ข่าว

เร่งล่า!โชเฟอร์โหดทุบหัวผู้โดยสารชิงทรัพย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าของรถบัสสายร้อยเอ็ด-บุรีรัมย์ วอนโชเฟอร์โหดทุบหัวผู้โดยสารชิงทรัพย์เข้ามอบตัวกับตำรวจ รับเหตุที่เกิดขึ้นกระทบภาพลักษณ์ธุรกิจรถโดยสาร

 

         29 ส.ค.59 จากกรณีที่ นายวัชรินทร์ ประทุมพร อายุ 26 ปี คนขับรถโดยสารประจำทางมินิบัส ของบริษัทร้อยเอ็ดเฉลิมเกียรติสวัสดิ์ จำกัด สายร้อยเอ็ด-บุรีรัมย์ หมายเลขทะเบียน 10-4458 ร้อยเอ็ด หมายเลขข้างรถ 275-6 ก่อเหตุใช้ค้อนปอนด์ทุบศีรษะ นางบุญเพ็ง ปัญโญ อายุ 56 ปี ผู้โดยสารที่นั่งมาในรถบัสคันดังกล่าว ระหว่างที่วิ่งออกนอกเส้นทางบริเวณถนนระหว่างหมู่บ้านดงบากไปบ้านเหล่าน้อย ต.นาสีนวล อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม เมื่อคืนวันที่ 27 ส.ค.ที่ผ่านมา จนเหยื่ออาการสาหัสและเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

         โดยโชเฟอร์โหดชิงทรัพย์สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท และสร้อยข้อมือ 1 บาทหลบหนีไป ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวได้สร้างความสะเทือนใจและหวาดกลัวให้กับผู้โดยสาร ที่ใช้บริการรถทัวร์ หรือรถบัส ในการเดินทางเป็นอย่างมาก เพราะที่ผ่านมายังไม่เคยเกิดเหตุในลักษณะนี้มาก่อน 

         ขณะที่นายสุพิศ วัตรสุนทร อายุ 38 ปี เจ้าของรถบัสคันเกิดเหตุ เล่าว่า ปกติจะนั่งไปกับรถบัสคันดังกล่าวประจำ และช่วงเช้าวันเกิดเหตุ (27 ส.ค.) ก็ได้นั่งไปในรถด้วยเหมือนทุกวัน โดยรถได้ออกจาก บขส.บุรีรัมย์เวลา 10.20 น. ปลายทางที่ บขส.ร้อยเอ็ด หลังจากส่งผู้โดยสารเสร็จตนก็ขึ้นรถอีกคันกลับมาที่ จ.บุรีรัมย์

 

เจ้าของรถบัสสายร้อยเอ็ด-บุรีรัมย์ วอนโชเฟอร์โหดทุบหัวผู้โดยสารชิงทรัพย์เข้ามอบตัวกับตำรวจ

 

         ส่วนนายวัชรินทร์ โชเฟอร์ก็จะขับรถเปล่ากลับมารอเข้าวินซอยที่ อ.พยัคหภูมิพิสัย ในเช้าวันรุ่งขึ้น แต่ระหว่างที่นายวัชรินทร์ ตีรถเปล่ากลับมาระหว่างทางได้แวะรับผู้โดยสาร คือ นางบุญเพ็ง หญิงวัย 56 คนดังกล่าวโดยพละการ และไม่ทราบว่ามีจุดประสงค์อะไร กระทั่งเวลาประมาณ 22.00 น. คืนเดียวกันเสมียนบริษัทได้โทรศัพท์มาแจ้งว่า รถบัสคันดังกล่าวได้วิ่งออกนอกเส้นทาง และพบผู้โดยสารถูกทำร้ายทิ้งร่างไว้ภายในอาการสาหัส จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบจึงทราบว่านายวัชรินทร์ ได้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายและชิงทรัพย์ผู้โดยสาร

         จากนั้นก็พยายามโทรศัพท์ติดต่อนายวัชรินทร์ แต่ติดต่อไม่ได้ คาดว่าน่าจะหลบหนีไปแล้ว ส่วนเหตุจูงใจที่นายวัชรินทร์ ก่อเหตุอย่างโหดเหี้ยมกับผู้โดยสารในครั้งนี้ ยังไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร เพราะหลังจากนายวัชรินทร์ ได้มาขับรถให้เป็นเวลา 6 เดือน ก็ไม่เคยมีพฤติกรรมก้าวร้าวหรือมีเรื่องกับใคร ตรงกันข้ามเป็นคนขยันทำงานมากกว่า และที่ผ่านมาก็เคยบ่นให้ฟังเกี่ยวกับปัญหาเรื่องเงินหรือหนี้สินเลย ซึ่งตนจะให้ค่าจ้างขับรถวันละ 500 บาท หากวันไหนได้กำไรก็จะแบ่งให้อีก 10 เปอร์เซ็นต์ 

         นายสุพิศ เจ้าของรถบัส ยอมรับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ส่งผลกระทบกับภาพลักษณ์และธุรกิจรถโดยสารสาธารณะเป็นอย่างมาก เพราะคนเชื่อมั่นว่ารถโดยสารมีความปลอดภัยแต่กลับมาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น จึงอยากวิงวินให้นายวัชรินทร์ โชเฟอร์ได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และยอมรับผิดกับการกระทำ เพราะหากหลบหนีจะไม่ส่งผลดีกับใครเลย พร้อมขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย และพร้อมจะรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

เจ้าของรถบัสสายร้อยเอ็ด-บุรีรัมย์ วอนโชเฟอร์โหดทุบหัวผู้โดยสารชิงทรัพย์เข้ามอบตัวกับตำรวจ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ