ข่าว

รถทัวร์ชนช้างป่าดับ โชเฟอร์อัดเจ็บ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดเหตุรถทัวร์โดยสารสาย กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ พุ่งชนช้างป่าล้มคาหน้ารถ ใกล้ศูนย์บริการทางหลวงขุนตาล โชเฟอร์เจ็บหนัก ส่วนผู้โดยสารปลอดภัย

            อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 22.10 น. วานนี้ (30ก.ย.) ร.ต.อ.วิโรจน์ แสงเอี่ยม ร้อยเวร สภ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ได้รับแจ้งเหตุรถทัวร์โดยสาร พุ่งเข้าชนช้างป่าล้มคาหน้ารถ บริเวณถนนลำปาง-เชียงใหม่ ใกล้ศูนย์บริการทางหลวงขุนตาล 
           หลังรับแจ้งจึงนำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถทัวร์โดยสารของบริษัทขนส่ง 99 วิ่งระหว่าง กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ สีขาว-ส้ม ทะเบียน 15-6472 กรุงเทพมหานคร พบช้างที่หลุดออกมาจากป่า ล้มตายอยู่หน้ารถทัวร์คันดังกล่าว ท่ามกลางความตกใจของผู้โดยสารที่อยู่ในรถทั้ง 25 คน ส่วนโชเฟอร์รถทัวร์ถูกอัดก็อปปี้ติดคาที่นั่งคนขับ  เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง ต้องใช้อุปกรณ์เครื่องตัดถ่างนำร่างออกมา ทราบชื่อ นายนริศ จิตตรง อายุ 45 ปี ขณะที่ผู้โดยสาร 25 คน ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

             วันนี้(1ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช้างเพศผู้ที่เสียชีวิตเป็นช้างของมูลนิธิคืนช้างสูธรรมชาติที่ปล่อยให้ช้างใช้ชีวิตตามธรรมชาติ ในเขตรักษาพันธ์ป่าดอยผาเม้อง และได้หลุดออกมาจากป่าดอยผาเมือง ก่อนจะเดินมาตามถนนใหญ่สายลำปาง-เชียงใหม่ และเดินข้ามถนนและถูกรถทัวร์ชนตายดังกล่าว 

             ต่อมาเวลา 08.00 น.วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่อุเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าแห่ดอยผาเมือง อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ได้เตรียมจัดสถานที่เพื่อทำพิธีทางศาสนา อุทิศส่วนกุศลให้ช้างป่าเพศผู้ที่เสียชีวิต ก่อนจะทำการฝังร่างของช้างต่อไป


ภาพ : NoTe Lampang

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ