ข่าว

เผยภาพยานพาหนะ8-9คนร้ายแฮกออมสินใช้หลบหนี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชุดคลี่คลายคดีโจรกรรมเงินออมสิน เผยภาพยานพาหนะคนร้ายใช้หลบหนี ด้าน“ปัญญา” ชี้มีผู้ร่วมทีม 8-9คน พร้อมลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ที่ปั้มน้ำมัน ย่านวิภาวดี 

            ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) เมื่อเวลา 16.50 น. วันที่ 26 สิงหาคม 2559 พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษา สบ. 10 ในฐานะหัวหน้าทีมพนักงานสอบสวน คลี่คลายคดีคนร้ายโจรกรรมเอทีเอ็มธนาคารออมสิน 21 แห่ง ได้เงินไปกว่า 12 ล้านบาท กล่าวภายหลังการประชุมร่วมกว่า 3 ชั่วโมงกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการติดตามความคืบในคดี ว่า ในส่วนของการสืบสวนสอบสวนจากทีมทำงานและจากธนาคารออมสิน ทำให้เห็นภาพของคนร้ายชัดเจนขึ้น ขณะนี้ยังไม่ตัดหลักฐานใดออก และทีมสืบสวนพบภาพคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุหลัก 8-9 คน แต่ยังไม่สามารถพิสูจน์ทราบบุคคลหรือระบุชื่อได้ รู้เพียงว่าเป็นชาวยุโรปตะวันออก เนื่องจากเป็นชาวต่างชาติทั้งหมด และจากรูปพรรณที่เจ้าหน้าที่ตำรวจประเทศเพื่อนบ้านส่งมาเกือบ 50 คน ยังไม่ใกล้เคียงกับผู้ก่อเหตุกลุ่มนี้

เผยภาพยานพาหนะ8-9คนร้ายแฮกออมสินใช้หลบหนี

            พล.ต.อ.ปัญญา กล่าวอีกว่า ส่วนรถที่ใช้ก่อเหตุในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เช่น จ.ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี และชุมพร เป็นรถยนต์ 3 คันที่ตนอยากให้ช่วยประชาสัมพันธ์กับประชาชนให้ช่วยตามหารถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค, โตโยต้า วีออส และโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ซึ่งหลังก่อเหตุที่พื้นที่ของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 แล้ว คาดว่าผู้ก่อเหตุได้นำรถโตโยต้า วีออส ไปก่อเหตุที่จุดอื่นต่อด้วย ส่วนในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้แก่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ 2 ตู้ และเพชรบุรี 2 ตู้ ที่ผู้ก่อเหตุสามารถกดเงินสดไปได้ 4 ล้านบาท โดยรถยนต์ที่ใช้คือโตโยต้า วีออส ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพผู้ก่อเหตุได้ชัดเจน 2 คน ต่อมาในช่วงวันที่ 27, 29, 30 และ 31 กรกฎาคม ที่ผ่านมา พบคนร้ายก่อเหตุโจรกรรรมเงินสดจากตู้ ATM ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 5 ตู้ ได้แก่ พหลโยธิน 1 ตู้ คลองตัน 2 ตู้ ทองหล่อ 1 ตู้ และบางนาอีก 1 ตู้ คนร้ายน่าจะมีประมาณ 4 คน จากการดำเนินการตรวจสอบ เชื่อว่าคืบหน้าไปกว่าร้อยละ 80-90 ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวนในที่ต่างๆ จะรับคดีไปดำเนินการ ส่วนการที่จะออกหมายจับหรือไม่ ตนขอให้รออีกสักระยะ เพราะหลักฐานมีเพียงภาพอย่างเดียว จึงยังไม่อยากออกหมายจับ แต่อยากได้พาสปอร์ตหรือรูปพรรณอื่นๆ เพิ่มเติมที่จะสามารถยืนยันตัวคนร้ายได้ อีกประเด็นหนึ่งคือ เชื่อว่าคนร้ายบางส่วนยังอยู่ในประเทศไทย

เผยภาพยานพาหนะ8-9คนร้ายแฮกออมสินใช้หลบหนี

            อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้( 27 สิงหาคม) ตนจะไปเร่งรัดคดีในเขตกรุงเทพมหานคร โดยจะนัดหมายกันในเวลา 09.30 น. ที่บริเวณปั๊มน้ำมันเชลส์ ซอยวิภาวดี 44 และที่จ.สุราษฎร์ธานี โดยเฉพาะที่ จ.สุราษฎร์ธานี มีการลงมากดเงินและทิ้งหลักฐานไว้พอสมควร ขณะที่ในวันอาทิตย์จะไปที่ จ.ภูเก็ต และพังงา

เผยภาพยานพาหนะ8-9คนร้ายแฮกออมสินใช้หลบหนี

            ทั้งนี้ทีมสืบสวนได้นำภาพถ่ายยานพาหนะที่ผู้ต้องหาใช้ในการหลบหนีภายหลังการก่อเหตุโจรกรรม โดยปรากฏภาพตามรายละเอียดดังนี้ ภาพที่1 เป็นภาพบริเวณหน้าตู้ ATM J&P supartmart อ.ท่าฉัตรไชย จ. ภูเก็ต เมื่อวันที่ 16 ก.ค. 2559 เวลา 17.50 น เป็นภาพรถเก๋งฮอนด้า ซีวิค สีขาว ภาพที่ 2,3เป็นภาพจากกล้อง CCTV จุด บ้านหินลูกเดียว อ.ท่าฉัตรไชย จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 27 ก.ค. 2559 เวลา 23.15 น. รถเก๋งToyota Fortuner สีขาว ภาพที่3 เป็นภาพคนร้ายและรถยนต์ รถเก๋ง Toyota vios สีขาว จากกล้องวงจรปิด ของปั้มน้ำมัน ก.กิจ ปิโตรเลี่ยม อ.พุนพิน จ.สุราษฏร์ธานี เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2559 เวลา 00.19 น.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ