ข่าว

รวบ!ลุงโหดทำร้ายหลาน3ขวบสาหัส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ สภ.เมืองปทุมธานี จับหนุ่มโรงไม้ ทำร้ายหลานชายวัย 3 ขวบขาหัก ได้แล้ว สอบประวัติเพิ่งพ้นคุก 5 เดือน

               เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 27 ก.ย.59 พ.ต.อ.พีรพล โชติกเสถียร ผกก.สภ.เมืองปทุมธานี พร้อมด้วย พ.ต.ท.วิศิษฎ์ มะอักษร รอง ผกก.สส. และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองปทุมธานี ตามรวบหนุ่มกระทืบเด็ก 3 ขวบสาหัสแล้ว
               จากข่าวที่มีการนำเสนอเด็ก 3 ขวบ ถูกลุงอารมณ์ร้อนทำร้ายหลายครั้งหูตาปูด ล่าสุดถูกเตะจนต้นขาหัก โดยช่วงบ่ายที่ผ่านมานางศิริพร ยอดตัวดี อายุ 38 ปี แม่ของน้องยอด (นามสมมุติ) ได้เดินทางมาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองปทุมธานี พร้อมแจ้งความดำเนินคดีแล้ว
               ล่าสุด เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองปทุมธานี ได้นำตัวนายสมหมาย มูลทองจันทร์ หรือโดะ อายุ 37 ปี ทำงานโรงไม้ เดิมพักอาศัยบ้านเลขที่ 211 ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี โดยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองปทุมธานี ได้ติดตามและจับกุมตัวได้ที่บ้านพักไม่มีเลขที่ บริเวณซอยตานาก หมู่ที่ 2 ต.บ้านฉาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี
               จากการสอบถามนางศิริพร ยอดตัวดี อายุ 38 ปี แม่น้องยอด กล่าวว่า ปกติขณะที่ตนไปทำงานเป็นพนักงานเก็บเงินบนรถเมล์ น้องยอดลูกชายจะอยู่กับลุงกับป้า ซึ่งไม่ใช่ญาติกันแต่มีความสนิทสนม จึงให้มาอาศัยอยู่บ้านเดียวกัน แต่วันที่เกิดเหตุนั้นไม่มีใครอยู่บ้าน น้องยอดนั่งดูทีวีอยู่กับพี่สาววัย 6 ขวบ ต่อมานายสมหมาย ซึ่งเป็นลูกชายของลุงกับป้า เข้ามาแหย่น้องยอดเล่น แต่น้องยอดไม่ชอบจึงร้องไห้ นายสมหมาย จึงจับตัวน้องยอดเหวี่ยงไปติดมุมห้องจากนั้นตามไปกระทืบอีก 2 ครั้ง จนกระดูกต้นขาขวาหัก จากนั้นนายสมหมาย ได้หลบหนีไป ที่ตนเองไม่ได้ไปแจ้งความเนื่องจากสงสารพ่อแม่ของนายสมหมาย รวมถึงเห็นว่าให้ตนเองและลูกได้พักอาศัยที่บ้าน เมื่อมีข่าวออกไปและข่าวที่นำเสนอออกไปนั้นเกินจริง เนื่องจากมีภาพน้องยอดใบหน้าบวม ไม่ได้ถูกนายสมหมายทำร้าย แต่เกิดจากตนเองพาน้องยอดปั่นจักรยานแล้วน้องยอดพลัดตกจักรยานจนตาบวม เมื่อข่าวที่นำเสนอออกไปรุนแรง เกรงว่าพ่อแม่ของนายสมหมายจะไม่ให้อาศัยอยู่ที่บ้านอีก เบื้องต้นมีหลายหน่วยงานยื่นมือเข้ามาให้ความช่วยเหลือ หากเลือกได้ก็ขออาศัยอยู่กับพ่อแม่ของนายสมหมาย เนื่องจากที่ผ่านมาเลี้ยงดูน้องยอดดีมาก เพียงแต่ครั้งนี้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมาตนเองก็ไม่อยากให้เกิดขึ้น
               จากการสอบสวน นายสมหมาย ให้การรับสารภาพว่า ได้ทำร้ายเด็กจริง ยอมรับว่าดื่มสุราและทำร้ายเด็กไป 3 ครั้ง จากนั้นก็ไม่เข้าบ้านเลย ประมาณ 1 อาทิตย์ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจับกุมได้เสียก่อน ตนเองเพิ่งจะออกจากคุกมาได้ 5 เดือนคดียาเสพติด ติดคุก 5 ปี และเข้าออกเรือนจำมา 3 ครั้งแล้ว ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยพนักงานสอบสวน สภ.เมืองปทุมธานี ได้นำตัวผู้ต้องหาไปชี้ที่บ้านเกิดเหตุและนำตัวกลับมาโรงพัก พร้อมกับทำประวัติ ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
               นางวรภัทร แสงแก้ว หัวหน้ากลุ่มงานสังคมสงเคราะห์ทางการแพทย์ศูนย์พึ่งได้ OSCC รพ.ปทุมธานี กล่าวว่า ในวันที่ 29 ก.ย.59 หน่วยงานต่างๆ จะประชุมเพื่อวางแนวทางช่วยเหลือร่วมกัน ที่ห้องประชุมพัชรอุบล ศูนย์พึ่งได้ (OSCC) รพ.ปทุมธานี ทั้งการช่วยเหลือด้านการแพทย์ ด้านการสงเคราะห์ ครอบครัว และ ด้านกระบวนการยุติธรรม โดยมีหน่วยงานเข้าร่วมปรึกษาหารือ ดังนี้ 1.สำนักงานอัยการคดี เยาวชนและครอบครัว สำนักงานอัยการสูงสุด 2.สำนักงานอัยการคดี เยาวชนและครอบครัว จ.ปทุมธานี 3.สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิประชาชนฯ จ.ปทุมธานี 4.หน.พนง.สอบสอบสวน สภ.เมืองปทุมธานี พ.ต.อ.มาโนช กลันเกลา 5.บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ปทุมธานี 6.พม. จ.ปทุมธานี 7.บุคลากรทางการแพทย์ที่เกี่ยวข้อง 8.ศูนย์ OSCC รพ.ปทุมธานี และ 9.สำนักงานสาธารณสุข จ.ปทุมธานี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ลุงโหดทุบตีหลาน3ขวบ'ตาปูด-ขาหัก' http://www.komchadluek.net/news/crime/243916

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ