ข่าว

รวบแฝดเอเย่นต์ยานรก ส่งเครือข่ายภาคอีสาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกาฬสินธุ์จับฝาแฝดเอเย่นต์ยาบ้ารายใหญ่ ยึด 92,000 เม็ด ไอซ์ 6.2 กรัม สารภาพรับจ้างส่งเม็ดละ 2 บาท

               เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 28 ก.ย.59 นายวินัย วิทยานุกูล ผจว.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.อภิชิต เทียนเพิ่มพูล ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.วิเชียร พินดวง รองผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ณัฐพล มิ่งพันธ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.โสภณ วารี รองผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ไพโรจน์ ไทยพุทรา รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.อ.สมบัติ จินดาศรี รอง ผบ.กกล.รส.จว.กาฬสินธุ์ พ.อ.สิทธิศักดิ์ พรหมดิเรก เสนาธิการ กกล.รส.ภว.กาฬสินธุ์ พ.ต.ท.อุทัย เพ็งธรรม รอง ผกก.สส.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.ท.มนเทียน พลเยี่ยม สว.สส.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่ทหาร ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัว นายประมวล หรือมวล รูปพรรณ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55 ม.13 ต.หนองผือ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี และนายประมูล หรือมูล รูปพรรณ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77 ม.13 ต.หนองผือ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี ซึ่งทั้งสองคนเป็นพี่น้องฝาแฝดกัน และเป็นเอเย่นต์ค้ายารายใหญ่ที่ตระเวนส่งยาให้กับเครือข่ายในภาคอีสาน พร้อมของกลางยาบ้า 92,000 เม็ด ยาไอซ์น้ำหนัก 6.2 กรัม โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง และรถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นสตราด้า สีน้ำเงิน-เทา ทะเบียน บห 3254 อุบลราชธานี หลังถูกเจ้าหน้าที่วางแผนสกัดจับได้ที่บริเวณถนนสายกาฬสินธุ์–สมเด็จ ต.โพนทอง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ขณะนำยาบ้ามาส่งให้กับลูกค้า แต่การแถลงข่าวครั้งนี้เจ้าหน้าที่ไม่ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนมาแถลงและถ่ายภาพ
               นายวินัย วิทยานุกูล ผจว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า สำหรับการจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าจะมีผู้ลักลอบขนยาบ้ามาส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ และจังหวัดใกล้เคียงในแถบภาคอีสานครั้งใหญ่ โดยจะตระเวนส่งยาตามจุดที่นัดกับลูกค้า เช่น หลักกิโลเมตรและคลองน้ำริมถนน และจะใช้เส้นทางถนนกาฬสินธุ์-สมเด็จ เริ่มจากแยกบายพาส บ้านหามแหโพนทอง-บ้านคำเม็ก ตำรวจจึงระดมกำลังวางแผนปิดล้อมถนนสายดังกล่าวไว้อย่างรัดกุม กระทั่งต่อมาพบรถกระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นสตราด้า สีน้ำเงิน-เทา ทะเบียน บห 3254 อุบลราชธานี ซึ่งเป็นรถต้องสงสัยขับผ่านมายังสี่แยกบ้านหามแหโพนทอง มุ่งหน้าไปยัง อ.สมเด็จ เจ้าหน้าที่จึงขับรถตามไปอย่างกระชั้นชิด จนห่างจากปั้มน้ำมัน ปตท.ประมาณ 500 เมตร รถยนต์คันดังกล่าวจึงหยุด และเห็นชาย 1 คน ทราบชื่อต่อมาคือนายประมวล รูปพรรณ ลงจากรถฝั่งซ้ายข้างคนขับ ถือถุงสิ่งของไปวางไว้บริเวณท่อระบายน้ำริมถนน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นจับกุมทันที ซึ่งในถุงพบยาบ้า 10 มัด จำนวน 20,000 เม็ด พร้อมกับประกบรถกระบะคันดังกล่าวไว้ และตรวจค้น พบนายประมูล รูปพรรณ ซึ่งเป็นแฝดผู้พี่ และเป็นคนขับจอดรอยู่ พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ตามจุดต่างในรถอีก 36 มัด จำนวน 72,000 เม็ด รวมยาบ้าทั้งหมด 92,000 เม็ด และยาไอซ์น้ำหนัก 6.2 กรัม จึงนำตัวฝาแผดทั้งสองคนมาสอบสวน
               โดยผู้ต้องหาพี่น้องฝาแฝด รับสารภาพว่า ยาบ้าที่นำไปวางไว้ยังท่อระบายน้ำจำนวน 20,000 เม็ด เป็นของตนเองจริง ซึ่งรอลูกค้าในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์มารับไปขายต่อ ส่วนยาบ้าและยาไอซ์ที่เหลือในรถกำลังจะนำไปส่งให้กับเครือข่ายจังหวัดต่างๆ ในภาคอีสาน ทั้งนี้ ยาบ้าทั้งหมดได้ลักลอบขนมาจาก อ.ปทุมราชวงษา จ.อำนาจเจริญ ซึ่งได้รับเงินค่าจ้างจากเจ๊ทอง ขาใหญ่ ฝั่งสปป.ลาว หากนำยาบ้ามาส่งเรียบร้อยแล้วจะได้ค่าจ้างเม็ดละ 2 บาท ซึ่งหากทำสำเร็จจะได้ค่าจ้างประมาณ 184,000 บาท และนำเงินมาแบ่งกันสองพี่น้องฝาแฝด แต่มาถูกตำรวจกาฬสินธุ์วางแผนดักจับเสียก่อน เจ้าหน้าที่จึงนำตัวทั้งสองคนส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย
               ด้าน พล.ต.ต.อภิชิต เทียนเพิ่มพูล ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า สำหรับการจับกุมครั้งนี้ ถือเป็นการจับและยึดของกลางครั้งใหญ่ที่สุดในรอบหลายสิบปีในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ และผู้ต้องหาทั้งสองคนถือเป็นเอเย่นต์ค้ายาเสพติดรายใหญ่ที่ตระเวนส่งยาบ้าให้กับเครือข่ายในแถบภาคอีสาน ซึ่งตำรวจกาฬสินธุ์ได้ใช้ความพยายาม ใช้เวลา และใช้ความอดทน ตามแกะรอย จนกระทั่งทราบว่าทั้งสองจะนำยาบ้ามาส่งให้กับเครือข่ายในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์และจังหวัดใกล้เคียง จึงระดมกำลังชุดสืบสวนเฝ้าตามจุดที่ได้รับแจ้งว่าจะมาส่งยา จนสามารถจับกุมตัว พร้อมยึดของกลางได้จำนวนมากดังกล่าว ซึ่งถือเป็นการใช้ความพยายามอดทนที่สามรถหยุดการกระจายยาบ้าล๊อตนี้ได้สำเร็จ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ