ข่าว

ไฟไหม้ร้านกาแฟเจ้าของโดดชั้น2หนีตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฟไหม้ร้านกาแฟเจ้าของโดดชั้น 2 หนีตาย ลูกสาวติดอยู่ในบ้านโชคดีที่จนท.ดับเพลิงช่วยไว้ได้ เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุ ต้องรอจนท.พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบ

 

          เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 27 ก.ย.59 ร.ต.อ ศราวุฒิ มาลัย รอง สว.(สอบสวน) สภ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 1053 / 3 ถ.เทศบาล 13 ซอยโรงเจ หมู่ 2 ต.ท่าม่วง อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบประสานเจ้าหน้าที่รถดับเพลิงเทศบาลตำบลท่าม่วง ไปช่วยสกัดไฟ พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอท่าม่วง ไปตัดกระแสไฟ จากนั้นจึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ภัคภณ เล็กท่าไม้ ผกก.สภ.ท่าม่วง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ประจำจังหวัดกาญจนบุรี 

 

ไฟไหม้ร้านกาแฟเจ้าของโดดชั้น2หนีตาย

 

          ที่เกิดเหตุเป็นห้องแถว 2 ชั้น สร้างติดกันหลายคูหา โดยบ้านหลังดังกล่าวเปิดเป็นร้านขายเครื่องดื่มกาแฟ น้ำเต้าหู้ รวมทั้งเป็นร้านซ่อมเครื่องปรับอากาศ โดยเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้ที่ชั้นล่าง เจ้าหน้าที่ต้องใช้อุปกรณ์ตัดประตูเหล็กเข้าไปเพื่อฉีดน้ำดับไฟ นอกจากนี้ยังต้องฉีดน้ำหล่อเลี้ยงเอาไว้โดยรอบ เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นชุมชนมีบ้านเรือนประชาชนอยู่เป็นจำนวนมาก โดยระหว่างเจ้าหน้าที่กำลังฉีดน้ำสกัดเปลวเพลิงอยู่นั้น ก็ได้รับแจ้งจากนายเกษม มรกตนธี อายุ 51 ปี และนางต้นฝ้าย มรกตนธี อายุ 49 ปี สองสามีภรรยา เจ้าของบ้านที่กำลังอยู่ในอาการตกใจว่า ขอให้เจ้าหน้าที่เข้าไปให้ความช่วยเหลือนำตัว น.ส.อัญเชิญ มรกตนธี อายุ 17 ปี ลูกสาวซึ่งป่วยเป็นโรคออทิสติก ที่ยังติดอยู่ในห้องพักชั้น 2 ออกมาด้วย เมื่อเจ้าหน้าที่ทราบจึงรีบวิ่งผ่ากลุ่มควันขึ้นไปนำตัวลูกสาวเจ้าของบ้านออกมาอย่างปลอดภัย สร้างความโล่งใจให้กับสองสามี-ภรรยาเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการสกัดเปลวเพลิงนานประมาณ 30 นาทีเพลิงจึงสงบ แต่ต้องฉีดน้ำหล่อเลี้ยงเอาไว้เพื่อป้องกันการปะทุไหม้ขึ้นมาอีก 

 

ไฟไหม้ร้านกาแฟเจ้าของโดดชั้น2หนีตาย

          เบื้องต้น นายเกษม และนางต้นฝ้าย มรกตนธี สามีภรรยาเจ้าของบ้าน ให้การว่า ขณะที่ตนกำลังนอนพักผ่อนอยู่กับภรรยา อยู่ๆ ก็ได้กลิ่นเหม็นคล้ายควันไฟ และมีเสียงระเบิดดังมาจากชั้นล่าง ไม่นานนักก็ได้ยินเสียงร้องตะโกนจากเพื่อนบ้านว่าบ้านตนกำลังถูกไฟไหม้ ด้วยความตกใจจึงรีบผลีผลามลุกขึ้นมาจากห้องนอนแล้ววิ่งมาที่ระเบียนชั้นที่ 2 จากนั้นจึงกระโดดลงมาได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แต่ลืมไปว่าลูกสาวที่ป่วยเป็นออทิสติกยังคงอยู่ในห้องนอน โชคดีที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถช่วยเหลือลูกสาวเอาไว้ได้

          จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่า อุปกรณ์เครื่องใช้ชนิดต่างๆ ที่อยู่ชั้นล่าง รวมทั้งรถจักรยานยนต์ 1 คัน ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด ซึ่งยังไม่สามารถประเมินราคาค่าเสียหายได้ จะต้องรอให้สว่างเสียก่อนจึงจะตรวจสอบได้ สำหรับสาเหตุการเกิดไฟไหม้นั้น ยังไม่สามารถคาดเดาได้เช่นกัน ต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน (พฐ)ภ.จว.กาญจนบุรี มาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าคงเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ