ข่าว

รวบมือฉกเงินแม่ค้าโรตี-อ้างต้องเลี้ยงลูก7เมีย3

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 ตร.แกะรอยกล้องวงจรปิด ตามรวบหนุ่มใหญ่ฉกกระเป๋าเงินสด สร้อย-แหวนทองคำ แม่ค้าร้านโรตีสายไหมได้แล้ว อ้างต้องเลี้ยงดูลูก 7 คน เมียอีก 3 และใช้รักษาโรคประจำตัว

    เมื่อช่วงค่ำวันที่ 24 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ถาวร ขาวสะอาด ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมหมาย ประสิทธิ์ รองผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.จีรเดช เหมจินดา ผกก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.ท.ภูริสิทธิ์ ทิมทอง รองผกก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี และ พ.ต.อ.โกศล วีรวิศาล ผกก.สภ.สามโคก แถลงผลการจับกุม นายอำนาจ นิ่มเขียว อายุ 48 ปี ผู้ต้องหาวิ่งราวทรัพย์ร้านโรตีสายไหมเจ๊มาลัย ริมถนนทางหลวงหมายเลข 9 มุ่งหน้าบางบัวทอง หมู่ 3 ต.บางกระบือ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา โดยผู้ต้องหาทำทีเป็นลูกค้าก่อนอาศัยจังหวะแม่ค้าเผลอหยิบกระเป๋าใส่เงินและของมีค่าและขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ภายในกระเป๋ามีสร้อยคอทองคำ 3 เส้น น้ำหนักรวม 5 บาท และแหวนทอง 2 วงหนักรวม 2 สลึง พร้อมเงินสดอีก 60,000 บาท 
    ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนติดตามจากกล้องวงจรปิดในเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี จำนวน 20 จุด ระยะทางกว่า 30 กิโลเมตร จนได้ภาพรถจักรยานยนต์คันก่อเหตุ ตรวจสอบพบว่าเป็นของนายอำนาจ และจากประวัติเคยก่อคดีลักษณะเดียวกันมาก่อนในท้องที่ สภ.ปลายบาง และ สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่จึงได้สืบสวนติดตามจนจับกุมผู้ต้องหารายนี้ได้ 
    นายอำนาจ ให้การสารภาพว่า ก่อเหตุดังกล่าวจริง พร้อมนำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปยึดคืนทรัพย์สินของผู้เสียหาย และเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุได้ที่บ้านพักในเขตอำเภอเมืองปทุมธานี โดยของกลางที่ตรวจยึด คือรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ สร้อยคอทองคำ 3 เส้น และกระเป๋าสะพายสีแดงพร้อมเอกสารของผู้เสียหาย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำประวัติและนำตัวผู้ต้องหาส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
    จากการสอบสวน นายอำนาจ อ้างว่ามีลูกต้องเลี้ยงดู 7 คน และเมียอีก 3 คน พร้อมมีโรคประจำตัวเป็นเบาหวาน ความดัน ต้องการเงินไปใช้จ่ายในครอบครัวและรักษาตัวจึงเป็นเหตุในการก่อคดีดังกล่าว
    ด้าน น.ส.จิราพร อ่อนนวล อายุ 24 ปี หลานสาวเจ้าของร้านโรตีสายไหม กล่าวว่า วันที่เกิดเหตุเป็นคนเฝ้าร้าน เมื่อมีคนร้ายเข้ามาทำทีซื้อโรตีสายไหม พร้อมสั่งให้ตนทำก๋วยเตี๋ยว จากนั้นคนร้ายเข้าไปหยิบกระเป๋าเก็บเงินของน้าสาว เมื่อเห็นจึงเข้าไปแย่ง แต่คนร้ายได้ผลักจนล้มลงกับพื้น จากนั้นขี่จักรยานยนต์หลบหนีไป ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ดูภาพกล้องวงจรปิดจนกระทั่งพบภาพของคนร้ายจึงติดตามจับกุมได้ในที่สุด
    นางมาลัย อ่อนนวล อายุ 35 ปี เจ้าของร้านโรตีสายไหม กล่าวว่า เมื่อวันเกิดเหตุหลังจากแจ้งความแล้ว ไม่รู้จะไปพึ่งใคร เห็นมีหลวงพ่อโสธรองค์ใหญ่ที่ศาลหน้าโรงพัก จึงเข้าไปกราบและได้บนบานขอพรไว้ว่าหากจับกุมคนร้ายได้จะมาแก้บนด้วยไข่ไก่ 100 ฟอง วันนี้ตำรวจจับกุมคนร้ายได้ถึงจะได้ของที่ถูกชิงไปไม่ครบ แต่ขอชมเชยตำรวจ สภ.สามโคก เป็นอย่างมาก ทั้งที่มีข้อมูลน้อยมากแต่ทำงานอย่างเต็มที่ ทำให้ได้ทรัพย์สินคืนมาได้เร็วขนาดนี้ และอยากจะฝากเตือนพ่อค้าแม่ขายทุกคนให้ระวังคนร้ายลักษณะนี้ เพราะมิจฉาชีพมีเยอะมาในรูปแบบของลูกค้า
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ