ข่าว

ยกระดับรปภ.พระบรมมหาราชวัง จ่อตั้งจุดคัดกรอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจยกระดับรักษาความปลอดภัยรอบพระบรมมหาราชวัง จ่อตั้งจุดคัดกรอง 7 จุด ป้องกันอาชญากรรม

               ที่เต้นท์กองรักษาการณ์ประตูวิเศษไชยศรี มณฑลพิธีท้องสนามหลวง เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 ต.ค.59 พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. เปิดเผยว่า วันนี้ได้เดินทางมาตรวจสอบความเรียบร้อยต่างๆ ทั้งเส้นทางจราจรและความปลอดภัย โดยจะมีการวางแผนเตรียมจัดตั้งจุดคัดกรองประตูทางเข้า รวม 7 จุด คือ 1.ฝั่งหน่วยบัญชาการกำลังสำรอง (สวนเจ้าเชตุ) ถนนสนามไชย 2.ฝั่งท่าช้าง ถนนมหาราช 3.ฝั่งถนนท่าพระจันทร์ ถนนมหาราช 4.ฝั่ง ม.ธรรมศาสตร์ ถ.พระจันทร์ 5.อนุสาวรีย์ทหารอาสา ถนนหน้าพระธาตุ 6.ฝั่งแยกผ่านพิภพ ถนนราชดำเนินใน และ 7.ฝั่งแยกถนนกัลยาณไมตรี จึงอยากขอให้ประชาชนอย่านำอาวุธหรือสิ่งของที่อาจเกิดอันตรายต่อผู้มาร่วมงาน สำหรับประชาชนที่เดินทางมาขณะนี้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ดี โดยอยู่หลังเส้นเหลืองที่ตีเส้นทึบไว้บนนถนน ไม่ลุกล้ำเข้ามา พร้อมอยากฝากประชาสัมพันธ์ประชาชนที่จะเดินทางมา ให้ใช้บริการขนส่งมวลชนสาธารณะต่างๆ เช่น รถโดยสาร รถไฟฟ้า เรือ ซึ่งสามารถสอบถามเส้นทางได้หลายเบอร์ คือ 1197, 1111 และ 191 หรือตามสถานีตำรวจต่างๆ เพื่อความสะดวกของประชาชน
               ต่อมาเวลา 12.30 น. พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบก.สปพ. พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัด บก.สปพ. และสุนัขตำรวจ K9 ออกตรวจตราดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนที่เดินทางมาสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง

ยกระดับรปภ.พระบรมมหาราชวัง จ่อตั้งจุดคัดกรอง                พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า การออกตรวจตราความปลอดภัยในวันนี้ได้ตรวจตราเป็นประจำทุกวันอยู่แล้ว ยิ่งบริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวังก็จะมีการวางกำลังทุกหน่วย ซึ่งมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร โดยเฉพาะกำลังของกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ ก็จะนำสุนัขตรวจวัตถุระเบิด สุนัขตรวจยาเสพติด และตำรวจม้า เพื่อที่จะนำมาตรวจบริเวณโดยรอบรั้วพระบรมมหาราชวัง ดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน ขณะนี้ต้องเข้าใจว่าเป็นช่วงที่ประชาชนเศร้าโศกเสียใจ แต่อย่างไรก็ตามหน่วยกำลังตำรวจ ทหารก็ต้องทำหน้าที่ปกป้องและเป็นกำลังเข็มแข็ง เพื่อที่จะสร้างความเชื่อมั่นและศรัทธาของประชาชนในพื้นที่ โดยรวมแล้วจะเห็นได้ว่ามีประชาชนเดินทางมาสักการะพระบรมศพทุกวัน ซึ่งทาง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร และแม่ทัพภาคที่ 1 ได้จัดวางกำลังเจ้าหน้าที่ร่วมกัน ตนจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบ ชุดปฏิบัติการพิเศษ ชุดตรวจวัตถุระเบิด ลงตรวจพื้นที่ดูแลความสงบเรียบร้อยบริเวณโดยรอบ ทั้งกลางวันและกลางคืน
               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศทั่วไป มีประชาชนจำนวนมากหลั่งไหลเข้ามาที่ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง เพื่อถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช แม้สภาพอากาศในช่วงเช้าจะร้อนอบอ้าว ส่วนช่วงบ่ายเริ่มมีเมฆครึ้มปกคลุมจำนวนมาก นอกจากนี้เหล่าจิตอาสา นักเรียน นักศึกษา แพทย์ พยาบาล อาสาสมัครมูลนิธิต่างๆ นักศึกษาวิชาทหาร ฯลฯ จากหลากหลายวิชาชีพได้ร่วมแรงร่วมใจกันดูแลประชาชนที่เดินทางเข้ามาที่บริเวณโดยรอบมณฑลพิธีท้องสนามหลวง ทำให้เกิดภาพความประทับใจในน้ำใจล้นเปี่ยมที่ร่วมกันทำดีเพื่อพ่อนับเป็นปรากฎการณ์ที่คนไทยหลากหลายอาชีพ ร่วมกันแสดงพลังน้ำใจ ห่วงหาเอื้ออาทร แสดงความเสียสละ การช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ด้วยการนำอาหาร น้ำดื่ม หมวก พัด เสื้อกันฝน ริ้บบิ้นดำ แจกจ่ายให้กับประชาชน บางคนช่วยกันเดินเก็บขยะ ช่วยเข็นรถเข็นให้ผู้สูงอายุ ฯลฯ เพื่อทำความดีถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ