ข่าว

ไหม้ร้านค้าขาย“พลุ-ประทัด”ในตลาดวอด45ล.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฟไหม้ร้านค้าในตลาดสดเชียงยืน วอด 45 ล้านจนท.เข้าทำการดับเพลิงด้วยความยากลำบาก ขณะเกิดเหตุมีเสียงพลุ ประทัดดังอยู่ตลอดเวลา

 

          เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 25 ก.ย.59 พ.ต.ท.สายัณห์ แก้วนิสัย ร้อยเวรสอบสวน สภ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ตลาดสดเทศบาลตำบลเชียงยืน อ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม จากนั้นได้ประสานรถดับเพลิงเทศบาลตำบลเชียงยืน และใกล้เคียงอีกกว่า 10 คัน เข้าควบคุมเพลิง 

          ที่เกิดเหตุต้นเพลิงเป็นร้านขายสินค้าเบ็ดเตล็ดขนาดใหญ่  ชื่อร้าน ศรีสมรซุปเปอร์สโตร์ จำนวน 11 คูหา เจ้าหน้าที่เข้าทำการดับเพลิงด้วยความยากลำบาก เนื่องจากถนนทางเข้าแคบ อีกทั้งขณะเกิดเหตุยังมีเสียงพลุและประทัดดังอยู่ตลอดเวลา เนื่องจากทางร้านเพิ่งสั่งซื้อดอกไม้ไฟมาสต็อกไว้เพื่อที่จะนำออกขายในช่วงเทศกาลออกพรรษา โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 4 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ

 

ไหม้ร้านค้าขาย“พลุ-ประทัด”ในตลาดวอด45ล.

 

          จากการสอบถาม นางวลัยพร ศรีนิล เจ้าของกิจการร้านศรีสมรซุปเปอร์สโตร์ กล่าวว่า อาคารดังกล่าวเลขที่ 368 และ 667 ต.เชียงยืน อ.เมือง จ.มหาสารคาม ซึ่งเป็นอาคารราชพัสดุ กรมธนารักษ์ ลักษณะเป็นอาคาร 2 ชั้น ต่อกัน ภายในอาคารเลขที่ 368 ซึ่งเป็นสถานที่เก็บสินค้าเบ็ดเตล็ดทั้งปลีกและส่ง ประเภทอาหารแห้ง ขนมขบเคี้ยว ถูกเพลิงไหม้เสียหาย ส่วนอาคารเลขที่ 667 มีลักษณะการต่อเติมอาคารเป็นหลังคายกสูง ภายในเก็บสินค้าประเภทน้ำดื่ม น้ำอัดลม เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และดอกไม้ไฟ ที่เตรียมไว้จำหน่ายช่วงเทศกาลออกพรรษา

 

ไหม้ร้านค้าขาย“พลุ-ประทัด”ในตลาดวอด45ล.

 

          ขณะเกิดเหตุ ดอกไม้ไฟไปเก็บไว้ คาดเกิดความร้อน ทำให้เกิดระเบิด ตัวอาคารพังถล่มลงมา เศษพลุ ประทัด กระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ โดยอาคารดังกล่าวก่อสร้างมาตั้งแต่ปี 42 คาดว่าต้นเพลิงน่าจะมาจากห้องคอมพิวเตอร์ เกิดไฟฟ้าลัดวงจร มีเสียงระเบิดดังขึ้น ก่อนที่จะเกิดประกายไฟ ไปติดกับฉนวนกันความร้อน ทำให้เกิดเปลวไฟลุกไหม้ จนไม่สามารถควบคุมได้ ทำให้เพลิงเผาไหม้อาคารเสียหายทั้งหมด มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 45 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีแผงค้าในตลาดสดเทศบาลตำบลเชียงยืน ที่ได้รับความเสียหายจากไฟไหม้อีกหลายคูหา

 

ไหม้ร้านค้าขาย“พลุ-ประทัด”ในตลาดวอด45ล.

 

          จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ได้ยินเสียงคล้ายระเบิดดังมาจากร้านค้า ก่อนที่ไฟจะลุกลาม ซึ่งเสียงระเบิดดังมากได้ยินไปไกลกว่า 10 กิโลเมตร อีกทั้งยังมีเสียงระเบิดจากดอกไม้ไฟ ดังออกมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ชาวบ้านไม่กล้าที่จะเข้าไปดับไฟ ต้องรอเจ้าหน้าที่มาดับ ทำให้เพลิงลุกลามเสียงความเสียหายกับอาคารทั้งหลัง และแผงค้าของพ่อค้าแม่ค้าได้รับความเสียหาย

 

ไหม้ร้านค้าขาย“พลุ-ประทัด”ในตลาดวอด45ล.

          พ.ต.ท.สายัณห์ แก้วนิสัย ร้อยเวรฯ สภ.เชียงยืน กล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่สามารถสรุปได้ว่าสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้เกิดจากสาเหตุใด ต้องรอเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐาน เข้ามาดูที่เกิดเหตุเสียก่อน จากนั้นจะได้สอบปากคำเจ้าของกิจการ และพยานแวดล้อมที่อยู่ในที่เกิดเหตุ จึงจะสรุปสาเหตุได้

          ต่อมาในช่วงเช้าวันเดียวกัน เทศบาลตำบลเชียงยืน ได้ตั้งเต้นท์เพื่อรับเรื่องจากประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน จากเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ ที่บริเวณภายในตลาดสดเทศบาลตำบลเชียงยืน ซึ่งชาวบ้านที่มีทรัพย์สินเสียหายสามารถเดินทางมาลงทะเบียนแล้วประมาณ 70 ราย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ