ข่าว

หนุ่มเมายาคลั่งจี้ป้าตัวเองเป็นตัวประกัน6 ชั่วโมง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มวัย 23 ปี เมายาบ้าคลั่ง จี้ป้าตัวเองเป็นตัวประกัน 6 ชั่วโมง หลังใช้มีดทำร้ายร่างกายลุงและเพื่อนบาดเจ็บ

              เมื่อกลางดึกคืนวานนี้(30ส.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทลุง ได้รับแจ้งเหตุหนุ่มเมายาบ้าจี้ป้าตัวเอง ที่บ้านเลขที่  29/1  หมู่ 11  ต.ท่าแค อ.เมือง จ.พัทลุง  ของนางหนู คงอินทร์ อายุ 77 ปี หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพบ นายสุรพล หรือแกน สุวรรณวงค์ อายุ 23 ปี อยู่ในอาการคุ้มคลั่งใช้มีดปลายแหลมจี้นางวาสนา คงอินทร์ อายุ 45 ปี ผู้เป็นป้า โดยนายสุรพลผู้ก่อเหตุอยู่ในอาการหวาดระแวงพร้อมเรียกร้องจะพบนางลาภ สุวรรณวงค์  มารดา ซึ่งไม่อยู่ในจุดเกิดเหตุ ท่ามกลางเจ้าหน้าที่คอยตรึงกำลังเฝ้าดูสถานการณ์และการเกลี่ยกล่อมของบรรดาญาติแต่ไม่เป็นผล

               จากการสอบสวนผู้อยู่ในเหตุการณ์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้นทราบว่า นายสุรพล หรือแกน เพิ่งพ้นโทษคดียาเสพติดมาเมื่อ 2 เดือนก่อน และได้เดินทางมาเยี่ยมญาติ ในพื้นที่ หมู่ 11 ต.ท่าแค อ.เมือง จ.พัทลุง  พร้อมกับนางลาภผู้เป็นมารดา  ก่อนที่นางลาภผู้เป็นแม่จะได้เดินทางกลับกรุงเทพเมื่อตอนเย็นที่ผ่านมา โดยปล่อยให้นายสุรพลพักอยู่กับญาติในพื้นที่ต่อ   

                ก่อนเกิดเหตุมีกลุ่มเพื่อนไปหานายสุรพล คาดว่าจะรวมกันเสพยาเสพติดชนิดยาบ้า หลังจากนั้นตอนค่ราว 2 ทุ่ม นายสุรพลเกิดอาการคุ้มคลั่งใช้มีดจี้นางหนู คงอินทร์ อายุ 77 ปี ญาติๆ เห็นจึงเข้าช่วยพร้อมห้ามปราม แต่นายสุรพลกลับอาละวาดใช้มีดทำร้าย นายคล่อง อินทร์สุวรรณ์ อายุ 52 ปี ได้รับบาดเจ็บที่ฝ่ามือด้านซ้าย นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังพบพระบุญชู มาศทอง อายุ 21 ปี พระลูกวัดชุมประดิษฐ์ เพื่อนสนิทนายสุรพลได้รับบาดเจ็บที่บริเวณแขนด้านขวาด้วย

                 โดยหลังจากนายสุรพลทำร้ายคนทั้งคู่ก็ได้จับนางวาสนาเป็นตัวประกันต่อ สถานการณ์ยังคงตึงเครียด  แม้เจ้าหน้าที่และบรรดาญาติ พยายามเจรจาต่อรองแต่ก็ไม่เป็นผล

                จนกระทั่งในเวลา 02.30 น ของวันที่ 31 สิงหาคม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจังหวัดพัทลุง ตัดสินใจชาร์จเช้าช่วยเหลือนางวาสนา คงอินทร์ อายุ 45 ปี ที่มีสภาพอ่อนเพลีย หลังถูกนายสุรพลหรือแกน สุวรรณวงค์ อายุ 23 ปี หลานชายจี้เป็นตัวประกันนานรวม 6 ชม.

              โดยเจ้าหน้าใช้วิธีส่งผ้าขนหนูให้นางวาสนา หลังจากนั้นออกอุบายให้นางวาสนาใช้ผ้าขนหนูคลุมมีดที่นายสุรพลหรือแกน จังหวะเดียวกันเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงชาร์จเข้าช่วยตัวประกันได้สำเร็จ ก่อนนำนายสุรพล หรือแกน ดำเนินดดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนนางวาสนาตัวประกันเจ้าหน้าที่ส่ง รพ.พัทลุง เนื่องจากสภาพอ่อนเพลีย ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว    

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ