ข่าว

“โจ๋”เข่มนกันในผับนัดออกมาเคลียร์ยิงดับ1เจ็บ2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ก๊วนโจ๋เขม่นกันในผับนัดออกมาเคลียร์ยิงดับ2เจ็บ1 ตร.รู้ตัวมือยิง ระบุเคยต่อยจนท.ในศาลอาญา

 

          เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 13 ตุลาคม ร.ต.ท.นพคุณ เสวกพันธ์ รองสว.(สอบสวน) สน.บางซื่อ รับแจ้งเหตุวัยรุ่นยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต บริเวณปากซอยอินทมระ21 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. จึงรายงานผู้บังคับบัญชาให้ทราบ แล้วไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.เศกสิทธิ์ สุภาอ้วน ผกก.สน.บางซื่อ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.บางซื่อ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) แพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง

          ที่เกิดเหตุบริเวณกลางถนนสุทธิสารวินิจฉัย ขาออก มุ่งหน้าถนนวิภาวดีรังสิต บริเวณหน้าร้านข้าวต้มคลาสสิค ปากซอยอินทมระ21 พบศพ นายธนะวัตติ์ พัฒนนิธิพงศ์ อายุ 26 ปี พักอยู่บ้านเลขที่ 65 ม.2 ต.ไค้นุ่น อ.ห้วยผึ้ง จ.กาฬสินธุ์ สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีน้ำเงิน สวมกางเกงยีนขายาว นอนคว่ำเสียชีวิตอยู่กลางถนน จากการตรวจสอบตามร่างกายถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 11 มม. ที่หน้าอก 1 นัด ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ สีชมพู-ขาว หมายเลขทะเบียน ฬอพ 729 กรุงเทพมหานคร ล้มอยู่หน้าปากซอยปากซอยอินทมระ21 ทั้งนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย ทราบชื่อ นายอดิศักดิ์ หงส์ทอง อายุ 20 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกยิงที่แผ่นหลัง 1 นัด และ นายเดชาพล หรือตง เดโชชานนท์ อายุ 18 ปี ได้รับบาดเจ็บที่มือซ้าย ทั้งสองรายถูกนำตัวส่ง รพ.เปาโลสะพานควาย แต่นายอดิศักดิ์ ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา นอกจากนี้บริเวณที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนขนาด 11 มม. ตกอยู่จำนวน 3 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

          ต่อมาเวลา 09.30 น. วันเดียวกัน พล.ต ท ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. ได้เดินทางมาที่ สน บางซื่อ เพื่อติดตามความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีดังกล่าว พร้อม พ.ต.อ.ภาณุมาศ บุญญลักษณ์ รรท.ผบก.น.2

          พล.ต.ท ศานิตย์ เปิดเผยว่า ได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้าของคดี ซึ่งตอนนี้พอจะทราบตัวคนร้ายแล้ว ส่วนสาเหตุมาจากการทะเลาวิวาท ซึ่งขอเวลาให้ทางเจ้าหน้าที่ทำงาน คาดว่าจะได้ตัวในเร็ววันนี้

          ด้านพ.ต.อ.ภาณุมาศ กล่าวว่า จากการสอบปากคำพยานซึ่งเป็นผู้ได้รับบาดเจ็บ คือ นายเดชาพล ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุกลุ่มผู้ตายซึ่งมีประมาณ 11 คน พักอาศัยอยู่ย่านบางรัก ได้รวมตัวกันเพื่อมาเที่ยวสถานบันเทิงแห่งหนึ่งย่านรัชดา 14 ก่อนจะมาเจอกับกลุ่มผู้ก่อเหตุที่มีประมาท 11 คน เช่นเดียวกัน และได้มีเรื่องกันภายในสถานบันเทิง ก่อนจะแยกย้ายกันกลับเวลาประมาณ 03.00น ขณะกำลังเดินทางทั้งสองกลุ่มมีการทะเลาะวาทกันที่แยกฟอร์จูนอีกครั้งหนึ่ง จากนั้นได้แยกกันไป

          “จากนั้นกลุ่มผู้ตายได้กลับถึงที่บ้านพัก และมีการพูดคุยกันถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ก่อนจะรวมตัวกัน ระหว่างนั้นมีโทรศัพท์ของนายเดชาพลดังขึ้น ซึ่งปลายสายเป็นหนึ่งในกลุ่มของผู้ต้องหาที่รู้จักกับนายเดชา ได้นัดให้มาเคลียร์กันที่บริเวณจุดเกิดเหตุ ก่อนที่ผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตจะเดินทางมา โดยมีกลุ่มผู้ก่อเหตุดักรออยู่ เมื่อผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บเดินทางมายังจุดเกิดเหตุ กลุ่มผู้ก่อเหตุได้ใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่ทันทีก่อนจะขับรถหลบหนีไป” พ.ต.อ.ภาณุมาศ กล่าว

          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบกล้องวงจรปิด และรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับตัวผู้ก่อเหตุเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

          ทั้งนี้รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับผู้ก่อเหตุทราบชื่อ คือ นายสุนิติ หรือ บอย มนตรีพาณิชย์ อายุ 27 ปี เป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงจนทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวน 2 ราย และบาดเจ็บจำนวน 1 ราย จากการตรวจสอบประวัตินายสุนิติยังพบว่า เคยมีประวัติต่อยเจ้าหน้าที่ประจำศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เนื่องจากไม่พอใจเจ้าหน้าที่ที่ไม่ให้เยี่ยมพรรคพวกที่โดนจับ โดยหลังเกิดเหตุทางศาลได้สั่งจำคุกในฐานละเมิดอำนาจศาล ก่อนที่นายสุนิติจะประกันตัวออกมา ซึ่งขณะนี้คดีดังกล่าวยังอยู่ในระหว่างการดำเนินการในชั้นศาล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ