ข่าว

ตร.สอบยายบังคับหลานสาวขายบริการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บังคับการฯตรัง สอบเครียดยายบังคับหลานสาวเร่ขายบริการให้อดีตไต๋ก๋งเรือเบื้องต้นยังให้การปฏิเสธ-สั่งให้นำตัวแม่เด็กมาดำเนินคดีด้วย

 

          วันที่ 28 ก.ย.59 ที่สภ.กันตัง จังหวัดตรัง หลังจากที่เมื่อคืนวันที่ 27 ก.ย. ที่ผ่านมา  ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ร่วมกับตำรวจ สภ.กันตัง และตำรวจท่องเที่ยว นำหมายศาลจังหวัดตรัง เลขที่ 839/2559 ลงวันที่ 27 ก.ย. 59 เข้าจับกุมตัวยายวัย 66 ปี ซึ่งมีพฤติกรรมบังคับหลานสาววัย 15 ปี ขายบริการทางเพศ รวมทั้งหากไม่ทำตามจะทำร้าย ทุบตี ไม่ให้นอนในบ้านจนหลานสาวทนไม่ไหวต้องออกไปร้องขอความช่วยเหลือต่อเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองกันตัง 

          จนกระทั่งเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตรัง ร่วมตรวจสอบหาข้อมูลจนทราบว่า ยายได้บังคับหลานสาวไปขายบริการ ขณะอายุเพียง 14 ปี จนตั้งท้องและคลอดบุตรได้ 6 เดือนแล้ว นำไปสู่ออกการหมายจับยาย ในข้อหาค้ามนุษย์ (ค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์จากการค้าประเวณีโดยกระทำแก่บุคคลอายุยังไม่เกิน15 ปี เพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหาล่อไปหรือพาไปเพื่ออนาจารซึ่งหญิงโดยใช้อุบายหลอกลวงขู่เข็ญใช้กำลังประทุษร้ายใช้อำนาจครอบงำผิดคลองธรรม หรือใช้วิธีข่มขืนใจด้วยประการอื่นใดโดยกระทำแก่เด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ซึ่งเป็นผู้สืบสันดานซึ่งอยู่ในความดูแล) และ พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546

          และจับกุมตัวอดีตไต๋ก๋งเรือวัย 72 ปี ผู้ซื้อบริการในข้อหาข่มขืนกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ล่าสุด พล.ต.ต.ดาวลอย เหมือนเดช ผบก.ภ.จว.ตรัง พ.ต.ท.อิสรพงศ์ จินา รองผกก.ป. สภ.กันตัง พ.ต.ท.ณรงค์ แสนเกื้อ รองผกก. สส. สภ.กันตัง ร่วมทำการสอบเครียด นางแดง (นามสมมุติ) อายุ 66 ปี ยายแสบด้วยตนเอง และพบว่าปัญหาเกิดมาจากแม่ของเด็ก ที่เคยมีสามีมาแล้ว 3 คน มีบุตร 4 คน แต่ต่างพ่อกัน แล้วทิ้งหลานให้ยายแดงดูแล จำนวน 2 คน คือ นางสาวบี (นามสมมุติ) ที่เข้าร้องขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองกันตัง และน้องสาววัย 9 ปี ซึ่งจากสภาพปัญหาความยากจน ไม่มีงานทำ ไม่มีรายได้แน่นอน นอกจากเบี้ยผู้สูงอายุและเงินที่ลูกๆ ส่งมาให้ในแต่ละเดือนซึ่งน้อยมาก ทำให้เกิดปัญหาดังกล่าวขึ้น
 
          ซึ่งจากการสอบสวนพบว่า ขณะนี้คำให้การของนางสาวบี อายุ 15 ปี และนายดำ วัย 72 ปี เริ่มไปในทิศทางเดียวกัน โดยนายดำ ยอมรับว่าได้ร่วมหลับนอนกับเด็กสาววัย 15 ปี จริง ขณะเด็กอายุ 14 ปี รวมแล้ว 3 ครั้ง หลังหลับนอนจะให้เงินไว้ใช้จ่ายครั้งละ 300 บาท โดยแต่ละครั้งยายของเด็กบอกว่าให้เด็กไปล้างจานบ้านนายดำ แต่ทุกครั้งเด็กจะล้างจานได้ไม่กี่ใบ ก็ถูกนายดำ พาตัวเข้าห้องนอนและร่วมหลับนอนและก่อนหน้านี้ในปี 2557 แม่ของนางสาวบี ยังเคยพาเด็กมาให้ร่วมหลับนอนกับตนถึงบ้าน แต่เด็กไม่สมยอม เพียงแค่ได้ลูบคลำหน้าอกเท่านั้น แม่เด็กยังเรียกร้องเงินจำนวน 2 พันบาท เพื่อแลกกับการไม่ถูกแจ้งความดำเนินคดี ส่วนแม่เด็กเมื่อได้เงินแล้วก็ไปมีสามีใหม่ที่ จ.นครศรีธรรมราช และไม่กลับมาที่ จ.ตรัง อีกเลย
 
          ขณะที่ยายแดง ยังให้การปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นคนบังคับพาหลานสาวไปขายบริการทางเพศ หลานสาวเป็นคนไปที่บ้านของนายดำ (นามสมมุติ) อดีตไต๋ก๋งเรือ ซึ่งเป็นเพื่อนเก่าของสามีตนเอง (หรือตาของเด็ก) และรู้จักกันมานาน โดยให้ไปรับจ้างล้างจาน หลังทำงานเสร็จ ก็จะนำเงินมาให้ 300 บาท หลานก็จะขอไปใช้จ่าย 100 บาท ส่วนตนเก็บไว้ 200 บาท ต่อมาหลานสาวตั้งท้อง จึงเรียกร้องค่าเลี้ยงดูเป็นเงิน 3 แสนบาท แต่นายดำ ไม่รับว่าเป็นลูก จนต้องขู่ว่าจะไปแจ้งตำรวจ ดำเนินคดี จนมีการทำสัญญาจ่ายเงินเป็นค่าเสียหายและเลี้ยงเด็กเป็นเงิน 130,000 บาท หลังนางสาวบี คลอดลูก ยายก็แจ้งให้เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์มาเอาตัวเด็กไปดูแล กระทั่งต่อมานางสาวบี ได้หนีออกจากบ้านไป 3 วัน กับเพื่อนชาย กลับมายายแดงโกรธมาก อ้างว่าจึงด่าทอ แต่ไม่ได้ทุบตี และไม่ให้นอนในบ้าน ซึ่งคาดว่าหลานสาวจะโกรธตนเรื่องนี้มากจึงเข้าขอความช่วยเหลือกับเจ้าหน้าที่

          พล.ต.ต.ดาวลอย เหมือนเดช ผบก.ภ.จว.ตรังกล่าวว่า เบื้องต้นได้สั่งให้นำตัวแม่ของนางสาวบี มาสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินคดีในข้อหาค้ามนุษย์ ซึ่งฟังดูแล้วเป็นต้นตอปัญหาของทั้งหมด ที่ปล่อยลูกสาวให้เป็นภาระของยายเด็ก ซึ่งยากจน ไม่มีรายได้เลย ยายก็ทำไปเพราะเห็นว่าเป็นช่องทางหาเงินใกล้ตัวที่สุด ซึ่งพฤติกรรมทั้งหมดเข้าข่ายการค้ามนุษย์ และผิด พ.ร.บ คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 ต้องดำเนินคดีแม้จะเป็นคดีที่สลด น่าเห็น หลังจากนี้ต้องประสานเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้เข้าดูแลครอบครัวนี้อย่างใกล้ชิด เนื่องจากยังมีเด็กหญิงวัย 9 ปี อีกคนที่อยู่ในความดูแลของยาย เมื่อยายต้องถูกดำเนินคดีต้องให้เด็กไปอยู่ที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดตรัง ?และต้องมีการเยียวยาสภาพจิตใจของทุกคน ส่วนนายดำ วัย 72 ปี ขณะนี้ก็ยังถูกคุมขังอยู่ในห้องขัง สภ.กันตัง รอพนักงานสอบสวนนำตัวฝากขังศาลจังหวัดตรัง ในวันพรุ่งนี้ (29 กย.) ส่วนแม่ของเด็กคาดว่าจะได้ตัวในเร็วๆ นี้

.........................................................
http://สังคมเสื่อม...จับยายแสบพาหลานสาวขายบริการ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ