ข่าว

หมัดเดียวถึงตาย ฉุนเพื่อนแย่งเปิดเพลง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มใหญ่เรียนนอกไม่จบ กลับมาเป็น รปภ. ก๊งเหล้าได้ที่ เพื่อนซี้ขัดใจ ไม่เปิดเพลงโปรด ลุกขึ้นตะบันหน้าแค่ทีเดียวถึงตาย ตร.ยังไม่แจ้งข้อหาสงสัยโรคกำเริบ

           เมื่อวันที่ 24 กันยายน  พ.ต.ท.จิระเดช จิตรโสภา สว.(สอบสวน) สน.ธรรมศาลา รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 13/203 หมู่บ้านสวนเทพมณฑล ซอยศาลาธรรมสพน์ 5 แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

          ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวสูง 2 ชั้น มีรั้วรอบขอบชิด รอบตัวบ้านมีหญ้าขึ้นรกร้าง จากการตรวจสอบภายในบ้านพบศพนายพีระพงษ์ สุกาญจนะ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6/46 หมู่ 5 แขวงศาลาธรรมสพน์ สภาพสวมเสื้อเชิ้ตลายตารางหมากรุกสีน้ำตาล เปลือยท่อนล่าง มีเลือดเปรอะตามใบหน้า และตามพื้นบ้านตรวจสอบตามตัวพบบาดแผลช้ำที่ไหปลาร้าซ้าย เบ้าตาด้านซ้ายเขียวช้ำ มีแผลแตกที่คิ้วขวา ล้มขวางประตูบ้านอยู่

          จากการสอบสวนนายเชาวิทย์ แดงรัศมีโสภณ อายุ 46 ปี ให้การว่า ตนรู้จักกับผู้ตายได้ประมาณ 5-6 ปี และเป็นเพื่อนรักกัน จึงให้มาอาศัยอยู่ด้วยกันที่บ้านหลังนี้ แต่ตนกับผู้ตายติดสุราอย่างหนัก ก่อนเกิดเหตุช่วงเช้านั่งดื่มสุราขาวกับผู้ตายไปประมาณ 2 ขวดเล็ก จนมามีปัญหาขัดใจกับผู้ตายเรื่องที่ผู้ตายนำสมาร์ทโฟนของตนไปเปิดเพลง “เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้” ที่ชื่นชอบและเปิดวนไปวนมา แต่ตนอยากฟังเพลงของวง “เอ็กซ์วายแซด” จึงบอกให้ผู้ตายเปลี่ยนเพลง แต่ผู้ตายทำเฉย จึงเดินเข้าไปคว้าสมาร์ทโฟนเพื่อเปลี่ยนเพลง แต่ผู้ตายกลับโยนสมาร์ทโฟนทิ้ง  ด้วยความเมาและโมโหจึงต่อยเข้าไปที่หน้า 1 ที 

          นายเชาวิทย์ กล่าวต่อว่า หลังจากนั้นได้เดินออกจากบ้านไปร้านสะดวกซื้อเพื่อหาของมากิน โดยซื้อขนมปังมาฝากผู้ตายด้วย ซึ่งผู้ตายก็นั่งกินตามปกติ แต่ไม่ยอมพูดคุยกับตน เพราะยังโกรธ หลังกินเสร็จตนบอกว่าให้ไปเปลี่ยนเสื้อผ้าเพื่อออกไปข้างนอก กระทั่งผู้ตายเงียบหายไป เมื่อไปตามก็พบนอนอยู่ในสภาพแบบนี้ ปลุกเท่าไรก็ไม่ตื่น จึงออกไปเรียกคนอื่นให้มาช่วย

         อย่างไรก็ตามจากการสอบสวนทราบว่า นายเชาวิทย์ เป็นอดีตนักเรียกนอก ศึกษาด้านอัญมณีที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เนื่องจากทางบ้านประกอบธุรกิจเกี่ยวกับจิวเวลรี่ ย่านเพลินจิต แต่เรียนไม่จบ กระทั่งไปเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและรู้จักกับผู้ตาย นอกจากนี้นายเชาวิทย์ยังเป็นผู้ป่วยอาการทางจิต รักษาตัวอยู่ที่ รพ.สมเด็จเจ้าพระยา มานานกว่า 20 ปี ภายหลังเดินทางกลับมาจากเมืองนอก

          ด้าน พ.ต.ท.จิระเดช กล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่ได้แจ้งข้อหานายเชาวิทย์ เนื่องจากยังไม่สามารถระบุได้ว่าการตายของนายพีระพงษ์เกิดจากโรคประจำตัว หรืออุบัติเหตุ หรือจากการกระทำของเพื่อน อย่างไรก็ตามคงต้องรอผลการผ่าพิสูจน์จากนิติเวช รพ.ศิริราช เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต ร่วมทั้งสอบปากคำนายเชาวิทย์อย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง ก่อนสรุปคดีต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ