ข่าว

แจ้งความจับเว็บไซต์แอบอ้างระดมเงินลงทุน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

3 นักธุรกิจแจ้งความ ถูกคนร้ายนำโลโก้ป้ายชื่อธุรกิจ ระดมทุนหลอกลวงประชาชน

               เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 30 ส.ค.59 นางอุดมลักษณ์ ศิริกุลเลิศรัฐ เจ้าของโรงเรียนกวดวิชาไอแซค นางสาวดวงกมล อยู่เจริญ เจ้าของบริษัท แอมฟายน์ กรุ๊ป และนางสาววิชญารัตน์ ศิริกุลเลิศรัฐ เจ้าของบริษัท มาร์คไบโอ เทคโนโลยี จำกัด ทั้งสามคนได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.วรพันธ์ พิสุทธานนท์ หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.คูคต จ.ปทุมธานี
               นางอุดมลักษณ์ บอกว่า ตนเองเป็นเจ้าของโรงเรียนกวดวิชาไอแซค ซึ่งตั้งอยู่ที่หมู่บ้านการ์เดนโฮม ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ต่อมาได้ไปเจอหน้าเว็บไซต์หนึ่งโดยมีการนำโลโก้และชื่อโรงเรียนกวดวิชาไอแซค ไปออกบูทตามสถานที่ต่างๆ เพื่อระดมเงินทุนมาเพื่อลงทุนในสถาบันแห่งนี้ ซึ่งตนเองในฐานะเจ้าของโรงเรียนกวดวิชาไอแซค ไม่มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับเว็บไซต์ดังกล่าวที่นำโลโก้ป้ายชื่อโรงเรียนกวดวิชาไอแซคไปโฆษณาให้กับนักลงทุนหลงเชื่อ ซึ่งตนอยากฝากบอกนักลงทุนหรือประชาชนไปลงเชื่อกับบุคคลหรือเว็ปไซด์ต่างๆ ที่นำโลโก้ป้ายชื่อโรงเรียนกวดวิชาไอแซคไปอ้างอย่างเด็ดขาด
               ส่วนนางสาวดวงกมล อยู่เจริญ เจ้าของบริษัท แอมฟายน์ กรุ๊ป หรือคลินิกเสริมความงาม บอกว่าตนเองในฐานะเจ้าของบริษัท แอมฟายน์ กรุ๊ป ไม่อนุญาตให้บุคคลหรือเว็บไซต์ต่างๆ นำโลโก้ป้ายชื่อหรือสัญลักษณ์ของบริษัท แอมฟายน์ กรุ๊ป ไปออกงาน จึงขออยากเตือนนักลงทุนว่าทางบริษัท แอมฟายน์ กรุ๊ป ไม่มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับบริษัท สมาร์ท แคปปิตอล เมนเนทเม้นท์ ในการระดมทุนครั้งนี้ ซึ่งในการออกบูทนั้นทางเราไม่แน่ใจว่าทางบริษัท สมาร์ท แคปปิตอล เมนเนทเม้นท์ ได้นำชื่อของทางบริษัท แอมฟายน์ กรุ๊ป ไประดมทุนหรือเปล่า แต่มีการนำตราสัญลักษณ์ของบริษัท แอมฟายน์ กรุ๊ป ไปโปรโมททางเว็บไซต์เพื่อการระดมทุนดังกล่าว ครั้งล่าสุดทางบริษัท สมาร์ท แคปปิตอล เมนเนทเม้นท์ ได้นำตราสัญลักษณ์ของบริษัท แอมฟายน์ กรุ๊ป ไปออกบูทเพื่อเรียกระดมเงินทุนในงานมันนี่เอ็กโปร เมื่อวันที่ 4-7 ส.ค.59 ที่ผ่านมา และอยากฝากเตือนนักลงทุนทุกคนอย่าได้หลงเชื่อ บริษัท สมาร์ท แคปปิตอล เมนเนทเม้นท์ ที่นำตราสัญลักษณ์ของบริษัท แอมฟายน์ กรุ๊ป มาโฆษณาชวนเชื่อเป็นอันขาด
               ด้าน นางสาววิชญารัตน์ ศิริกุลเลิศรัฐ เจ้าของบริษัท มาร์คไบโอ เทคโนโลยี จำกัด บอกว่า ตนเป็นผู้ผลิตอาหารเสริมและเครื่องสำอาง สาเหตุที่มาแจ้งความในวันนี้ อยากให้นักลงทุนและประชาชนรู้ว่าบริษัท มาร์คไบโอ เทคโนโลยี จำกัด ไม่มีส่วนในการระดมเงินทุนของบริษัท สมาร์ท แคปปิตอล เมนเนทเม้นท์ ซึ่งได้ผ่านงานมันนี่เอ็กโปร เมื่อวันที่ 4-7 ส.ค.59 และเมื่อวันที่ 25-27 ส.ค.59 ที่ผ่านมา ที่มาแจ้งความในวันนี้เพราะไม่อยากให้นักลงทุนนำเงินมาลงทุนกับบริษัท สมาร์ท แคปปิตอล เมนเนทเม้นท์ ที่ใช้ตราสัญลักษณ์ของบริษัท มาร์คไบโอ เทคโนโลยี จำกัด และไม่อนุญาตให้ใช้ตราสัญลักษณ์ของบริษัท มาร์คไบโอ เทคโนโลยี จำกัด เพื่อระดมเงินทุนในครั้งนี้ เพราะความเสียหายที่เกิดขึ้น ทางเราไม่สามารถที่จะไปชดใช้ได้และได้แจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลหรือเว็บไซต์ที่นำตราสัญลักษณ์ของบริษัท มาร์คไบโอ เทคโนโลยี จำกัด เพื่อเป็นการระดมเงินทุนในครั้งนี้แล้วเช่นกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ