรจ์อาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงประชุมวางแผนประเมินสถานการณ์นานร่วม 5 ชั่วโมง พร้อมกระจายกำลังเข้าปิดล้อมบริเวณรอบบ้าน ก่อนจะแสดงตัวเข้าทำการตรวจค้นภายในบ้านดังกล่าวพบนายสิงห์ สัตย์ธรรม อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 100/315 ม.7 ต.บ้านสร้าง อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน โดยมีลูกสมุนเป็นชายวัยรุ่นอีกจำนวน 5 คน อาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว
    
          ทั้งนี้ จากการตรวจสอบภายในห้องต่างๆ เจ้าหน้าที่พบเอกสารสัญญาค้ำประกันเงินกู้ บัญชีรายชื่อลูกค้า 21 จังหวัด รวม 45 อำเภอทั่วประเทศ บัญชียอดเงินหมุนเวียนรวม 30 ล้านต่อเดือน และกัญชาอัดแท่งน้ำหนัก 13.00 กรัม นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดทรัพย์สินที่อยู่ภายในบ้านพักหลายรายการ เพื่อทำการตรวจสอบหาแหล่งที่มา ประกอบด้วย รถตู้โฟล์คหรู สีดำ ทะเบียน ฮง 666 กรุงเทพมหานคร เงินสดจำนวน 44,000 บาท พระเครื่องวัดชื่อดัง 15 องค์ แหวนทองคำรูปพรรณน้ำหนักราว 3 บาท แหวนเงินเขี้ยวเล็บสัตว์ล้อมด้วยพลอยสีเหลือง 2 วง และโทรศัพท์มือถือกว่า 10 เครื่อง รวมมูลค่าเกือบ 2 ล้านบาท

 


     
          ด้าน ร.ท.ภรศิษฐ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากแนวทางการสืบสวนทราบว่านายสิงห์และลูกสมุนมีพฤติกรรมปล่อยเงินกู้นอกระบบ หลายจังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งหากลูกหนี้ไม่จ่ายดอกเบี้ยหรือพลัดวันประกันพรุ่ง ก็จะส่งลูกน้องไปข่มขู่หมายเอาชีวิต นอกจากนี้จากการตรวจสอบยังพบลูกสมุนของนายสิงห์มีพฤติการณ์โพสต์เฟซบุ๊ก โชว์อาวุธปืน ท้าทายเจ้าหน้าที่รัฐอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย ซึ่งเมื่อตรวจสอบประวัติอาชญากรรมของลูกน้องแต่ละคนล้วนแต่มีประวัติก่อคดีมาอย่างโชกโชน
    
          ร.ท.ภรศิษฐ์ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามสำหรับการบุกเข้าจู่โจมจับกุมครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้อาศัยคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 13/2559 อาศัยอำนาจตามรัฐธรรมนูญชั่วคราว พ.ศ.2557 มาตรา 44 ให้อำนาจทหาร ป้องกันและปราบปรามผู้มีอิทธิพลและการกระความผิดอาญาบางประเภท ที่เป็นภยันตรายต่อความสงบเรียบร้อยหรือบ่อนทำลายเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ เนื่องจากการพฤติกรรมดังกล่าวเข้าข่ายผู้มีอิทธิพล
          
          นอกจากนี้รายงานข่าวแจ้งอีกว่า สำหรับแก๊งเงินกู้ของนายสิงห์ นั้นเดิมทีเป็นแก๊งเงินกู้นอกระบบรายใหญ่ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาและจังหวัดปทุมธานี ก่อนจะขยายสาขาเข้ามาในพื้นที่อำเภอบางละมุง ครอบคลุมเมืองพัทยา จากการสอบสวนนายสิงห์ ยังให้การปฏิเสธ แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อจึงได้ควบคุมตัวนายสิงห์พร้อมกับลูกสมุนทั้งหมดส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง ดำเนินคดีตามกฎหมายและขยายผลติดตามจับกุมเครือข่ายเงินกู้รายนี้ต่อไป...

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ