ข่าว

รวบแล้วคนร้ายจี้แบงก์ที่ศรีราชาสารภาพเอาไปใช้หนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 ตร.ตามรวบคนร้ายบุกเดี่ยวจี้ชิงแบงก์กรุงเทพ สาขาศรีราชา ได้เงิน 9 แสนกว่าคืนธนาคาร หลังจี้ชิงรถกลับบ้านก่อนจนมุม สารภาพหาเงินใช้หนี้

    จากเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนบุกเดี่ยวเข้าไปจี้เงินพนักงานธนาคารกรุงเทพ สาขาศรีราชา 2 บริเวณถนนศรีราชา-หนองยายบู่ หมู่ 8 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (29 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าปิดล้อมธนาคารดังกล่าว โดยคนร้ายเห็นเจ้าหน้าที่บริเวณด้านหน้าประตูจึงวิ่งขึ้นไปบนชั้น 2 และเปิดหน้าต่างกระโดดไปตามหลังคาตึกไปลงที่บ้านเลขที่ 372/102 หมู่ 8 ต.สุรศักดิ์ พร้อมใช้อาวุธปืนจี้ นายภานุวัฒน์ บัวงาม เจ้าของรถยนต์มิตซูบิชิ แอททราจ สีขาว ทะเบียน 3 กค 2177 กรุงเทพมหานคร บังคับให้ส่งกุญแจรถยนต์ให้และขับรถคันดังกล่าวหลบหนีไป โดยไม่ทราบทิศทาง ซึ่งตำรวจได้ระดมกำลังออกไล่ล่าคนร้ายและวิทยุให้ตำรวจพื้นที่ใกล้เคียงทราบรูปพรรณคนร้ายเพื่อช่วยสกัดการหลบหนี
    ต่อมาเวลา 14.45 น. พ.ต.อ.ภพพล จักกะพาก ผกก.สภ.ศรีราชา และพ.ต.อ.ชนพัฒน์ นวลักษณ์ ผกก.สภ.หนองขาม พร้อมด้วย น.ส.นริศรา ทิพยางกูร ปลัดฝ่ายปกครองอำเภอศรีราชา ได้ร่วมติดตามคนร้ายและไปพบรถยนต์คันดังกล่าวจอดทิ้งไว้บริเวณวัดบ่อหิน หมู่ 5 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา ห่างจากธนาคารที่ก่อเหตุประมาณ 4-5 กิโลเมตร โดยตรวจสอบภายในรถพบอาวุธปืนบีบีกัน 1 กระบอก
    ขณะเจ้าหน้าที่กำลังตรวจค้นรถยนต์คันดังกล่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบผู้ต้องสงสัยมีกระเป๋าสะพายวิ่งลุยท้องนาไปยังบ้านหลังหนึ่งที่อยู่ห่างจากจุดจอดรถประมาณ 300 เมตร ทราบต่อมาว่าเป็นบ้านของคนร้ายเพื่อไปเปลี่ยนชุดที่ใช้ก่อเหตุและได้ขับรถกระบะมิตซูบิชิ ไทรทัน 4 ประตู สีดำ ทะเบียน ขย 7317 ชลบุรี หลบหนีไป 
    ด้านเจ้าหน้าที่ขับรถไล่ติดตามและไปทันที่บริเวณซอยบังกะโลเรือนคำ ใกล้วัดบ่อหิน หมู่ 5 ต.หนองขาม ห่างจากบ้านที่เปลี่ยนชุดประมาณ 300 เมตร จึงควบคุมตัวไว้ได้โดยคนร้ายไม่ได้ขัดขืนแต่อย่างใด จากการสอบสวนทราบว่าคนร้ายคือ นายนิพนธ์ เสือโพด อายุ 31 ปี ภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่หมู่ 5 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ในเบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าสาเหตุที่บุกจี้ธนาคารครั้งนี้เพื่อนำเงินไปใช้หนี้พนัน
    ส่วนเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงเทพ สาขาศรีราชา 2 เปิดเผยว่า เงินที่คนร้ายจี้ไปครั้งนี้เป็นเงินทั้งสิ้น 911,400 บาท ซึ่งโชคดีสามารถติดตามจับกุมคนร้ายไว้ได้ภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง และได้เงินดังกล่าวกลับคืนทั้งหมด
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ