ข่าว

“ศานิตย์”แย้มรู้ชื่อ-เชื้อชาติศพถูกหั่นแช่ตู้แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ศานิตย์” เผยรู้ชื่อ-เชื้อชาติ ศพถูกหั่นแช่ตู้แข็งแล้ว -ยันหลักฐานชัดเจนปีเตอร์ปฎิเสธไม่ได้ -หากผลชันสูตรระบุชัด แจ้งข้อหาฆ่าคนตาย

 

          จากกรณีตำรวจท่องเที่ยวบุกเข้าจับกุมแก๊งชาวต่างชาติปลอมพาสปอร์ต ที่อาคารพาณิชย์เลขที่ 18/1 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กทม. ระหว่างจับกุมหนึ่งในแก๊งได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ตำรวจจนได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะถูกควบคุมตัวไว้ได้ทั้งสิ้น 3 คน จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบตู้เย็นขนาดใหญ่ บริเวณชั้นที่ 1 ของอาคารก็พบว่าภายในมีศพชายต่างชาติถูกหั่นแยกเป็น 6 ชิ้น แช่แข็งอยู่ในตู้เย็น ขณะที่กลุ่มผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ อ้างมีเพื่อนเอามาฝากไว้ ขณะที่ตำรวจเร่งสืบสวนขยายผล

          เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 30 ก.ย.59  พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. กล่าวว่า ขณะนี้รอผลการชันสูตรพลิกศพว่าผู้ตายเป็นใครและตายอย่างไร ถ้าทราบว่าผู้ตายเป็นใครก็สามารถลงรายละเอียดอื่นๆ ได้ ทั้งนี้ได้เร่งรัดผลตรวจพิสูจน์หลักฐานให้ออกมาเร็วที่สุดคาดว่าภายในสัปดาห์นี้น่าจะทราบผล แต่ต้องให้เวลา เพราะเร็วเกินไปอาจทำให้เกิดผลเสียมากกว่าผลดี ต้องทำด้วยความรอบคอบ แต่ถ้าวันนี้ผลตรวจพิสูจน์ออกมาชัดเจนว่าศพที่พบถูกนายปีเตอร์ วิลเลียม จอห์นสัน อายุ 66 ปี ทำให้ตาย และมีการยืนยันชัดเจนว่าผู้ตายเป็นใคร ก็จะดำเนินการออกหมายจับนายปีเตอร์ในข้อหาฆ่าคนตายต่อไป

          ทั้งนี้การตรวจเอกลักษณ์บุคคลก็พอจะทราบแล้วว่าผู้ตายชื่ออะไรและเป็นคนเชื้อชาติใด มีความเป็นไปได้ว่าจะเป็นคนสัญชาติอเมริกา แต่ต้องรอการตรวจสอบให้รอบคอบอีกครั้งหนึ่ง ทั้งนี้เชื่อว่าผู้ตายมีความเชื่อมโยงกับกลุ่มผู้ต้องหาในเรื่องที่เป็นขบวนการปลอมแปลงเอกสารด้วยกัน และน่าจะถูกทำให้ตายหรือฆาตกรรม ซึ่งตำรวจตั้งสมมติฐานสาเหตุที่ถูกทำให้ตายไว้หลายด้าน เพราะเมื่อคนตายแล้วแทนที่จะเอาศพไปทิ้ง เก็บไว้ทำไมตั้งนาน เพราะรัก บูชา หรือสาเหตุอื่นๆ สิ่งเหล่านี้ตำรวจต้องพิสูจน์ทราบให้ได้

          พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวอีกว่า วันนี้ชุดสืบสวนและพนักงานสอบสวนจะเดินทางไปสอบปากคำนายปีเตอร์ เนื่องจากมีพยานหลักฐานค่อนข้างมากพอสมควรที่จะทำให้นายปีเตอร์ไม่สามารถปฏิเสธได้ ส่วนการสอบปากคำภรรยานายปีเตอร์นั้น ต้องใช้ความระมัดระวัง ต้องเข้าใจผู้หญิงคนหนึ่งที่ถูกคุกคาม ข่มขู่ กักขัง และก็เลิกกันมานานแล้ว ซึ่งเราก็ทราบแค่พฤติกรรมของนายปีเตอร์ว่าเป็นคนใช้ความรุนแรงหรือไม่เท่านั้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ