ข่าว

ทนาย“อั้ม-นัท”แจ้งความบ.บลูริบบอนหมิ่นประมาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทนาย“อั้ม-นัท”แจ้งความตำรวจ ถูก บ.บลูริบบอน หมิ่นประมาท

          จากกรณี 4 นักแสดง จากละคร “เจ้าเวหา” ที่มีพระเอกคนดัง “อั้ม อธิชาติ ชุมนานนท์” และ ภรรยา “นัท มีเรีย” เป็นผู้จัด และดำเนินการภายใต้บริษัท หกหนุมาน จำกัด เดินทางไปขอลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สน.บางกอกน้อย ว่า ยังไม่ได้ค่าตัวการแสดงละครเรื่องดังกล่าวจาก นายวินัย เยี่ยมประเสริฐ หรือ ปอล ดัชชี่ เจ้าของบริษัท บลูริบบอน แอดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด ขณะเดียวกัน อั้ม-นัท ออกมาแถลงข่าวว่า จ่ายเงินเป็นค่าจ้างจัดหานักแสดงให้กับ บริษัทบลูริบบอนฯ ไปแล้ว ทางบริษัทต้องนำเงินไปจ่ายนักแสดงเอง ทำให้เมื่อวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา นายปฏิภาณ วนัสบดี ทนายความที่ปรึกษากฎหมายของบริษัทบลูริบบอนฯ ได้ออกมาแถลงข่าวชี้แจงว่า ทางบริษัทบลูริบบอน ไม่ใช่โมเดลลิ่งจัดหานักแสดง แต่ถูกว่าจ้างจาก อั้ม-นัท ผลิตละครเจ้าเวหารวมทั้งเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ นอกจากนี้ อั้ม-นัท ยังค้างค่าจ้างเงินอีก 27 ล้านบาทอีกด้วย หากจ่ายเงินแล้ว ก็ยินดีจะจ่ายส่วนที่เหลือให้นักแสดงสมทบที่เหลือทันที ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 8 ก.ย.2559 ที่ สน.ลุมพินี นายอภิชาติ บุษยลักษณ์ กรรมการบริษัท หกหนุมาน จำกัด ตัวแทนผู้รับมอบอำนาจจาก อั้ม อธิชาติ ชุมนานนท์ และนัท มีเรีย สองสามีภรรยานักแสดงชื่อดัง และผู้จัดละครเรื่องดังกล่าว พร้อมนายปริยพล กมลศิลป์ ทนายความ ได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.วุฒิชัย อธิวรปัญญา รอง สว.(สบอสวน) สน.ลุมพินี แจ้งความดำเนินคดีกับบริษัท บูลริบบอน แอดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา หลังจากพบว่าการที่บริษัทบลูริบบอนฯ แถลงข่าวกับสื่อมวลชน ไปเมื่อวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมานั้น มีข้อมูลอันเป็นเท็จ

          นายอภิชาติ เปิดเผยว่า หลังจากทางบริษัทบลูริบบอน ได้ออกมาแถลงข่าวชี้แจงกับสื่อมวลชน ในเรื่องของค่าตัวนักแสดงออกไปนั้น จากที่ตนได้รับฟัง ก็พบว่าเป็นข้อมูลอันเป็นเท็จ จึงนำเรื่องไปปรึกษากับ อั้ม อธิชาติ และ นัท มีเรีย ก่อนที่ตนจะเป็นผู้รับมอบอำนาจจากทั้งสองคน เดินทางเข้ามาแจ้งความดำเนินคดีกับบริษัทบลูริบบอนในวันนี้ ส่วนในเรื่องของรายละเอียดของคดีนั้น ขอให้อยู่ในสำนวนการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

          ด้าน พ.ต.ท.ยุต ทองอยู่ รอง ผกก.(สอบสวน) สน.ลุมพินี กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นจะนัดทางผู้เสียหายมาสอบปากคำอย่างละเอียดในภายหลังอีกครั้ง  จากนั้นจะรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ