ข่าว

จับแล้ว“แม่”บังคับลูกขายบริการถูกข้อหาหนักค้ามนุษย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับแล้ว“แม่”ต้นเหตุปัญหาเด็กสาววัย15ปีถูกบังคับขายประเวณีจนตั้งท้องและคลอดลูกตั้งข้อหาหนัก“ค้ามนุษย์”เช่นเดียวกับนางแดง-ยายของเด็กที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้า

 

          วันที่ 29 ก.ย.59  ที่ สภ.กันตัง อ.กันตัง จ.ตรัง พ.ต.อ.ตรีวิทย์ ศรีประภา รอง ผบก.จว.ตรัง ได้สอบปากคำนางเหมียว (นามสมมุติ) อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นแม่ของเด็กหญิงวัย 15 ปี ที่ร้องขอความช่วยเหลือว่าถูกยายบังคับให้ขายบริการกับชายชรา นายดำ (นามสมมุติ) เพื่อนของตาเด็กที่เสียชีวิตไปแล้ว จนตั้งท้องและคลอดลูก และยังอ้างว่าแม่ก็เคยพาไปร่วมหลับนอนกับชายชราคนเดียวกัน เมื่ออายุได้ 13 ปี อีกด้วย

          ทั้งนี้ จากการสอบสวนแม่ของเด็กสาวได้ให้ปฏิเสธว่าไม่เคยพาลูกสาวไปร่วมหลับนอนและเรียกเงินจากนายดำ (นามสมมุติ) ตามที่ถูกกล่าวอ้างแต่อย่างใด โดยให้เหตุผลว่าคนเป็นแม่ไม่มีใครทำลูกได้ลงคอ ขณะเดียวกันแม้ไม่เคยกลับมาหาลูกและแม่ นางแดง (นามสมมุติ) ยายของเด็กสาว 15 ปี ที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้าพร้อมลูกค้าซื้อบริการเลย แต่ก็ได้ส่งเงินมาให้ใช้อยู่บ้างครั้งละ 500 - 800 บาท เพราะตนเองก็ไม่มีอาชีพ สามีแค่ตกปลาขาย ขณะที่แม่ (ยายของเด็ก 15 ปี) ก็ไม่เคยเล่าว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง แม้กระทั่งเรื่องลูกสาวตั้งท้อง คลอดลูกก็ไม่ทราบ เพิ่งทราบเรื่องตอนที่เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จะให้เซ็นเอกสารยินยอมพาเด็กไปดูแลที่สถานสงเคราะห์เด็กบ้านสงขลา

          ทั้งนี้ แม่ของเด็กสาว 15 ปี ได้ร้องขอความเป็นธรรมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าไม่เคยพาลูกไปขายบริการอย่างที่ถูกนายดำ (นามสมมุติ) และลูกสาวกล่าวอ้าง ซึ่งตนก็ไม่ทราบสาเหตุว่าทำไมลูกสาวถึงทำแบบนี้ และยังให้การอีกว่าลูกสาวเป็นโรคลมชัก ค่อนข้างมีความผิดปกติทางสมอง นึกอยากพูดอะไรก็พูด ซึ่งจริงๆ เป็นห่วงลูกสาวคนนี้มากกว่าคนอื่นๆ เพราะเขาไม่ปกติ

          พ.ต.อ.ตรีวิทย์ ศรีประภา รองผบก.ภ.จว.ตรัง กล่าวว่า แม่เด็กให้การปฏิเสธว่าไม่เคยพาบุตรสาวไปบ้านนายดำ (นามสมมุติ) และไม่เคยเรียกร้องเงิน ขณะที่คำให้การของนายดำ (นามสมมุติ)และนางสาวบี ลูกสาวนั้นค่อนข้างเป็นไปในทิศทางเดียวกันว่าแม่พาไปบ้านนายดำ โดยเด็กสาวอ้างว่านายดำได้ข่มขืนสำเร็จ ขณะที่นายดำ อ้างว่าพยายามจะร่วมหลับนอนกับเด็กสาวแต่ไม่สำเร็จ ทำได้แค่ลูบคลำหน้าอกเท่านั้น แต่ทั้งคู่ก็ให้การตรงกันว่าแม่ของเด็กก็ได้เรียกร้องเงินจากนายดำ (นามสมมุติ) ด้วย

          อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาหนักว่ากระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ เช่นเดียวกับนางแดง (ยายเด็ก) “ โดยแสวงหาประโยชน์จากการค้าประเวณี โดยกระทำแก่บุคคลอายุยังไม่เกิน 15 ปี เพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่นเป็นธุระจัดหาล่อไป หรือพาไปเพื่ออนาจารซึ่งหญิงโดยใช้อุบายหลอกลวงขู่เข็ญใช้กำลังประทุษร้ายใช้อำนาจครอบงำผิดคลองธรรมหรือใช้วิธีข่มขืนใจด้วยประการอื่นใดโดยกระทำแก่เด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ซึ่งเป็นผู้สืบสันดาน ซึ่งอยู่ในความดูแล”

          สำหรับ นางแดง ผู้เป็นยายของเด็กสาว 15 ปี และนายดำ เพื่อนของตาเด็กที่เสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งเป็นลูกค้าซื้อบริการเด็กสาว และถูกแจ้งข้อหาข่มขืนกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ร่วมกับตำรวจ สภ.กันตัง และตำรวจท่องเที่ยว จับกุมได้ก่อนหน้านี้ ( 27 ก.ย.) ถูกนำตัวฝากขังผัดแรกที่ศาลจังหวัดตรัง โดยศาลจังหวัดตรังไม่ได้อนุญาตให้ประกันตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน จึงต้องถูกนำตัวส่งเรือนจำจังหวัดตรัง เพื่อรอเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานส่งฟ้องศาล เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ