ข่าว

พ้นคุกออกมาเพียง2วันก่อเหตุลักทรัพย์ซ้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ้นคุกออกมาเพียง2วันก่อเหตุลักทรัพย์ซ้ำ อ้างหาเงินซื้อข้าว-ค่ารถกลับบ้าน 

            เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 29 สิงหาคม ขณะที่ พ.ต.ท.พงศธร เจริญชัยประกิจ สวป.สน.อุดมสุข กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้น ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์สินภายในหอพัก ซ.กาญจนาภิเษก 37 แขวงและเขตประเวศ กทม. จึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นอาคารแบ่งเช่าสูง 2 ชั้น พบ น.ส.พรนิภา คำฉ่ำ อายุ 24 ปี พนักงานร้านจิวเวอรี่ ภายในนิคมอุตสหกรรมอัญธานี ยืนอยู่บริเวณชั้นล่าง พร้อมให้การกับทางเจ้าหน้าที่ว่า ขณะเดินทางกลับมาเพื่อทานอาหารเที่ยงที่ห้อง ก็พบคนร้ายเป็นชายหนึ่งคน ท่าทางมีพิรุธ กำลังยืนอยู่หน้าอาคาร เมื่อสอบถามจึงบอกว่ามารอเพื่อนละแวกนี้ ก่อนจะเดินหนีไป เมื่อตนเดินขึ้นไปบนห้องพักที่ชั้นสอง พบว่าห้องตนและห้องด้านข้างมีร่องรอยถูกงัดแงะบริเวณสายยูคล้องแม่กุญแจ และเมื่อตรวจสอบภายในห้องพบว่า โทรทัศน์ยี่ห้อ altv ขนาด 32 นิ้ว หายไป จึงได้รีบแจ้งเจ้าของหอพักพร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยจับกุม

            พ.ต.ท.พงศธร กล่าวว่า หลังจากรับแจ้งจึงได้ออกตามหาตัวคนร้าย ทราบชื่อภายหลังคือ นายศิวกร รูปงาม อายุ 36 ปี ขณะที่กำลังไล่ตามอยู่นั้นได้รับแจ้งว่าคนร้ายหนีลงไปในบึงน้ำหน้าหมู่บ้านคู่ขนานกาญจนาภิเษก ฝั่งขาออก จึงได้ช่วยกันล้อมจับ ก่อนจะสามารถจับกุมตัวได้และนำตัวมาสอบสวนที่ สน.อุดมสุข

            สอบสวนนายศิวกร ให้การว่า เพิ่งพ้นออกจากคุกมาเมื่อวันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม ก่อนจะตัดสินใจซื้อไขควงมาจากตลาดนัดเพื่อก่อเหตุ โดยได้ลักโทรทัศน์ออกมาจากห้อง ก่อนใช้ผ้าคลุมและวางไว้ที่ม้านั่งหินอ่อนด้านหน้าอาคาร จากนั้นก็มีชาวบ้านมาพบ ด้วยความกลัวจึงได้รีบเดินหนีไป แต่ก็ถูกไล่จับได้ในที่สุด ซึ่งสาเหตุที่ก่อเหตุก็เพื่อจะนำเงินไปซื้อข้าวและใช้เป็นค่ารถกลับบ้าน

            เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ลักทรัพย์ในเคหะสถานโดยทำลายสิ่งกีดกั้นสำหรับบุคคลหรือทรัพย์ในเวลากลางวัน ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

            ทั้งนี้นายศิวกรเคยถูกจับกุมเมื่อปี 2558 ในข้อหาบุกรุกและทำร้ายร่างกาย ในท้องที่สน.ร่มเกล้า ก่อนถูกฝากขังที่เรือนจำมีนบุรี และยังพบว่าเคยก่อคดีลักทรัพย์มาแล้วหลายท้องที่ ก่อนด้รับอภัยโทษเมื่อวันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม ที่ผ่านมา แล้วก็มามาก่อเหตุซ้ำอีก
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ