ข่าว

แฉ"พลตรี-พันเอก"ร่วม“กิมเอ็ง”ทำสารคดีเบื้องสูง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จ่อสอบ บ.ผู้ผลิตวีดิทัศน์ฯ หลังข้อมูลโยง "กิมเอ็ง" แฉ"พลตรี-พันเอก"ร่วมทำสารคดีเกี่ยวกับเบื้องสูง

          วันที่ 29 ส.ค.59   จากกรณีที่ตำรวจกองปราบปรามได้จับกุม นางกมนทรรศน์ ธนธรณ์โฆษิตจิร หรือแม่ตุ่ม (ชื่อเดิม นางกิมเอ็ง แซ่เตียว) อายุ 62 ปี ชาว จ.สมุทรปราการ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาเลขที่ 1563/2559 ลงวันที่ 11 ส.ค. 2559 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงและร่วมกันปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม”หลังมีผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์ว่าผู้ต้องหารายนี้มีพฤติกรรม ในลักษณะแอบอ้างเบื้องสูงคล้ายนางไก่ มณตา หยกรัตนกาญ โดยแอบอ้างผ่านสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง โดยนางกมนทรรศน์ ให้สัมภาษณ์เชิงกล่าวอ้างว่า อ้างว่าเป็นบุคคลใกล้ชิดเบื้องสูง มีการสร้างภาพทาง สังคมหรือสาธารณะเพื่อให้ผู้พบเห็นเชื่อว่าเป็นผู้ใกล้ชิดกับคนชั้นสูง

         จากนั้นชักชวนให้ร่วมทำบุญโอกาสต่างๆ โดยมีผู้เสียหายหลงเชื่อมอบเงินสดหรือโอนเข้าบัญชีนางกมนทรรศน์ ขณะนี้มีผู้เสียหายมาร้องทุกข์ให้ดำเนินคดี รวมมูลค่า 2,979,300 บาท หลังจากได้รับเงินนางกมนทรรศน์ ได้นำหนังสือขอบคุณ โดยอ้างว่าเป็นหนังสือที่ออกโดยสำนักพระราชวัง นอกจากนี้จากการตรวจสอบพบเป็นหนังสือปลอม อีกทั้งพบว่านางกมนทรรศน์ เป็นบุคคลเดียวกับนางกิมเอ็ง อดีตผู้ต้องหาคดีหลอกลวงผู้อื่นให้บริจาคเงิน โดยอ้างว่าสามารถขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ได้และถูกศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พิพากษาจำคุก 6 ปี ต่อมาพ้นโทษจึงเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล หลายครั้งปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น“ดร.กมนทรรศน์ ธนธรณ์โฆษิตจิร หรือแม่ตุ่ม” ซึ่งเป็นพี่สาวคนละแม่กับ"หญิงไก่ โดยจับกุมได้ที่ ต.เกยไชย อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ ภายหลังตำรวจกองปราบได้แจ้งข้อหาหมื่นสถาบันตามประมวลกฏหมายอาญา ม.112 ก่อนนำตัวฝากขังเป็นเวลา เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 27 ส.ค.- 7 ก.ย.นี้

          คืบหน้าล่าสุด วันที่ 28 ส.ค.  มีรายงานว่าคณะทำงานชุดสืบสวนสอบสวนได้ขยายผลหาความเชื่อมโยงของขบวนการหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่า เมื่อระหว่างเดือนสิงหาคม 53-30 สิงหาคม 55 นางกิมเอ็งอ้างกับผู้บริหารบริษัท ฮุยเหลียง สดรีน พริ้นติ้ง จำกัด มีความใกล้ชิดสนิทสนมบุคคลในสถาบันเบื้องสูง สามารถขอพระราชทานเครื่องราชฯ ให้ได้ จนผู้เสียหายหลงเชื่อยอมมอบเงินให้ผู้ต้องหา 17 ครั้ง รวม 2,979,300 บาท เพื่อแลกกับเครื่องราชฯ ซึ่งล้วนเป็นความผิดกฎหมาย

         นอกจากนี้ยังให้สัมภาษณ์ในวีดีทัศน์สารคดีเกี่ยวกับเบื้องสูง ลักษณะแอบอ้างสถาบัน นอกจากนี้ชุดสืบสวนยังพบข้อมูลอีกว่า นางกิมเอ็ง มีพฤติกรรมสร้างภาพทางสังคมหรือสาธารณะเพื่อให้ผู้ที่พบเห็นเชื่อว่าเป็นผู้ใกล้ชิดบุคคลชั้นสูง โดยมีการจัดกิจกรรมชักชวนให้ร่วมทำบุญในโอกาสต่างๆ ล่าสุดนางกิมเอ็งได้มีการแอบอ้างเบื้องสูงจัดกิจกรรม เมื่อวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมาที่ อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ซึ่งมีภาพกิจกรรมปรากฏ โดยขั้นตอนหลังจากนี้อยู่ระหว่างการเชิญตัวผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำ

          มีรายงานว่า วีดิทัศน์สารคดีเบื้องสูงที่นางกมนทรรศน์ เข้าไปมีส่วนรู้เห็นนั้น จากการสืบสวนพบว่าวิดีทัศน์ดังกล่าวผลิตโดยห้างหุ้นส่วนจำกัดแห่งหนึ่ง ได้มีการจัดแถลงข่าวเปิดรับสมัครนักแสดงในวิดีทัศน์สารคดี โดยใช้สโมสรนายทหารจ.ราชบุรี เป็นสถานที่เปิดรับสมัครและมีการคัดเลือกนักแสดงร่วมแสดง เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยใช้ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในจังหวัดราชบุรี เป็นสถานที่คัดเลือกนักแสดง โดยในวันดังกล่าวมีนางกมนทรรศน์ หรือนางกิมเอ็ง รวมทั้งทหารยศพลตรี และพันเอก ร่วมงานด้วย

          คณะทำงานอยู่ระหว่างการเรียกบริษัทผู้ผลิตวีดีทัศน์เกี่ยวกับเบื้องสูงดังกล่าวมาสอบปากคำ เพื่อหาความเชื่อมโยงว่ามีส่วนรู้เห็นหรือไม่ จากการสืบสวนทำให้ชุดสืบสวนพบข้อมูลความเชื่อมโยงจนเชื่อว่าขบวนการดังกล่าวมีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ อีกทั้งบุคคลมีสีเข้าไปเกี่ยวโยง และอยู่ระหว่างการตรวจสอบเส้นทางการเงินของนางกิมเอ็งว่ามีส่วนพัวพันใครอีกหรือไม่ หากปรากฏว่ามีใครเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องก็จะเรียกมาทำการสอบปากคำ หากพบกระทำความผิดร่วมก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ