ข่าว

ปิดเส้นทางจราจร รอบพระบรมมหาราชวัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่ตร. ปิดเส้นทางโดยรอบพระบรมมหาราชวัง เป็นถนนคนเดินอำนวยความสะดวกปชช.

         วันนี้(22ต.ค.) เวลา 08.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานการจารจรโดยรอบมุ่งหน้าเข้าสนามหลวง ว่า ที่แยกอรุณอมรินทร์ ถนนอรุณอมรินทร์ แขวงอรุณอมรินทร์ เขตบางกอกน้อย กทม. บรรยากาศโดยรอบเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดการจราจรบริเวณแยกอรุณอมรินทร์มุ่งหน้าเข้าสนามหลวง แล้วนำกรวยมาวางกั้น 1 เลน บนสะพานพระปิ่นเกล้า เพื่อให้ประชาชนเดินเท้าเข้าไป โดยมีจักรยานยนต์รับจ้างและจักรยานยนต์จิตอาสาคอยผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนรับส่งประชาชนที่กำลังเดินทางไปยังสนามหลวงกันอย่างเนืองแน่น

       ขณะที่บริเวณถนนพระอาทิตย์มุ่งหน้าสนามหลวง แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กทม. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปลี่ยนการจราจรเป็นวันเวย์ เพื่อความสะดวกในการจารจรมากขึ้น ส่วนสะพานพุทธยอดฟ้า สะพานพระราม 8 สะพานกรุงธนและถนนราชดำเนินนอก การจราจรติดขัดอย่างหนัก โดยมีเจ้าหน้าที่จิตอาสาคอยประกาศแนะให้ขึ้นรถจักรยานยนต์รับจ้าง หรือรถจักยานยนต์ของเหล่าจิตอาสารับส่งฟรี หรือเลี่ยงเส้นทางไปใช้ทางอื่น พร้อมคอยอำนวยความสะดวกอยู่ตลอดเส้นทาง

       ทั้งนี้บรรยากาศถนนโดยรอบพระบรมมหาราชวัง มีการปิดจราจร ถนนราชดำเนินใน ตั้งแต่แยกผ่านพิภพ ถึง แยกป้อมเผด็จฯ ถนนสนามไชยตั้งแต่แยกป้อมเผด็จฯ ถึงวงเวียน รด. ถนนหน้าพระลาน ตั้งแต่แยกป้อมเผด็จฯ ถึงท่าช้าง ถนนหน้าพระธาตุ ตั้งแต่ สามเหลี่ยมประตูวิเศษไชยศรี ถึงแยกท่าพระจันทร์ บรรยากาศโดยรอบสนามหลวงประชาชนสวมชุดสีดำ-ขาว ทั้งชายหญิง เดินเท้ากันอย่างเบียดเสียดท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัด

        พ.ต.อ.ภูษิต วิเศษคามินทร์ รองผบก.จร. กล่าวว่า การจราจรบริเวณรอบสนามหลวงได้ปิดให้รถยนต์สัญจรไปมา ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ส่งของก็จะให้ไปลงของที่บริเวณถนนพระอาทิตย์และใช้รถเข็นในการขนของมายังสนามหลวงเท่านั้น เนื่องจากจะเปลี่ยนถนนเส้นหน้าพระธาตุให้เป็นถนนคนเดิน เพื่อให้ประชาชนที่เดินทางยังท้องสนามหลวงได้เดินอย่างสะดวกและปลอดภัย สำหรับถนนราชดำเนินใน ราชดำเนินกลาง และราชดำเนินนอกมีการจราจรติดขัด ทั้งนี้ประชาชนที่มาจากทางด่วนยมราช ให้หลีกเลี่ยงใช้เส้นทางถนนพิษณุโลก และเส้นถนนบรมราชชนนีปิดการจราจรให้ใช้เส้นทางพระราม 8 ทดแทน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ