ข่าว

24-28ต.ค.เลี่ยงเส้นทาง 'ม.เกษตรฯ' รับปริญญา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บช.น.ประชุมจัดการจราจรพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ม.เกษตรศาสตร์ คาดนิสิต-ญาติร่วมกว่าหมื่นคน

               วันนี้ (20 ต.ค.59 ) พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รรท.รอง ผบช.น.รับผิดชอบงานจราจร เปิดเผยว่า บช.น. ประชุมเตรียมความพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนในเขต กทม. เนื่องจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จะมีการฝึกซ้อมใหญ่ในการรับพระราชทานปริญญาบัตร ระหว่างวันที่ 17 - 21 ต.ค. นี้ และในวันพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ระหว่าง วันที่ 24-28 ต.ค. ซึ่งจะมีบัณฑิตที่เข้าร่วมพิธีพระราชทานปริญญาบัตรครั้งนี้จำนวนทั้งหมด 14,322 คน หรือประมาณวันละ เกือบ 3,000 คน คาดว่าจะมีญาติเดินทางมาร่วมแสดงความยินดีเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน อาจทำให้การจราจรติดขัดส่งผลกระทบพื้นที่ต่อเนื่องด้านทิศเหนือของ กทม.คือ ถนนวิภาวดีรังสิต ถนนพหลโยธิน ถนนงามวงศ์วาน ถนนประเสริฐมนูกิจ (เกษตร-นวมินทร์) ถนนแจ้งวัฒนะ ถนนรามอินทรา
               พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ฯ กล่าวอีกว่า ประกอบกับพื้นบริเวณรอบมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์มีหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนซึ่งมีเจ้าหน้าที่และพนักงานมีความจาเป็นจะต้องสัญจรไปทำงาน พร้อมทั้งถนนสายหลักรอบมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ยังมีแนวก่อสร้าง เช่น ถนนพหลโยธิน (แนวก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว) และถนนกำแพงเพชร 6 (แนวก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดง) และประชาชนอาจจะมาซื้อหาเสื้อผ้าชุดดำตามศูนย์การค้าหรือตามแหล่งจำหน่ายในแต่ละพื้นที่ อีกทั้งอาจมีฝนตก มีน้ำท่วมขังเป็นปัญหาจราจร ทั้งนี้ได้เน้นย้าให้ ผู้บังคับบัญชา สน.พื้นที่ เข้าแก้ไขปัญหาการจราจรตามจุดต่างๆ ที่เป็นปัญหาจราจร พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบข้อมูลอย่างเร็วที่สุด ในทุกช่องทางและให้ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด เนื่องจากอาจมีปัจจัยอื่นเสริมอีก เช่น รถโดยประจำทางจอดเสีย อุบัติเหตุ สัญญาณไฟเสีย เพื่อประชาชนจะได้ทราบและหลีกเลี่ยงเส้นทางที่เป็นปัญหาได้ทันท่วงที
               ในส่วนสถานที่จอดรถนั้นประชาชนสามารถนำรถไปจอดได้ ดังนี้ ที่จอดรถใน ม.เกษตร 4 อาคาร 4 ลานจอด และบนถนนที่จัดให้เป็นที่จอดได้ รวมประมาณ 5,000 คัน รถจะเข้า-ออกได้ ต้องมีสติ๊กเกอร์ของ ม.เกษตร ติดหน้ารถเท่านั้น (เกินจากนี้จอดที่สนามหน้าเรือนจำคลองเปรม)
               บช.น.จึงประชาสัมพันธ์ให้บัณฑิตหรือญาติผู้นำรถมาเอง ให้นำรถไปจอดบริเวณที่เจ้าหน้าที่จัดเตรียมไว้รองรับ หรือใช้ระบบขนส่งสาธารณะ จะได้รับความสะดวกมากกว่า หากประชาชนท่านใดไม่มีความจำเป็นผ่านเส้นทางโดยรอบมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ควรหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว แต่ถ้ามีความจำเป็นต้องผ่าน ควรกำหนดช่วงเวลาเดินทางให้เหมาะสม สามารถสอบถามเส้นทางได้ที่หมายเลข 1197 และเว็บไซต์ www.trafficpolice.go.th” พล.ต.ต.จิรพัฒน์ฯ กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ