ข่าว

เค้นสอบ"ปีเตอร์"-รู้ชื่อศพถูกหั่นแช่แช็งแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เค้นสอบ"ปีเตอร์" 12 ชั่วโมง "ศานิตย์" ยังไม่ปักใจเชื่อคำรับสารภาพ ขณะที่ตร.รู้ชื่อศพถูกหั่นแช่งแข็งแล้ว เป็นหนุ่มเชื่้อชาติฮังการี-สัญชาติอเมริกัน

            ความคืบหน้าคดีแก๊งปลอมหนังสือเดินทางชาวต่างชาติและคดีฆ่าหั่นศพ เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่30 ก.ย. พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น.ดินทางมาที่สน.พระโขนง เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติมนายปีเตอร์ แอนดริว โคลเตอร์ หรือ นายวิลเลียม ปีเตอร์ จอห์นสัน อายุ 66 ปี ผู้ต้องหาปลอมหนังสือเดินทางแและฆ่าหั่นศพชาวต่างชาติเก็บไว้ในตู้แช่ ภายในอาคารพาณิชย์เลขที่ 18/1 ซ.สุขุมวิท 56 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กทม.เมื่อวันที่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา

            ต่อมาเวลา 02.30 น.วันที่ 1 ตุลาคม ภายหลังจากการสอบปากคำนานกว่า 12 ชม พล.ต.ท.ศานิตย์ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาหลายประเด็นตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การหลังจากรับสารภาพว่าผู้ต้องหาและพวกได้ทำการฆ่าหั่นศพชายชาวต่างชาติดังกล่าวเนื่องจากต้องรอผลการพิสูจน์เพื่อความแน่ชัดอีกครั้งประกอบกับต้องรอผลการสอบสวนเพิ่มเติมก่อนว่าจะเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับคำรับสารภาพของผู้ต้องหาหรือไม่โดยในการสอบสวนจะสอบสวนในทุกประเด็นที่ได้ตั้งไว้ทั้งในเรื่องของเหตุทวงหนี้กับช่วงเวลาฆาตกรรม

        "หลังจากนี้จะสอบสวนประเด็นที่ผู้ต้องหาใช้หนังสือเดินทางปลอมการเดินทางเข้ามายังในประเทศไทย รวมทั้งมีบุคคลอื่นในการร่วมมือฆาตกรรมชายชาวต่างชาติรายนี้หรือไม่ก็จะต้องสอบสวนเพื่อความความละเอียดก่อนที่จะนำคำให้การของผู้ต้องหาประกอบในสำนวนคดี ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ทุกประเด็น และจะสอบสวนผู้ต้องหาเพิ่มเติมอีกครั้งภายในวันที่ 1 ตุลาคม" พล.ต.ท.ศานิตย์ ระบุ 

            โดยหลังจากที่พนักงานสอบสวนสน.พระโขนงได้ทำการสอบปากคำเสร็จสิ้นแล้วก็จะนำตัวผู้ต้องหาส่งกลับ รพ.จุฬาฯ ก่อนที่จะคุมตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ สน.พระโขนงอีกครั้ง

            ภายหลังตำรวจคุมตัว นายโคลเตอร์ ปีเตอร์ แอนดริว อายุ 56 ปี สัญชาติอังกฤษ ผู้ต้องหาต่างชาติแก๊งปลอมหนัง สือเดินทางที่ต่อสู้ขัดขวาง และพยายามฆ่าเจ้าพนักงานจากรพ.ตำรวจ มาสอบปากคำเพิ่ม ล่าสุดมีรายงานว่าทราบชื่อผู้ตายที่ถูกฆ่าหั่นศพแล้ว คือ  MR.CHARLES EDWARD DITLEFSEN หรือ นายชาร์ล เอ็ดวาร์ด ลิทเทลเซ็น หรือดิท เชื้อชาติฮังการี สัญชาติอเมริกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ