ข่าว

ระทึก! ล้อมจับคนร้ายข่มขืนผช.พยาบาลยิงปะทะสนั่น 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.ล้อมจับคนร้ายข่มขืนผช.พยาบาล แอบซุกโรงแรมที่สมุทรปราการ ยิงปะทะสนั่น เรียกกำลังเสริมตรึงรอบบริเวณ รองผบช.น.รุดบัญชาการเอง ล้อม7ชม.ถึงจับตัวได้

            คืบหน้าคดีคนร้ายรูปร่างผอม สูงประมาณ 170 ซม. ผิวสีแทน ผมรองทรงที่บริเวณเอวด้านขวามีรอยสักสีเขียวแดง ได้บุกเข้าห้องพักเลขที่ 204 ย่านสวนหลวง กทม. ของ น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี ผู้ช่วยพยาบาล ก่อนลงมือข่มขืนและหลบหนีไปเหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ออกหมายจับตามรูปภาพจากกล้องวงจรปิดนั้น
           เมื่อค่ำวานนี้ (28 ก.ย.) ตำรวจชุดสืบสวนได้สืบทราบว่าคนร้ายได้เข้าพักอาศัยที่โรงแรมบารอสซา ตั้งอยู่เลขที่ 300/3 ซอยกิ่งแก้ว 25/1 ถ.กิ่งแก้ว ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงเดินทางไปเฝ้าสังเกตการณ์กระทั่งพบว่าคนร้ายได้เดินออกมาเพื่อขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้หน้าโรงแรมดังกล่าว แต่คนร้ายไหวตัวเห็นตำรวจจึงรีบวิ่งกลับเข้าไปในห้องก่อนเปิดฉากยิงปะทะกัน 
            ด้านตำรวจได้กั้นบริเวณโดยรอบโรงแรมไม่ให้บุคคลภายนอกเข้า ขณะเดียวกันทยอยโยกย้ายแขกที่เข้าพักในโรงแรมออกไปเพื่อป้องกันอันตราย 
           ต่อมา พล.ต.ต.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผบช.น. และพ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบก.สส.บช.น. พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมลคล ผบก.น.4 พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.จ.สมุทรปราการ พ.ต.อ.วสันต์ บุญเจริญ รองผบก.ภ.จ.สมุทรปราการ พ.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผกก.สภ.บางแก้ว จ.สมุทปราการ ได้เข้าไปที่จุดเกิดเหตุเพื่อบัญชาการจับกุมคนร้าย
           เวลา 18.00 น. เจ้าหน้าที่ได้เรียกกำลังสนับสนุนจากชุดปฏิบัติการพิเศษอรินทราช 26 โดยมีกำลังเข้ามาเสริมเป็นรถตู้ 1 คัน กระบะ 2 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่มีอาวุธครบมือ นอกจากนี้มีกำลังตำรวจจากสืบสวน บช.น. สน.อุดมสุข สน.ประเวศ และ สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ ได้ตรึงกำลังอย่างเข้มงวดโดยรอบโรงแรมดังกล่าว และได้เรียกรถพยาบาล 2 คัน จาก รพ.จุฬารัตน์ 9 กิ่งแก้ว และรพ.จุฬารัตน์ 9 แอร์พอร์ต เข้ามาจอดในจุดเกิดเหตุด้วยเพื่อเตรียมความพร้อมหากต้องช่วยเหลือกรณีมีผู้บาดเจ็บ 
          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระทั่งเวลา 19.20 น. ได้ยิงเสียงปืนดังขึ้น 3 ครั้ง ซึ่งด้านเจ้าหน้าที่ต้องเสริมกำลังและล้อมจับด้วยความระมัดระวัง และสถานการณ์ค่อนข้างตึงเครียดโดยมีไทยมุงคอยดูเหตุการณ์ด้วยความระทึก

         จนกระทั่งเวลา 19.20 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเสียงดังคล้ายระเบิดควัน จำนวน 6 ลูก คาดว่าเป็นการเปิดทางของเจ้าหน้าที่เพื่อเข้าจับกุมคนร้าย จากนั้นเวลา 19.40 น. ได้ยินเสียงดังคล้ายเสียงปืนอีก 2 นัด ก่อนเสียงเงียบลงไป ภายหลังเสียงปืนเงียบไปไม่นาน เจ้าหน้าที่ก็เข้ากดดันคนร้าย
          จนกระทั่ง 20.05 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถบุกเข้าจับกุมคนร้ายไว้ได้ ขณะพยายามหลบหนีออกทางฝ้าเพดาน จากนั้นได้คุมตัวกลับไปสอบสวนในพื้นที่นครบาล เนื่องจากมีหมายจับและก่อคดีข่มขืนในพื้นที่ สน.ประเวศ
            พล.ต.ต.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า ตำรวจได้จับกุมคนร้ายไว้ได้แล้ว หลังจากปิดล้อมเป็นเวลาเกือบ 7 ชั่วโมง ซึ่งยอมรับว่าในครั้งแรกที่เข้าล้อมจับกุมเมื่อช่วงบ่าย คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้ ก่อนเข้าไปหลบหนีภายในห้องโรงแรมที่เกิดเหตุดังกล่าว และได้เปิดฝ้าเพดาน พยายามหลบหนี อย่างไรก็ตามยืนยันว่าทั้งฝ่ายคนร้ายและตำรวจปลอดภัยดี ไม่ได้รับบาดเจ็บหรือถูกยิงแต่อย่างใด ในส่วนคนร้ายมีเพียงแผลถลอกเล็กน้อยจากการเข้าจับกุมตัวเท่านั้น 
             สำหรับในส่วนของคดีจะแยกออกเป็น 2 ส่วน คือ 1.คดีที่เกิดในท้องที่ สน.ประเวศ ตามหมายจับศาลจังหวัดพระโขนง ในข้อหาข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่น โดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นนั้นไม่อยู่ในภาวะที่ขัดขืนได้ หรือโดยทำให้ผู้อื่นนั้นเข้าใจผิดว่าตนเป็นบุคคลอื่น เข้าไปในอหังสาริมทรัพย์ของผู้อื่น อันเป็นการรบกวน การครอบครอง อหังสาริมทรัพย์ของเขาโดยปกติสุข โดยใช้กำลังประทุษร้ายหรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษ หลังคนร้ายได้ก่อเหตุข่มขืนผู้ช่วยพยาบาลสาว 
              ส่วนคดีที่สอง คือการล้อมจับกุมเป็นคดีที่เกิดในท้องที่ สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ เบื้องต้นจะถูกแจ้งข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน และครอบครองและพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และอยู่ระหว่างตรวจสอบว่ามีการใช้สารเสพติดด้วยหรือไม่ เนื่องจากการสอบถามเบื้องต้นเชื่อว่าคนร้ายมีอาการคล้ายคนใช้ยาเสพติดด้วย
               พล.ต.ต.สุวัฒน์ กล่าวอีกว่า หลังจากนี้จะนำตัวไปสอบสวนและขยายผลเพิ่มเติมในท้องที่ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะต้องนำไปสอบสวนอย่างละเอียดที่เกี่ยวข้องกับคดีข่มขืนผู้ช่วยพยาบาล โดยหลังจากนี้ได้ประสานให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานของ บช.ภ.1 เข้าตรวจสอบและเก็บพยานหลักฐานในห้องที่เกิดเหตุเพื่อประกอบสำนวนต่อไป
              ทั้งนี้มีรายงานว่า คนร้าย ทราบชื่อคือ นายธนพล อายุ 29 ปี ภูมิลำเนา กทม. และเพิ่งพ้นโทษคดีลักทัพย์ เมื่อ 29 มกราคมที่ผ่านมาจากเรือนจำเขาพริก จ.นครราชสีมา
              ด้าน พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.น.4 กล่าวว่า คนร้ายมาพักที่โรงแรมแห่งนี้เป็นเวลา 2 วันแล้ว โดยจับกุมได้ภายในห้องเลขที่ 206 แต่ก่อนหน้านั้นคนร้ายพักที่ห้องเลขที่ 204 แต่เมื่อถูกตำรวจล้อมจับจึงเปิดฝ้าเพดานหลบหนีไปทางห้อง 206 ซึ่งจากการสอบปากคำเบื้องต้นถึงสาเหตุที่ก่อเหตุข่มขืนผู้ช่วยพยาบาล ทางคนร้ายให้การว่าครั้งแรกไม่ได้ตั้งใจจะข่มขืน เพียงแค่ต้องการเข้าไปลักทรัพย์เท่านั้น แต่ขณะลักทรัพย์ทางผู้เสียหายเกิดรู้สึกตัวตื่นขึ้นมาจึงฉวยโอกาสข่มขืนก่อนหลบหนี 
              อย่างไรก็ตามจากการสืบสวนพบว่าคนร้ายดังกล่าวมักจะเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ตามอพาร์ทเม้นท์และคอนโดมิเนี่ยม ซึ่งตรวจสอบประวัติยังไม่เคยพบคดีที่เกี่ยวกับข่มขืน พบเพียงคดีลักทรัพย์และยาเสพติดเท่านั้น
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ