ข่าว

ปกครองลุยจับ“โกโก้ผับ”นวนคร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชุด ฉก.กรมการปกครองสนธิกำลังตำรวจ-ทหาร ลุยจับ “โกโก้ผับ” ย่านนวนครเปิดเกินเวลาปล่อย-เยาวชนมั่วสุม จับการ์ดพกปืนพร้อมยิง

 

          วันที่ 22 ก.ย.59  เวลาประมาณ 01.40 น. พนักงานฝ่ายปกครองสำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง นำโดย นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผอ.ส่วนกำกับและตรวจสอบ ร่วมกับ พนักงานฝ่ายปกครองอำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี นำโดยนายเสริมวิทย์ สมบัติ  ปลัดอำเภอ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอคลองหลวง ร่วมกับพนักงานฝ่ายปกครอง สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง พร้อมด้วยสมาชิก อส. เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.. และสาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานบริการ ร้าน COCO PUB เพื่อจัดระเบียบสังคมและป้องปรามการกระทำผิด ในพื้นที่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งขณะเข้าตรวจสอบสายลับแจ้งว่านักเที่ยวกว่า 100 คน กำลังถูกสั่งให้เร่งออกจากร้าน ซึ่งขณะเข้าตรวจสอบยังมีนักเที่ยวอีกจำนวนหนึ่งออกไม่ทัน ซึ่งพบการกระทำความผิดดังนี้

 

ปกครองลุยจับ“โกโก้ผับ”นวนคร

 

          1. จำหน่ายสุราเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด ตามประกาศของคณะปฏิวัติ ฉบับที่ 253, พ.ร.บ.สุรา พ.ศ.2493 และ พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551

          2. ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์โดยวิธีการหรือในลักษณะต้องห้าม ตามมาตรา 30 (3) และ/หรือ (5) และโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ตามมาตรา 32 วรรคแรก แห่งพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551

 

ปกครองลุยจับ“โกโก้ผับ”นวนคร

 

          3. ฝ่าฝืนคำสั่ง หน.คสช. ที่ 22/2558 และฝ่าฝืน พ.ร.บ.สถานบริการ โดยปล่อยปละละเลยให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้ามาใช้บริการ ,เปิดทำการเกินกว่าเวลาที่กฎหมายบัญญัติ ,ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินกว่ากำหนดตามที่มีกฎหมายบัญญัติ ,ยินยอมปล่อยปละละเลยให้มีการพกอาวุธ เข้ามาในสถานที่ของตน

          4. มีไว้จำหน่าย ครอบครองสินค้าต้องห้าม (บารากู่) ตามประกาศกระทรวงพาณิชย์ กำหนดบารากู่ฯ เป็นสินค้าที่ต้องห้ามในการนำเข้ามาในราชอาณาจักร พ.ศ.2557 และ พ.ร.บ.การนำออกไปนอกและการนำเข้ามาในราชอาณาจักรซึ่งสินค้า พ.ศ.2522 (บารากุ 12 หม้อ)

          5. เป็นนายจ้างให้ลูกจ้างซึ่งอายุต่ำกว่า 18 ปี มางานในสถานบริการ ตามมาตรา 50 (3) แห่งพระราชบัญญัติคุ้มครองแรงงาน

 

ปกครองลุยจับ“โกโก้ผับ”นวนคร

 

          ซึ่งก่อนหน้านี้ร้านดังกล่าวเคยเกิดเหตุทะเลาะวิวาท และเกิดการยิงปะทะกันภายในร้าน ซึ่งขณะเข้าทำการตรวจสอบ พบว่ามีพนักงานของร้าน อ้างว่าเป็นผู้คุ้มกันเจ้าของร้าน ทำการพกพาอาวุธปืนเข้ามาภายในสถานบริการ รวมทั้งยังตรวจพบพกเครื่องวิทยุคมนาคม โดยไม่รับอนุญาต  จึงได้ทำการจับกุมผู้กระทำผิด ซึ่งเจ้าพนักงานจะได้ร้องทุกข์กล่าวโทษต่อห้างหุ้นส่วน เจ้าของสถานบริการซึ่งพร้อมพยานหลักฐาน นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง เพื่อดำเนินคดี และเสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พิจารณามีคำสั่งปิดเป็นเวลา 5 ปี ตามคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 22/2558 ต่อไป

 

ปกครองลุยจับ“โกโก้ผับ”นวนคร

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ