ข่าว

“ศรีวราห์”สอบปากคำมือบึ้มภูเก็ตลั่นหลักฐานชัดเจน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พล.ต.อ.ศรีวราห์" บินลงใต้ สอบปากคำ “มูฮำหมัด มูฮิ” ผู้ต้องหาวางเพลิงและระเบิด จ.ภูเก็ต ลั่นมีหลักฐานมัดตัวชัดเจน

 

        เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2559  พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.พร้อมคณะพนักงานสอบสวน ได้เดินทางลงพื้นที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนใต้ เพื่อสอบปากคำ นายมูฮัมหมัด มูฮิ หนึ่งในผู้ต้องหาก่อเหตุระเบิด จ.ภูเก็ต ตามหมายจับศาลมณฑลทหารบกที่ 41 จ.นครศรีธรรมราช ในข้อหาร่วมกันมีหรือใช้วัตถุระเบิดที่ใช้เฉพาะแต่การสงครามที่นายทะเบียนไม่สามารถ ออกใบอนุญาตให้ได้ ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย, ร่วมกันพยายามวางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น และเป็นอั้งยี่ นายมูฮัมหมัดถูกทหารจับกุมตัวได้ และส่งตัวให้กับพนักงานสอบสวนโดยได้คุมตัวนายมูฮัมหมัด มาตรวจร่างกาย และสอบปากคำที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนใต้ พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์และคณะฯ ได้ประชุม ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบัญชาการตำรวจภุธรภาค 8, 9 ศชต.เกี่ยวกับมาตราการเร่งรัด กำชับการเฝ้าระวังด้านความมั่นคงในพื้นที่
        
          พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ทหารสามารถจับกุมนายมูฮัมหมัด ได้ในพื้นที่ ศชต. เมื่อเดือนกันยายน ที่ผ่าน ก่อนควบคุมตัวไว้สอบปากคำ และนำตัวส่งตำรวจในวันนี้ โดยเบื้องต้น นายมูฮัมหมัด ได้รับสารภาพในชั้นสอบสวนของทหาร แต่ยังให้การปฏิเสธในชั้นสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งหลังจากนี้ทางตำรวจจะต้องสอบปากคำเพิ่มเติม แต่ยืนยันว่ามีพยานหลักฐานเอาผิดชัดเจน ส่วนผู้ต้องหาอีกสองคนที่ก่อเหตุในพื้นที่ จ.ภูเก็ต และถูกศาลทหารออกหมายจับ คือ นายอาหามะ เลงฮะ นายยูโซ๊ะ แมะตีเมาะ ในข้อหาเดียวกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามจับกุม เบื้องต้นจากข้อมูลพบว่า ยังหลบหนีอยู่ในประเทศ 

          ส่วนในกรณีการขยายพื้นที่ก่อเหตุของกลุ่มก่อความไม่สงบ นอกจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คนร้ายเริ่มขยายพื้นที่ก่อเหตุไม่นานมานี้นั้น มีการก่อเหตุถึงแค่จังหวัดสตูลเท่านั้น ไม่มีข้อมูลว่า เตรียมก่อเหตุในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ส่วนการแจ้งเตือนรถต้องสงสัย 5 คันที่มีการประกอบระเบิดนั้น ขอยืนยันว่า ไม่มีการแจ้งเตือนในลักษณะนั้น แต่เป็นการแจ้งเตือนรถต้องสงสัยหลายสิบคัน ซึ่งเป็นการแจ้งเตือนตามปกติ และทางเจ้าหน้าที่ได้เฝ้าระวังอยู่แล้ว โดยเบื้องต้นยังไม่พบหรือสามารถตรวจยึดรถต้องสงสัยได้ พร้อมทั้งได้สั่งการให้ทุกหน่วยเฝ้าระวังบุคคลที่มีพฤติการณ์ก่อความไม่สงบ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ