ข่าว

ไฟไหม้อาคารเก่าอายุ 50 ปี วอด 6 คูหา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฟไหม้ร้านทองเมืองพยัคฆภูมิพิสัย ก่อนลุกลามร้านข้างเคียงวอดรวม 6 หลัง โชคดีไม่มีใครเจ็บ-เสียชีวิต

               เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 26 ก.ย.59 ร.ต.อ.สมภพ พลวิเศษ พนักงานสอบสวน สภ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านทองแท้เยาวราช ถ.วิชิตราชบำรุง หมู่ 1 ต.ปะหลาน อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม จากนั้นได้แจ้งรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลพยัคฆภูมิพิสัยและใกล้เคียงรวม 5 คัน ให้รีบรุดมายังที่เกิดเหตุ
               ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้ร้านทองแท้เยาวราช ตั้งอยู่เลขที่ 202 ซึ่งเป็นบ้านของนางจิราภา วณิชติสุวรรณ และเพลิงกำลังลุกไหม้ไปยังบ้านข้างเคียงเลขที่ 702 ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายสินค้าเบ็ดเตล็ด และเป็นร้านเกมส์ รวม 6 คูหา โดยอาคารร้านทองและร้านจำหน่ายสินค้าเบ็ดเตล็ด ชั้นล่างเป็นปูน แต่ชั้นบนเป็นไม้ โดยอาคารดังกล่าวเป็นอาคารเก่า สร้างมาแล้วไม่ต่ำกว่า 50 ปี ทำให้เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว เกิดความเสียหายทั้งหมด เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ ซึ่งไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต
                จากการสอบถามนางภรณ์ลักษณ์ ศิริสะพรั่ง เจ้าของร้านใต้ฟ้าวิทยุ ซึ่งเป็นบ้านข้างเคียงร้านทอง กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุกำลังเปิดร้าน ซึ่งร้านทองยังไม่เปิดทำการ ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น 3 ครั้ง ต่อมาไม่นานก็ได้กลิ่นไหม้ เห็นกลุ่มควันออกมาจากร้านทอง จึงได้เรียกคนในร้านทองออกมา พบว่าไฟกำลังลุกลามไม่สามารถควบคุมได้ จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยดับเพลิง
               ร.ต.อ.สมภพ กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงเช้า ร้านทองยังไม่เปิดทำการ เพื่อนบ้านได้ยินเสียงระเบิดดังมาจากห้องครัวของร้านทอง ซึ่งเพลิงลุกลามรวดเร็ว เนื่องจากร้านทองและใกล้เคียงเป็นบ้านไม้ ลักษณะปลูกติดกัน จำนวน 6 คูหา ทำให้เสียหายทั้งหมด ทั้งนี้ ต้องรอเจ้าหน้าที่กองวิทยาการพิสูจน์หลักฐาน มาตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป
               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุเจ้าของร้านทองได้ทำการตรวจสอบความเสียหายภายใน โดยขนย้ายตู้เซฟที่เก็บทองไว้ออกมา และได้กันพื้นที่บริเวณที่วางถาดทองที่ถูกไฟไหม้ทั้งหมดไว้ เพื่อค้นหาเศษทองในกองเถ้าถ่าน ส่วนมูลค่าความเสียหายขณะนี้ยังไม่สามารถประเมินได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ