ข่าว

“จักรทิพย์”สั่งระดมรถตู้-เรือตร.อำนวยความสะดวกปชช.ถวายอาลัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“จักรทิพย์”สั่งระดมรถตู้-เรือตร.อำนวยสะดวกประชาชนถวายความอาลัย รถตู้รับส่ง 3 เส้นทาง อนุสาวรีย์ฯ,ห้างมาบุญครอง,วงเวียนใหญ่-เรือตร.บริเวณท่าเรือใกล้สนามหลวง

 

          เมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 19 ตุลาคม 2559  ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงมาตรการดูแลความปลอดภัยประชาชนที่เดินทางมาร่วมถวายความอาลัยแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่บริเวณพระบรมมหาราชวัง ว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มกำลังดูแลความปลอดภัยอย่างเต็มอัตรา โดยสั่งการให้กองบัญชาการตำรวจสันติบาล (บช.ส.) กองบังคับการสืบสวน นำกำลังมาช่วยเพิ่มด้วย ทั้งนี้สำหรับประชาชนที่ต้องการเดินทางมายังพื้นที่รอบพระบรมมหาราชวัง สามารถโทรสอบถามเส้นทาง และการเดินทางได้ที่ หมายเลข 1197 , 191 , 1111 ส่วนรถตู้ของ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ที่จะบริการรับส่งประชาชน มีทั้งหมด 3 เส้นทาง ประกอบด้วย อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ หน้าห้างมาบุญคลอง และวงเวียนใหญ่ เริ่มตั้งแต่เวลา 08.00 น. ถึง 16.00 น. โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

          ด้าน พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิบัญชา ที่ปรึกษา(สบ.10) รรท.รองผบ.ตร. ในฐานะโฆษก ตร. กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รับผิดชอบเรื่องการรักษาความปลอดภัยและการอำนวยความสะดวกต่างๆ ซึ่งการอำนวยความสะดวกนั้น ได้กำหนดจุดรถรับ-ส่งประชาชน พร้อมทั้งสั่งให้โรงพยาบาลตำรวจ ตั้งศูนย์การแพทย์เคลื่อนที่ดูแลประชาชน ซึ่งขณะนี้มียอดผู้มาขอให้บริการกว่า 4 หมื่นกว่าคน นอกจากนี้ยังมีการวางแผนต่อว่า ต่อไปอาจจะมีคนหลั่งไหลมาถวายความอาลัยอีกจำนวนมาก จึงได้กำหนดจุดรวมพลทั้งทางทิศเหนือ รวมพลที่อิมแพ็คอารีนาเมืองทองธานี ทิศตะวันออก รวมพลที่บางนา ทิศตะวันตก รวมพลเซ็นทรัลเวสต์เกต และทางทิศใต้ รวมพลที่พุทธมณทล จ.นครปฐม 

          ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ยังได้สั่งให้ตำรวจน้ำนำเรือมาบริการประชาชนที่บริเวณท่าเรือใกล้สนามหลวง เพื่อคอยรับส่งประชาชนซึ่งจะเริ่มปฏิบัติตั้งแต่วันนี้ (19 ต.ค.)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ