ข่าว

ไฟไหม้บ้านไม้สักยกพื้นวอดทั้งหลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพลิงไหม้บ้านไม้สักวอด จนท.ใช้เวลาเกือบ 2 ชม. จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ โชคดีไม่มีใครบาดเจ็บเสียชีวิต สาเหตุคาดไฟฟ้าลัดวงจร

 

          เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 27 ก.ย.59 พ.ต.ต.เสถียร พันธริยเสถียร สารวัตรสอบสวน สภ.เถิน จ.ลำปาง ได้นำเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง เข้าตรวจสอบเพื่อหาหลักฐานและสาเหตุ ที่บ้านเลขที่ 5/1 ม.3 บ้านท่ามะเกว๋น ต.แม่ปะ อ.เถิน จ.ลำปาง หลังบ้านถูกไฟไหม้เมื่อคืนวันที่ 26 ก.ย. ที่ผ่านมา

          ทั้งนี้ เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. คืนวันที่ 26 ก.ย. ที่ผ่านมา รถดับเพลิง อบต.แม่ปะ เทศบาลตำบลล้อมแรด เทศบาลตำบลเถินบุรี อบต.แม่วะ อบต.แม่ถอด จำนวน 4 คัน เดินทางไประงับเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 5/1 ม.3 บ้านท่ามะเกว๋น ต.แม่ปะ อ.เถิน จ.ลำปาง หลังได้รับการประสานงานจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง สาขาเถินว่าขอกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมรถดับเพลิงเดินทางไประงับเหตุเพลิงไหม้บ้านหลังดังกล่าวเกรงว่าไฟจะไหม้ลุกลามเนื่องจากมีบ้านอยู่ติดกันหลายหลัง

          เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้บ้านไม้สักยกพื้น เจ้าหน้าที่จึงระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดกั้นเพลิงไม่ให้ลุกลาม ไปยังบ้านใกล้เคียง  เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมงจึงเข้าสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เนื่องจากบ้านเป็นบ้านไม้สักทั้งหลังและเป็นเชื้อไฟอย่างดี ไฟจึงคุอยู่ตลอดเวลาเจ้าหน้าที่ต้องฉีดน้ำเลี้ยงไว้จนดับสนิท แต่บ้านถูกไหม้วอดทั้งหลัง

          ต่อมาทาง พ.ต.ต.เสถียร พันธริยเสถียร สารวัตรสอบสวน สภ.เถิน ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมสอบนายเอกสิทธิ์ ศรีขว่าง อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นคนดูแลและพักอาศัยบ้านหลังเกิดเหตุให้การว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นของลูกเขยแต่ให้ตนดูแลและพักอาศัยอยู่ ก่อนเกิดเหตุตนได้ปิดบ้านออกไปทำธุระข้างนอก ก่อนมีคนโทรศัพท์มาบอกว่าบ้านไฟไหม้จึงรีบมาดู ก่อนออกจากบ้านตนก็ปิดไฟและไม่ได้เสียบอะไรทิ้งไว้ไม่รู้ว่าสาเหตุเกิดจากอะไร 

          ส่วนเพื่อนบ้านซึ่งอาศัยอยู่บ้านข้างๆ ให้การว่า ได้ยินเสียงแตกดังเปรี๊ยะ จากในบ้านเกิดเหตุจึงออกมาดูปรากฏว่าพบไฟและกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากในบ้านก่อนจะไหม้ลุกลามจึงตะโกนเรียกให้เพื่อนบ้านมาช่วยกันดับแต่ก็เอาไม่อยู่จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่นำรถดับเพลิงเบื้องต้นไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตค่าเสียหลายหลายแสนบาท ส่วนสาเหตุคาดมาจากไฟฟฟ้าลัดวงจร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ