ข่าว

แม่ใจยักษ์!!ทิ้งลูกอายุ1วันในศาลาที่พักผู้โดยสาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่ใจยักษ์นำลูกน้อยอายุ1วันยัดใส่กระเป๋าทิ้งไว้ในศาลาที่พักผู้โดยสารโชคดีสาวประเภทสองขับจยย.ผ่านมาพบก่อน แจ้งตำรวจ นำส่งรพ.ล่าสุดเด็กอาการปลอดภัย

 


          เมื่อเวลาประมาณ 00.30 น.วันที่ 30 ส.ค.59 พ.ต.ต.สุวิทย์ ดีมีหาญ สว.สอบสวน สภ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง พร้อมด้วย ร.ต.ท.มานัส ศรีใจ รองสวป. ด.ต.สอัด เวียงใจ และ ด.ต. ฉันต์ ยอดตำจนม รุดตรวจสอบบริเวณศาลาที่พักผู้โดยสาร หน้าโรงเรียนอนุบาลห้างฉัตร ถนนสายลำปาง-ห้างฉัตร(สายเก่า) ต.ห้างฉัตร อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง หลังรับแจ้งว่ามีคนนำเด็กทารกแรกเกิดมาทิ้งไว้ในศาลา

          เมื่อเจ้าหน้าที่ถึง พบเด็กทารกแรกเกิดอายุ 1 วัน เพศชายถูกห่อพันด้วยเสื้อเชิ้ตลายสก๊อตแบบผู้ชายไว้ในถุงสีฟ้า และเด็กยังมีชีวิตอยู่ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงรีบนำส่ง โรงพยาบาลห้างฉัตร อย่างเร่งด่วนเพราะเกรงว่าเด็กจะเสียชีวิต  เบื้องต้นแพทย์ได้ตรวจดูแลอาการอย่างใกล้ชิดเพราะว่าเด็กมีอาการอ่อนเพลียอย่างเห็นได้ชัดและแพทย์สามารถช่วยชีวิตได้ทันล่าสุดเด็กอาการปลอดภัย

          จากการตรวจอาการเด็กอย่างละเอียด ทราบว่าเด็กทารกที่พบนั้นเพิ่งคลอดร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง มีน้ำหนัก 3.5 กิโลกรัม กำลังน่ารักน่าชัง ซึ่งสายวันนี้แพทย์จะได้นำเด็กทารกไปตรวจร่างกายและให้ทางแพทย์โรงพยาบาลศูนย์ลำปางดูแลต่อไป

          สอบถามนายตรีทิพย์วิชา สีชมพู อายุ 30 ปี ชาวบ้าน ม.10 ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ซึ่งเป็นสาวประเภทสองและเป็นผู้ที่มาพบเด็กทารกคนแรกเล่าให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฟังว่า ก่อนที่จะมาพบเด็กทารกตนได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา ก่อนจะเหลือบเห็นลักษณะมีอะไรไม่รู้ดิ้นอยู่ในกระเป๋าสีฟ้าที่วางอยู่ในศาลาจึงจอดรถเข้าไปเปิดกระเป๋าดูปรากฏว่าพบเป็นเด็กทารกอยู่ในกระเป๋าตอนนั้นตนตกใจมากก่อนจะตั้งสติโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

          จากการสันนิษฐานคาดว่า น่าจะเป็นพวกวัยรุ่นในพื้นที่ตั้งท้องและคลอดลูกออกมาแล้วไมสามารถเลี้ยงและไม่รู้จะหาทางออกแก้ปัญหาอย่างไรจึงนำลูกใส่ประเป๋าแล้วนำมาทิ้งในศาลาดังกล่าว อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้นำเสื้อที่ห่อตัวเด็ก รวมทั้งกระเป๋าไปให้เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปางตรวจสอบลายนิ้วมือแฝงและตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามแม่ใจร้ายมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ