ข่าว

ตร."จับปรับ"รถมักง่าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บก.น.5 เอาจริง ลุยกวดขันวินัยจราจรรอบตลาดคลองเตย แก้ปัญหารถติด 3 ถนนสายหลัก หากพบจอดแช่ รับส่งของล็อคล้อทันที ปรับสูงสุด 700 บาท แค่ 1 เดือนจับไปแล้วกว่า 30 ราย

            (29 ก.ย.) พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบก.น.5 พร้อมด้วย พ.ต.อ.เกติ์ฉกาจ นิลประดับ รอง ผบก.น.5 (รับผิดชอบงานจราจร) นำกำลังตำรวจ สน.ท่าเรือ และ สน.ทองหล่อ ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณตลาดคลองเตย ใกล้แยกคลองเตย ถนนพระราม4 แขวงและเขตคลองเตย กทม. เพื่อแก้ไขปัญหารถจอดกีดขวางบริเวณโดยรอบ ที่ส่งผลกระทบต่อสภาพการจราจรที่ติดขัด

        

            ภายหลังการตรวจสอบ พล.ต.ต.สมประสงค์ กล่าวว่า พื้นที่ของกองบังคับการตำรวจนครบาล5 มีถนน 3 สายหลัก โดยมีประชาชนสัญจรเดินทางเข้า-ออกพื้นที่ เป็นจำนวนมาก อาทิ ถนนพระราม3 ถนนพระราม4 และถนนสุขุมวิท ซึ่งมักพบว่ามีการจราจรติดขัด เนื่องจากเป็นพื้นที่ชั้นใน ต้องรับผลกระทบต่อเนื่องมาจากพื้นที่อื่นโดยรอบ ประกอบกับมีห้างสรรพสินค้า ตลาด โรงเรียน สถานีรถไฟฟ้าหลายแห่งด้วยกัน โดยเฉพาะจุดของบริเวณตลาดคลองเตย ที่มีข้อบังคับเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรในเรื่องของการห้ามจอดบนพื้นผิวถนน ที่มีการสัญจรของประชาชน แต่ก็มักมีผู้ค้าที่ฝ่าฝืน นำรถบรรทุก หรือรถให้บริการสาธารณะ มาจอดรถรับ-ส่งสินค้ากีดขวางเส้นทางการจราจรตลอดเวลา ดังนั้น จึงได้มีการกำชับให้ทุก สน.ในพื้นที่ เข้มงวดกวดขันควบคุมบังคับการใช้กฎหมายอย่างเด็ดขาดกับผู้กระทำความผิดด้านการจราจร ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายการแก้ไขปัญหาการจราจรในระยะเร่งด่วนของกองบัญชาการตำรวจนครบาล 

        

            ขณะที่ พ.ต.อ.เกติ์ฉกาจ กล่าวว่า ในส่วนของโดยรอบตลาดคลองเตย ทาง สน.ทองหล่อ และสน.ท่าเรือ ได้มีการดำเนินการกวดขันกับรถสามล้อรับจ้าง รถส่งของที่มักนำรถมาจอดแช่เพื่อขึ้นของลงของ เป็นเวลานานบนถนนรัชดาภิเษก และถนนพระราม4 รอบๆตลาดคลองเตย ทำให้เสียพื้นที่การจราจรไป 1 ช่องทาง โดยเฉพาะในชั่วโมงเร่งด่วนที่พบว่า การจอดกีดขวางทำให้มีปริมาณท้ายแถวสะสมบนถนนพระราม4 ต่อเนื่องไปจนถึงถนนสุขุมวิท ขาเข้า โดยการแก้ไขปัญหาดังกล่าวเบื้องต้นจะมีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรตลอดแนว เพื่อกวดขันจับปรับอย่างเด็ดขาด รวมทั้งยังได้เสนอให้กรุงเทพมหานคร นำแผงเหล็กสีเขียวมาติดตั้งตลอดแนว และขอให้มีการย้ายป้ายรถประจำทาง หน้าตลาดคลองเตย ด้านถนนพระราม4 ออกไปให้ห่างจากจุดเดิมเล็กน้อย เนื่องจากจุดใหม่จะมีช่องทางเท้า 

        

            ทั้งนี้ ที่ผ่านมา ได้มีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของหรือ ผู้ประกอบเข้าไปจอดรถภายในซอยสุนทรโกษา8 ที่จัดให้เป็นจุดจอดซึ่ง หากมีการฝ่าฝืนจอดแช่ หรือกีดขวาง ตำรวจจะดำเนินการล็อคล้อทันที โดยมีอัตราโทษปรับ 700 บาท ซึ่งก็พบว่าตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา สามารถจับกุมผู้กระทำผิดในข้อหา"จอดรถกีดขวางในที่ห้ามจอด" ได้เฉลี่ยวัน 30 ราย

        

            พ.ต.อ.เกติ์ฉกาจ กล่าวอีกว่า หากประชาชนมีข้อร้องเรียนเมื่อพบเห็นผู้กระทำความผิด จอดรถในที่ห้าม สามารถส่งภาพถ่าย คลิปวีดีโอ มายังหน้าเพจเฟสบุ๊ค ในชื่อ กองบังคับการตำรวจนครบาล5 หรือแจ้งกับตำรวจท้องที่นั้นให้ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายได้ทันที

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ