ข่าว

ตร.กำชับห้าม'ไลค์ แชร์ภาพ-ข้อความ'เข้าข่าย ม.112

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศปก.ตร.กำชับอย่ากด “ไลค์ แชร์ภาพ-ข้อความ” หมิ่นสถาบัน เข้าข่าย ม.112

               เมื่อวันที่ 23 ต.ค.59 ที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) พล.ต.ท.วีรพงษ์ ชื่นภักดี รรท. ผู้ช่วย ผบ.ตร. เป็นประธานการประชุม ศปก.ตร.โดยได้มีข้อสั่งการในการประชุมให้ทุกหน่วยถือปฏิบัติ ดังนี้
               1.ให้ข้าราชการตำรวจทุกนาย สังกัด ตร. อย่ามีส่วนร่วมในกระบวนการการกระทำที่เข้าข่ายความผิดอาญาตามมาตรา 112 โดยหากพบภาพหรือข้อความ หรือทั้ง 2 อย่างทางสื่อสังคมออนไลน์ อย่ากดไลค์, แชร์ หรือส่งลิงค์ของโพสต์นั้น แต่ให้กดรายงานแจ้งความไม่เหมาะสมต่อเฟซบุ๊ก หรือ กระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือดีอี เพื่อดำเนินการระงับการเผยแพร่ต่อไป นอกจากนี้ให้ผู้บังคับบัญชาของ ภ.1, 2, 7 และ บก.ทล. ทุกระดับชั้น
               2.ให้ ดูแลอำนวยความสะดวกการจราจรในช่วงท้ายของวันหยุดยาวที่มีประชาชนจากต่างจังหวัดจะเดินทางกลับจากการสักการะพระบรมศพและถวายความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และร่วมกิจกรรมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีเป็นจำนวนมาก ให้ทุกหน่วยถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัดตามหนังสือเวียนของ ตร. ที่เกี่ยวกับแนวทางปฏิบัติในการดูแลความมั่นคง ทั้งในเรื่องการตั้งจุดตรวจและจุดรักษาความเรียบร้อยเพื่อป้องกันการก่อเหตุต่างๆ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ