ข่าว

 ผบช.ภ.9แถลงรวบแก๊งฆ่าหนุ่มลาวหมกรีสอร์ท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค9 พร้อมทีมชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา แถลงข่าวรวบแก๊งฆ่าหนุ่มลาวหมกห้องพักรีสอร์ท กลางเมืองสงขลา

            เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 29 สิงหาคม 2559 ที่หน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 พร้อมชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา แถลงข่าวร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสงขลา ในคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นรวม 5 คนประกอบด้วย นายนิกร หรือโน้ต คงทอง อายุ 36 ปีชาว อ.เมืองสงขลา นายจักรพล หรือจักร ศรีกงพาน อายุ 27 ปีชาว อ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย นายเชิด หรือนุ มูลวงศ์ อายุ 34 ปี ชาว อ.ดอยหลวง จ.เชียงราย นายวิเชียร หรือเซียง มณีจันทร์ อายุ 36 ปีชาว อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี และนางสาวจิราวรรณ หรือทราย สุกระมณี อายุ 32 ปีชาว อ.เมืองสงขลา

            พร้อมของกลางรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้าซีวิค สีดำ ทะเบียน ขน 4864 สงขลา (ของนายนิกร)มีคราบเลือดทั้งในรถและนอกรถติดอยู่ ปอกมีด 1 อัน รองเท้าแตะ 1 คู่ รองเท้าหนัง 1 คู่ เสื้อยืดคอกลม สีดำ เสื้อยืดโปโล ลายการ์ตูนอย่าละ 1 ตัว กางเกงยีนส์ขายาว 1 ตัว หมวกแก๊ปสีแดง 1 ใบ แจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และร่วมกันพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

            เหตุเกิดภายในห้องพักเลขที่ 12 รีสอร์ท คืนวันที่ 27 สิงหาคม ที่ผ่านมาช่วงสี่ทุ่มผู้ต้องหาทั้งหมดได้ร่วมกันวางแผนฆ่านายนิติกร พรศิริ อายุ 34 ปีสัญชาติลาว โดยให้นางสาวจิราวรรณ หลอกพาผู้ตายไปเปิดห้องพักที่เกิดเหตุจากนั้นผู้ต้องหาทั้งหมดได้วางแผนพาสาวบริการมาส่งให้ผู้ตายหลับนอนด้วย โดยให้นางสาวจิราวรรณ เคาะเรียกให้ผู้ตายเปิดประตู จากนั้นผู้ต้องหาทั้งหมดได้เข้าไปในห้องพักและช่วยกันจับตัวล็อกคอผู้ตาย พร้อมกับรุมซ้อมก่อนใช้อาวุธมีดแทงลำตัวผู้ตาย 3-4 ครั้ง จนมั่นใจว่าเหยื่อเสียชีวิตแล้ว จึงได้พากันขึ้นรถเก๋งขับหลบหนีไป

            ต่อมาตำรวจชุดจับกุมได้ตามแกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางจนพบรถเก๋งคนร้ายนำไปจอดไว้ในสถานที่รับฝากรถแห่งหนึ่งในตัวเมืองสงขลา ภายในรถพบคราบเลือดจึงได้ตรวจยึดและเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ และสืบหาเบาะแสคนร้ายจนทราบว่าทั้งหมดหนีไปกบดานอยู่ บนเรือประมง จอดอยู่ที่ท่าเทียบเรือประมงใหม่ อ.เมืองสงขลา จึงได้ตามไปจับกุมคนร้ายได้ยกแก๊งก่อนพาตรวจค้นพบของกางทั้งเสื้อผ้า และกางเกงที่สวมใส่วันก่อเหตุ ส่วนมีดของกลางผู้ต้องหาอ้างโยนทิ้งทะเล และสารภาพว่าสาเหตุจากเรื่องโกรธแค้น ที่ผู้ตายชอบพูดจาด่าแบบหยาบคาย ทำให้โมโหร่วมกันวางแผนฆ่าทิ้งดังกล่าว ซึ่งคดีนี้เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเพียง 18 ชั่วโมงสามารถจับกุมคนร้ายได้ยกแก๊ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ