ข่าว

เร่งออกหมายจับมือบึ้มสวนสาธารณะเมืองตรัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบก.ตรัง ประชุมเร่งออกหมายจับมือวางระเบิดสวนสาธารณะเมืองตรัง

           เมื่อเวลา 07.00 น. ของวันที่ 29 สค. พล.ต.ต.ดาวลอย เหมือนเดช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง พร้อมพ.ต.อ.นิรัตน์ ปานดำ ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดตรัง และชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 9 และชุดติดตามสืบสวนคดีระเบิด 7 จังหวัด จากสำนักงาน พล.ต.ท.สุชาติ ธีรสวัสดิ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมเพื่อเร่งออกหมายจับคนร้ายคดีเหตุระเบิดตลาดเซ็นเตอร์พ้อยส์และลอบวางระเบิดเพลิงเผาห้างสรรพสินค้าตรัง ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ภาพวงจรปิดคนร้ายและมีการออกภาพสเกตซ์คนร้ายได้แล้ว 2 คน จากทั้งหมด 4 คน โดย 2 คนดังกล่าว เป็นผู้ต้องสงสัยลงมือลอบวางระเบิดเผาห้างสรรพสินค้า

           พล.ต.ต.ดาวลอย เหมือนเดช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง กล่าวกับเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบคดีว่า คดีนี้เป็นคดีภาคใต้เป็นคดีประเทศไทย ไม่ใช่คดีจังหวัดตรัง ดังนั้นการออกหมายจับคนร้ายไม่จำเป็นต้องเร่งทำ เพราะเห็นจังหวัดอื่นออกไปแล้ว และจะออกหมายจับตามภาพสเกตซ์คนร้ายอย่างเดียวไม่ได้ แต่ต้องหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมให้มั่นคงแน่นหนา 

         เพื่อระบุตัวคนร้ายโดยเอาข้อมูลทั่วไปที่ได้จากการสืบสวนสอบสวน ข้อมูลภาพจากกล้องวงจรปิด จากภาพสเกตซ์ มาวิเคราะห์แล้วจะต้องให้พยานบุคคลชี้ยืนยันตัว โดยใช้ฐานข้อมูลข้อเท็จจริงรวมกับข้อกฎหมาย จึงจะสมบูรณ์แน่นหนาและออกหมายจับได้ ขณะนี้คดีแม้จะช้าแต่มั่นคงในพยานหลักฐานและตอนนี้มีความคืบหน้าไปมากแล้ว เหลือขั้นตอนวิเคราะห์สรุป โดยมีข้อกฎหมายรองรับและให้พยานชี้ตัวคนร้ายสรุปว่าใช่ตัวแน่นอน ก็จะออกหมายจับได้

         คดีคนร้ายลอบวางระเบิดและเผาห้างสรรพสินค้าในจังหวัดตรัง คนร้ายเข้าพื้นที่วันที่ 10 สิงหาคม รวม 4 คน โดยแบ่งเป็น 2 ทีมๆละ 2 คน ภาพวงจรปิดและการสเกตซ์ภาพคนร้ายทำแล้ว 2 คน คือ ผู้ต้องสงสัยลอบวางเพลิงเผาห้าง ส่วนอีก 2 คน ที่ก่อเหตุลอบวางระเบิดตลาดเซนเตอร์พ้อยส์ เจ้าหน้าที่ยังได้หลักฐานไม่ชัดเท่าที่ควร ขณะนี้ 1 ในผู้ต้องสงสัยตามภาพวงจรปิดมือระเบิดเผาห้างสรรพสินค้า ถูกทหารใช้กฎหมายความมั่นคง ควบคุมตัวไว้แล้วที่จังหวัดปัตตานี ตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งจะครบกำหนดการควบคุมตัวพรุ่งนี้ (30 สค.) คาดเจ้าหน้าที่ต้องรวบรวมพยานหลักฐานและขออนุมัติศาลทหารออกหมายจับภายใน 1–2 วันนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ