ข่าว

โจรแต่ง รปภ.งัดตู้บริจาควัด ฉกเงินสด3หมื่นบ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โจรบาปงัดตู้บริจาคสำหรับจัดงานหล่อรูปเหมือนอดีตเจ้าอาวาส ฉกเงิน 3 หมื่น กล้องชัดชายแต่ง รปภ.ก่อเหตุ

               เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 28 ก.ย.59 ร.ต.อ.วรภัค ศุภสวัสดิ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายเข้าไปงัดตู้บริจาคที่วัดลาดหลุมแก้ว หมู่ 1 ต.ลาดหลุมแก้ว อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี จึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นหอสวดมนต์ มีตู้บริจาคไม้ จำนวน 3 ตู้ และตู้เหล็ก จำนวน 6 ตู้ โดยคนร้ายได้ยกตู้บริจาคไม้ออกไปงัดในบริเวณที่เก็บถ้วยชามข้างหอสวดมนต์ จำนวน 3 ตู้ ทิ้งไว้แต่แผ่นทองเหลือง

               นายมนัส มีทอง อายุ 54 ปี กรรมการวัด กล่าวว่า จากการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดพบว่า คนร้ายเป็นชาย 1 คน สวมชุดคล้ายเครื่องแบบ รปภ. เข้ามาทางด้านหน้าของหอสวดมนต์ โดยพฤติกรรมเดินวนเวียนอยู่ในหอสวดมนต์เพื่อสำรวจดูสิ่งของ และได้ยกตู้บริจาคที่เป็นตู้ไม้ทีละตู้ โดยยกไปงัดที่บริเวณที่เก็บถ้วยชาม จำนวน 3 ตู้ ส่วนตู้เหล็กคนร้ายอาจจะยกไม่ไหวจึงไม่ได้งัด คาดว่าคนร้ายได้เงินบริจาคไปไม่ต่ำกว่า 30,000 บาท เนื่องจากทางวัดไม่ได้เปิดตู้เพื่อเก็บเงินเป็นระยะเวลา 10 วันแล้ว ซึ่งทางกรรมการวัดจะเข้ามาไขตู้บริจาคเพื่อนำเงินไปจัดงานหล่อรูปเหมือนอดีตเจ้าอาวาสในวันพรุ่งนี้ แต่ก็มาเกิดเหตุเสียก่อน

               ด้าน ร.ต.อ.วรภัค ได้เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อเก็บหลักฐานและดูกล้องวงจรปิดเพื่อที่จะติดตามคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีและนำเงินของวัดกลับมาให้ได้เร็วที่สุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ