ข่าว

บช.น.ลั่นเอาผิดจิตอาสาเรียกรับเงิน จ่อจัดระเบียบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บช.น. เตรียมจัดระเบียบจิตอาสารับ-ส่งประชาชน หลังมีผู้ฉวยโอกาสเก็บเงิน แนะ ปชช.แจ้งความดำเนินคดี

               ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 21 ต.ค.59 พล.ต.ต.ชัยพร พานิชอัตรา รรท.รอง ผบช.น. เปิดเผยกรณีที่มีผู้ฉวยโอกาสนำรถจักรยานยนต์มารับส่งประชาชนไปที่บริเวณท้องสนามหลวงฟรี แต่เมื่อส่งเสร็จกลับคิดเงิน ซึ่งกรณีดังกล่าวจะต้องมีการจัดระเบียบจิตอาสา โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา ที่ปรึกษา สบ.10 เป็นประธานประชุมเพื่อจัดระเบียบภาพรวมทั้งหมดรวมถึงงานด้านจราจรให้ชัดเจนและเป็นระบบ
               ทั้งนี้ หากประชาชนท่านใดพบเจอเหตุการณ์ดังกล่าว สามารถจดแผ่นป้ายทะเบียนรถ ถ่ายคลิป ถ่ายรูปรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมาแจ้งความดำเนินคดีกับ สน.ท้องที่รับผิดชอบ หรือที่กองอำนวยการร่วม ที่ตั้งอยู่บริเวณประตูวิเศษไชยศรี เพราะเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก เนื่องจากปกติเจ้าหน้าที่จะมีรถเมล์ฟรีคอยให้บริการประชาชนที่ประสงค์เดินทางมาร่วมลงนามถวายอาลัยอยู่แล้วจึงอาจทำให้เกิดความสับสนขึ้นได้ อีกทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจอยากจะขอความร่วมมือให้หยุดทำพฤติกรรมดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการวางมาตรการจัดระเบียบจุดบริการประชาชนของกลุ่มจิตอาสาให้มีความเป็นระเบียบมากขึ้นและมีการจัดจุดจอดรถให้กับประชาชนอีกด้วย อาทิ โรงแรมรัตนโกสินทร์สมโภชและบริเวณโดยรอบ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่
               อย่างไรก็ตามสำหรับในวันพรุ่งนี้ (22 ต.ค.) ที่จะมีการจัดกิจกรรมเชิญชวนประชาชนมาร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีบริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวังนั้น ทาง พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น.ได้มีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนเพิ่มเติมเพื่อคอยอำนวยความสะดวกและจัดระเบียบความเรียบร้อยในการจัดกิจกรรมดังกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ