ข่าว

นายช่างทีโอทีโอถูกลักสายโทรศัพท์สูญแล้วกว่า2ล.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายช่างทีโอทีโอด ถูกลักสายโทรศัพท์ เป็นว่าเล่น สูญแล้วกว่า 2 ล้านบาท

 

          เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 27 ก.ย.59 นายกรินทร์ แสงอุไร อายุ 36 ปี นายช่าง 3 บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) สำนักงานจังหวัดชลบุรี ได้เดินทางเข้ามาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชลบุรี ว่าได้มีคนร้ายมาขโมยตัดสายโทรศัพท์ ซึ่งเป็นสายทองแดง 300 คู่ และ 200 คู่ บริเวณริมถนนฝั่งตรงข้ามโลตัสพลัสมอลล์ อมตะนคร ชลบุรี ต.หนองไม้แดง อ.เมือง จ.ชลบุรี ยาว 40 เมตร และบริเวณหน้าแขวงการทางชลบุรี ต.หนองไม้แดง อ.เมือง จ.ชลบุรี ยาว 50 เมตร รวมเป็นมูลค่าความเสียหายประมาณ 200,000 บาท 

          หลังจากนั้นตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองชลบุรี จึงได้เดินทางไปที่เกิดเหตุพบว่าสายโทรศัพท์ซึ่งภายในเป็นสายทองแดง ถูกคนร้ายใช้เลื่อยตัด หลังจากนั้นได้ดึงสายทองแดงไป โดยได้ทิ้งปลอกหุ้มสายทองแดงไว้กลาดเกลื่อนทั่วบริเวณริมถนนสุขุมวิทในจุดที่เกิดเหตุ ซึ่งตำรวจจะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อหาเบาะแสในการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป เพราะสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านที่ไม่มีโทรศัพท์บ้านใช้นับร้อยหลังคาเรือน

          นายกรินทร์ แสงอุไร นายช่าง 3 บริษัท ทีโอที กล่าวว่า ช่วงหลังวันที่ 12 ส.ค. ที่ผ่านมา ปรากฏว่าได้มีคนร้ายแอบมาขโมยตัดสายโทรศัพท์บ่อยครั้งในพื้นที่ จ.ชลบุรี สร้างความเสียหายไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท ที่สำคัญสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านไม่มีโทรศัพท์ใช้ เพราะจะใช้เวลานานในการต่อสายไฟฟ้า ซึ่งมีสายทองแดง 200 คู่ และ 300 คู่ ล่าสุดเมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 27 ก.ย. ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายเข้ามาขโมยลอบตัดสายไฟฟ้าริมถนนฝั่งตรงข้ามโลตัสพลัสมอลล์ และหน้าแขวงการทางชลบุรี ทำให้เกิดความเสียหายประมาณ 2 แสนบาท จึงได้แจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองชลบุรี ส่วนคนร้ายที่ได้สายโทรศัพท์ไป ก็จะนำไปเผาเพื่อเอาสายทองแดงไปขาย ช่วงนี้เกิดขึ้นบ่อยมาก 3-4 วันก็เกิดอีกครั้ง สร้างความลำบากให้กับพวกตน เพราะสายทองแดงแต่ละเส้นกว่าจะต่อได้ต้องใช้เวลานานมากกว่า 3 ชั่วโมงกว่าชาวบ้านจะได้ใช้โทรศัพท์

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ