ข่าว

ไฟไหม้ร้านปิ้งย่างในห้างดังเมืองศรีราชา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนีตายวุ่น !! เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ร้านปิ้งย่างในห้างดังกลางเมืองศรีราชา เจ้าหน้าที่ต้องอพยพคนออกอย่างโกลาหล ล่าสุดควบคุมเพลิงได้แล้ว

 

          เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 12 ต.ค. พ.ต.อ.ภพพล จักกะพาก ผกก.สภ.ศรีราชา ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บนศูนย์การค้าชื่อดังกลางเมืองศรีราชา ติดถนนสุขุมวิท ขาเข้าชลบุรี จึงรายงานให้นายวรญาณ บุญณราช นายอำเภอศรีราชาทราบก่อนจะประสานงานให้หน่วยบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองศรีราชา หน่วยบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ หน่วยบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครแหลมฉบัง และหน่วยบรรเทาสาธารณภัย อบต.บางพระ ส่งรถดับเพลิงกว่า 10 คันมาช่วยดับไฟที่กำลังลุกไหม้ในห้างดังกล่าว และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีราชา ได้ไปช่วยจัดการจราจรและตรวจสอบที่เกิดเหตุ รวมถึงหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา ให้ไปช่วยกันคนและอพยพคนออกจากห้าง

 

ไฟไหม้ร้านปิ้งย่างในห้างดังเมืองศรีราชา

 

          ที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่ของศูนย์การค้าชื่อดังได้ทำการอพยพประชาชน และผู้ที่มาเดินจับจ่ายใช้สอยให้ออกมานอกตัวอาคาร ส่วนไฟได้ไหม้บริเวณชั้น 4 ของศูนย์การค้า โดยมีกลุ่มควันลอยออกมาจากร้านทามะ ยากินิคุ ซึ่งเป็นร้านอาหารประเภทปิ้งย่าง เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และเจ้าหน้าที่ของศูนย์การค้า ได้ใช้ถังสารเคมี และน้ำในการช่วยดับเพลิงกันอยู่อย่างเต็มที่ เพื่อไม่ให้เพลิงลุกลามไปยังจุดอื่น ซึ่งใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้   จากการตรวจสอบไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากประชาชนเกิดความแตกตื่นที่เห็นกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นมา และกระจายไปทั่วห้าง ประชาชนที่จับจ่ายใช้สอยจึงพากันแตกตื่นวิ่งออกจากห้างกันมาเป็นจำนวนมาก รวมถึงเจ้าหน้าที่ของห้างก็อพยพผู้จำหน่ายสินค้าภายในห้างให้ออกมาจนหมด เนื่องจากกลัวว่าจะได้รับอันตรายจากเพลิงไหม้ในครั้งนี้

 

ไฟไหม้ร้านปิ้งย่างในห้างดังเมืองศรีราชา

 

          ด้านเจ้าหน้าที่ของทางศูนย์การค้า เล่าว่า เพลิงไหม้ในครั้งนี้เกิดขึ้นจากร้านทามะ ยากินิคุ ร้านอาหารประเภทปิ้งย่าง ซึ่งมีตัวดูดควันอยู่ภายในร้าน ตามโต๊ะแต่ละตัว ซึ่งจะมีเศษไขมันของการปิ้งย่างลอยไปติดสะสมอยู่ในปล่องควันดูดอากาศ เมื่อสะสมไปนานๆ ก็จะมีจำนวนมาก เมื่อถูกความร้อนจากควันที่ดูดขึ้นไปจากการปิ้งย่างของลูกค้า ก็เกิดความร้อนจึงทำให้เกิดไฟลุกขึ้นในปล่องควัน และลุกลามไปที่ฝ้าบนเพดานอย่างรวดเร็ว จนทำให้เกิดเพลิงไหม้ ซึ่งหลังจากควบคุมเพลิงไว้ได้ ทางเจ้าหน้าที่ได้กันเป็นเขตอันตรายไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปบริเวณดังกล่าว เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน 2 ชลบุรี เข้าไปตรวจสอบหาสาเหตุที่แน่ชัดของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ส่วนมูลค่าความเสียหายในครั้งนี้ยังไม่สามารถประเมินได้

 

ไฟไหม้ร้านปิ้งย่างในห้างดังเมืองศรีราชา

 

ไฟไหม้ร้านปิ้งย่างในห้างดังเมืองศรีราชา

 

ไฟไหม้ร้านปิ้งย่างในห้างดังเมืองศรีราชา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ