ข่าว

เหิม!!“10คนร้าย”กราดยิง“อส.รปภ.โรงเรียน”ดับ1เจ็บ2ฉกปืนหนี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“10 คนร้าย” เหิมบุกยิงกราดเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร รปภ.โรงเรียนบ้านลูโบ๊ะลือซง เสียชีวิต 1ราย เจ็บ 2 ราย แถมฉกอาวุธปืน 3 กระบอกหลบหนี

 

          เมื่อเวลา 11.00น. วันที่ 29 ก.ย.59 ร.ต.อ.ชนาวุฒิ ขวดใส รองสารวัตรสอบสวน สภ.มูโน๊ะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามบุกยิง อาสาสมัครรักษาดินแดน อ.สุไหงโก-ลก ปฏิบัติหน้าที่ รปภ.โรงเรียนบ้านลูโบ๊ะลือซง เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่สะพานลอยหน้าโรงเรียนบ้านลูโบ๊ะลือซง ม.2ต.มูโน๊ะ จึงพร้อมด้วย นายปรีชา นวลน้อย นายอำเภอสุไหงโก-ลก พ.ต.ท.ศกรรจ์ จันทร์แย้ม รอง ผกก.ป.สภ.มูโน๊ะ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

          พบผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 นาย คือ อส.สุรินทร์ และสุข ถูกยิงที่ต้นขาซ้ายกระดูกหัก และ อส.มะรอสือดี ตาตูเล๊ะ ถูกยิงที่บริเวณบริเวณหัวไหล่ขวา นอนร้องครวญครางอยู่ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก อย่างเร่งด่วน และที่บริเวณหน้ารั้วลวดหนามของบ้านเลขที่32/5 มีศพของ อส.อุสมาน รูเป๊ะ นอนคว่ำหน้าจมกองเลือดอยู่ โดยถูกกระสุนปืนของคนร้ายพรุนไปทั้งร่าง ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนอาก้า ตกอยู่บนถนน จำนวน 4 จุดใหญ่ รวมกว่า 60 ปลอก และที่บริเวณฝาผนังรวมทั้งกระจกของบ้านเลขที่32/5 ซึ่งเป็นบ้านของนายฮามะรูดิง หามะ ถูกกระสุนปืนของคนร้ายเป็นรูพรุนและกระจกแตก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ

          จากการสอบสวนทราบว่า ในระหว่างที่ อส.ทั้ง3นาย กำลังนั่งเก้าอี้พลาสติกหลบร้อนอยู่บริเวณใต้สะพานลอย หน้าโรงเรียนบ้านลูโบ๊ะลือซง อยู่นั้น ได้มีคนร้าย จำนวน 10 คน แต่งกายด้วยผ้าคลุมผมแบบผู้หญิงอำพรางใบหน้า ขี่และซ้อนท้าย รถจักรยานยนต์ 5 คัน เป็นพาหนะ เมื่อถึงบริเวณที่ อส.นั่งพักเพื่อหลบร้อนอยู่นั้น คนร้ายได้จอดรถจักรยานยนต์ให้คนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายซึ่งมีอาวุธปืน อาก้าคนละกระบอก กราดยิงใส่ อส.ทั้ง 3 นาย แบบไม่ให้ตั้งตัว จน อส.อุสมาน เสียชีวิตคาที่ ส่วน อส.สุรินทร์ และ อส.มะรอสือดี ได้ถืออาวุธปืนประจำกายหนีเข้าไปในบริเวณบ้านพักของนายฮามะรูดิง แต่คนร้ายได้ถือปืนไล่ยิง ทำให้ อส.สุรินทร์ และ อส.มะรอสือดี ถูกกระสุนปืนของคนร้ายล้มลงกับพื้น กลุ่มคนร้ายคิดว่าเสียชีวิต จึงได้พากันหยิบอาวุธปืนของ อส.ทั้ง 3 นาย ประกอบด้วย อาวุธปืนเอ็ม.16 จำนวน 1 กระบอก และอาวุธปืน อาก้าจำนวน 2 กระบอก วิ่งซ้อนท้าย รถจักรยานยนต์ที่เพื่อนจอดติดเครื่องรออยู่หลบหนีไป

          ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ