ข่าว

ลูกทรพีขว้างมีดพร้าใส่พ่อเจ็บสาหัส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกชายโมโหพ่อไล่ออกจากบ้าน ขว้างมีดพร้าใส่พ่อจนหัวแบะ สมองทะลัก อาการโคม่า

               เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 31 ส.ค.59 พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ ตุ้ยบุญมา สารวัตรเวร สภ.เมืองแพร่ รับแจ้งมีผู้ถูกทำร้ายด้วยอาวุธมีด และถูกนำส่งเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลแพร่ จึงเดินทางไปสอบสวน
               จากการสอบสวนพบว่า เป็นเหตุทะเลาะวิวาทภายในครอบครัว โดยผู้ถูกทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธมีด คือ นายวิน เชียงเนาว์ อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 165 หมู่ 6 ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมือง จ.แพร่ ได้รับบาดเจ็บบริเวณเหนือคิ้วตาซ้าย ถูกของมีคมฟันเข้าบริเวณหน้าผากมีเลือดไหลออกมาไม่หยุด และมีเศษของสมองทะลักออกมา เบื้องต้น ผู้ถูกทำร้ายรายนี้ ยังไม่หมดสติ
               จากการสอบสวนญาติของผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบว่า ผู้ที่ก่อเหตุทำร้ายร่างกายคือ นายสายัญ เชียงเนาว์ อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นบุตรชายคนเดียวของผู้ถูกทำร้ายร่างกาย โดยคู่กรณีทั้งสองอยู่บ้านหลังเดียวกันเพียงสองคน ส่วนภรรยาของนายวิน ผู้เป็นบิดาเสียชีวิตไปนานแล้ว
               ต่อมา ร.ต.อ.กนกศักดิ์ ทองน่วม รอง สว.ป.สภ.เมืองแพร่ ได้ควบคุมตัว นายสายัญ โดยให้การว่า ขณะเกิดเหตุ เดินทางกลับบ้านหลังจากทำงานรับจ้างแล้ว พบว่าบิดาประกอบอาหารให้ตนเองเสร็จแล้ว หลังจากนั้นบิดาบอกว่าจะออกไปนอกบ้าน จึงถามว่าจะไปไหน ไปหากิ๊กใช่ไหม ไม่สนใจลูกแล้วใช่ไหม แต่บิดากล่าวว่าจะไปไหนก็ได้ แล้วก็ไล่ตนเองออกจากบ้าน จึงเกิดความโมโห คว้ามีดพร้าที่อยู่ในห้องครัวขว้างใส่ถูกบริเวณใบหน้าจนบิดาล้มฟุบลงไป หลังจากนั้นจึงไปบอกกับเพื่อนบ้านว่า ฆ่าบิดาของตัวเองตายแล้ว
               ทางด้านนางผวน บุญแรง อายุ 68 ปี บ้านเลขที่ 148 หมู่ 5 ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมือง จ.แพร่ พี่สาว นายวิน กล่าวว่า พ่อลูกคู่นี้มีเรื่องทะเลาะกันอยู่บ่อยๆ นายสายัญ ซึ่งเป็นลูก เคยชกต่อยพ่อจนติดคุกมาแล้ว แต่ด้วยความเป็นพ่อก็ประกันตัวออกมา เมื่อปี 2558 และนายวิน เคยบอกว่าจะต้องตายเพราะลูกคนนี้เป็นแน่ ก่อนเกิดเหตุ ทั้งสองมีเรื่องทะเลาะกันบ่อยมาก และเมื่อนายสายัญไปดื่มเหล้าจากที่อื่นมา ก็จะกลับบ้านซ้อมพ่อเป็นประจำสองสามวันครั้ง ทั้งๆ ที่นายวิน ก็เอาอกเอาใจทำอาหารไว้ให้กินทุกมื้อ
               ก่อนเกิดเหตุ ชาวบ้านบอกว่า นายวิน ผู้เป็นพ่อ ได้ทำอาหารให้ นายสายัญ บุตรชาย เมื่อเลิกงานกลับมาบ้านก็ถามว่า ข้าวอยู่ที่ไหน นายวิน ก็บอกว่าอยู่ในสำรับ หลังจากนั้นก็มีเสียงดังโครมครามการมจนกระทั่ง นายสายัญ ได้ไปบอกชาวบ้านว่าฆ่าพ่อตัวเองตายแล้ว เมื่อชาวบ้านใกล้ๆ มาดูพบว่า นายวิน นอนจมกองเลือดจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ ก่อนที่หน่วยกู้ภัยแพร่จะนำส่งโรงพยาบาลแพร่
               เบื้องต้นพนักงานสอบสวน ได้ควบคุมตัวและแจ้งข้อหา นายสายัญ ผู้เป็นลูกชายว่า ทำร้ายร่างผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งจะนำตัวนายสายัญ มาสอบสวนหลังจากควบคุมตัวไว้แล้วอีกครั้งหนึ่ง เนื่องจากยังให้การที่ยังไม่สามารถสรุปว่าสาเหตุการทำร้ายร่างกายบิดาของตนเองจนสาหัสเกิดจากเรื่องใดกันแน่ และอาวุธมีดที่ก่อเหตุนำไปทิ้งไว้ที่ใด ขณะที่ นายวิน ผู้เป็นบิดา ยังมีอาการโคม่าไม่รู้สึกตัว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ