ข่าว

ค้านประกัน! ทีมฆ่า 2 สาวลาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจค้านประกันตัวมือปืนอุ้มฆ่ายิงหัว 2 สาวชาวลาว ส่งหนังสือประสานสถานกงสุลขอความร่วมมือทางการล่าตัว ‘เจ้นาง’ ขาใหญ่ในไซภูทอง แขวงสะหวันนะเขต

 

          ความคืบหน้าพบศพ 2 สาวถูกฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยม ก่อนจะนำศพมาทิ้งไว้ภายในป่าละเมาะระหว่างหมู่บ้านกุดหว้า-หนองห้าง ในเขต ต.หนองห้าง อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ โดยจากการชันสูตรของเจ้าหน้าที่พบว่าถูกอาวุธปืนขนาด .38 ยิงเข้าที่ศีรษะเสียชีวิตทั้ง 2 ราย และมีญาติเดินทางเข้ามายืนยันกับตำรวจว่าผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน มีชื่อจริงคือนางกอง พมสาลี อายุ 40 ปี และนางจันสะหมอน เสนสักดา อายุ 26 ปี ซึ่งทั้งสองเป็นชาวเมืองไซภูทอง แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว กระทั่งตำรวจสามารถตามจับผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 5 คน ที่ร่วมกันลงมือฆ่าทั้ง 2 คน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : ตำรวจเร่งไล่ล่ามือฆ่า 2 สาวหมกป่ากาฬสินธุ์)

          เมื่อวันที่ 6 ก.ย.59 พล.ต.ต.อภิชิต เทียนเพิ่มพูล ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจับกุมตัวกลุ่มคนร้ายได้ 5 คน เป็นชาย 4 คน หญิง 1 คน ตามหมายจับของศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ รถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ 2 คัน อาวุธปืน 1 กระบอก พร้อมนำตัวผู้ต้องหา 3 คน คือ นายเฉลิมพงษ์ ฉายไสว นายธงชัย ทีจันทร์มาตย์ และนายปุณณภพ ภูศิลาแทน ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพตั้งแต่จุดที่ไปรับตัวผู้ตายทั้ง 2 บริเวณตลอดสดเทศบาล 1 จ.มุกดาหาร จุดที่ยิงผู้ตาย บริเวณถนนเลี่ยงเมืองมุกดาหาร-ดอนตาล และจุดที่นำศพมาทิ้งไว้บริเวณป่าละเมาะข้างโกดังเก็บปุ๋ย หมู่ 11 ต.กุดหว้า อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์

          นายโอกาศ ตั้งใจมั่นดีกุล อายุ 36 ปี ซึ่งถูกให้การซัดทอดว่าเป็นผู้ลงมือยิง และนางกุลนันท์ แสงโสภณ อายุ 37 ปี ภรรยานายโอกาศ ยังคงให้การปฎิเสธ จึงไม่ได้นำตัวไปทำแผน ล่าสุดพนักงานสอบสวนได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปฝากขังที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์แล้ว โดยดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนและซ่อนเร้น ย้าย ทำลายศพเพื่อปิดบังเหตุแห่งการตาย (อ่านข่าว : ซุ้มมือปืนแก๊งช.ช้างดำรับงานฆ่า 2 สาวลาวสี่แสน)

          ส่วนนายโอกาศ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาเพิ่มคือมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพกพาอาวุธปืนไปในเมืองทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันสมควร พร้อมคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหาทั้งหมด เนื่องจากเป็นคดีอุฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ ผู้ต้องหามีพฤติกรรมหลบหนี และมีอัตราโทษหนักจึงเกรงว่าจะมีการข่มขู่พยาน

          พล.ต.ต.อภิชิตกล่าวว่า แม้นายโอกาศ และนางกุลนันท์ จะให้การปฏิเสธ แต่ตำรวจมั่นใจพยานหลักฐานที่จะสามารถดำเนินคดีกับผู้ต้องทั้งหมดได้อย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามขณะนี้ตำรวจส่งหนังสือประสานไปยังสถานกงสุล สปป.ลาว ที่จ.ขอนแก่น เพื่อขอความร่วมมือให้ทางการ สปป.ลาว ติดตามจับตัวเจ้นาง ซึ่งเป็นผู้จ้างวานฆ่าและเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ และส่งตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ