ข่าว

ผอ.รพ.แถลงรปภ.ลวนลามเด็กม.1 บ่ายโมงครึ่งวันนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผอ.รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร เตรียมแถลงกรณี รปภ.ของโรงพยาบาลลวนลามและพยามยามข่มขืนเด็กหญิง ม.1 เวลา 13.30 น.วันนี้

               ความคืบหน้ากรณีเด็กหญิงเอ.(นามสมมุติ) นักเรียน ม.1 ถูกรปภ.ลวนลามขณะไปเยี่ยมญาติที่ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร และไปขอความช่วยเหลือจากตำรวจ แต่ถูกด.ต.สังกัด สภ.เมืองปราจีนบุรี หลอกไปแฟลตตำรวจ จ.ปราจีนบุรี ก่อนพยายามข่มขืน ล่วงละเมิดทางเพศซ้ำอีก ทำให้ผู้บังคับบัญชาดำเนินคดีทางวินัยให้ด.ต.คนดังกล่าวออกจากราชการไว้ระหว่างสอบสวนนั้น

                เมื่อเวลา 22.00 น.วานนี้ (7ก.ย.) นพ.จรัญ บุญฤทธิการ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ได้ให้ฝ่ายประชาสัมพันธ์ติดต่อผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรี โดยทางโรงพยาบาลจะมีการแถลงข่าวกรณีการพิจารณาวินัยร้ายแรงสำหรับข้าราชการหรือลูกจ้างของรพ.ต่อกรณีกระทำผิดวินัย เช่นกรณีของรปภ.ที่พยายามข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิงเอ.ที่เป็นข่าวครึกโครมและได้รับความสนใจจากประชาชนทั่วไป โดยจะจัดแถลงข่าวเวลา 13.30 น. วันที่ 8 กันยายน 59 นี้ ห้องประชุมชั้น 5 ห้องพญายอ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร

               พล.ต.ต.วีระชัย วิสุทธิอุทัยกุล ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี กล่าวว่า คดีอาญากรณีรปภ.รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร พยายามข่มขืนเด็กหญิงวัย 13 และถูกด.ต.สังกัด สภ.เมืองปราจีนบุรี หลอกมาที่แฟลตตำรวจ ก่อนพยายามข่มขืนซ้ำอีกนั้น ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย และฝากขังที่ศาล จ.ปราจีนบุรี ส่วนการดำเนินคดีทางวินัย ด.ต.สังกัด สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้ดำเนินคดีการกระทำผิดวินัยร้ายแรงให้ออกไว้ก่อน พร้อมให้ย้าย ผกก.สภ.เมืองปราจีนบุรี ในฐานะผู้บังคับบัญชาให้ไปช่วยราชการที่ ภาค 2 นอกจากนี้พนักงานสอบสวนได้ตั้งข้อหารปภ. ข้อหาพยายามข่มขืน พากผู้เยาว์ และพาไปเพื่ออนาจาร รวม 3 ข้อหา

             และเมื่อวานนี้(7ก.ย.) ตนและพ.ต.อ.บุญสิทธิ์ ว่องไว รองผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี และคณะ ได้เดินทางไปบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดปราจีนบุรี กรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ที่เด็กหญิงเอ.(นามสมมุติ) ได้พักดูแลสภาพจิตใจอยู่ตอนนี้ เพื่อให้กำลังใจเด็กหญิง พร้อมมอบสิ่งของไว้ให้ทางบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดปราจีนบุรี เป็นของใช้อุปโภค บริโภค ก่อนเดินทางต่อไปที่บ้านยายทวดของเด็กหญิงเอ.และได้มอบข้าวสาร ปลากระป๋อง หมอนและสิ่งของอื่นๆ จากนั้นได้พูดคุยถึงความเป็นอยู่ของเด็กด้วย

             พล.ต.ต.วีระชัย วิสุทธิอุทัยกุล ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี ให้สัมภาษณ์กรณีดังกล่าวว่า เรื่องเกี่ยวกับคดีอาญา ขณะนี้พยานบุคคลที่เกี่ยวข้องทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบเสร็จแล้วเหลือเพียงผลตรวจจากแพทย์ในเรื่องข่มขืนหรือพยายามข่มขืนเมื่อผลออกมาก็ดำเนินการขั้นตอนต่อไปได้ โดยผู้ที่มารักษาการแทน ผกก.คนเดิมที่ถูกให้ไปช่วยราชการที่ภาค 2 ได้มอบให้ พ.ต.อ.บุญสิทธิ์ ว่องไว รักษาการแทนจนกว่าการสอบสวนคดีจะแล้วเสร็จ และจะพิจารณาอีกครั้งว่าใครเหมาะสมมาดำรงค์ตำแหน่ง หรือหลังการพิจารณาแล้วอาจจะเป็นคนเดิมมาดำรงค์ตำแหน่งต่อต้องดูอีกที

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ