ข่าว

รวบหนุ่มวินจยย.หลอกเงินวิ่งเต้นเป็นตำรวจได้ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบหนุ่มวินจยย.อ้างเป็นตำรวจสันติบาลยศ ร.ต.ท.หลอกเงินวิ่งเต้นเป็นตำรวจได้ 

             เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 26 สิงหาคม พ.ต.อ.เทียนชัย คามะปะโส รองผบก.น.1 พร้อมด้วย พ.ต.ท.บวรภพ สุนทรเรขา รอง ผกก.จร.สน.พญาไท และ พ.ท.พีรยุทธ์ เศวตเศรนีย์ ผบ.ส.พัน 12 รอ. ร่วมแถลงข่าวผลกุม นายเจษฎา คล้ายแก้ว อายุ 31 ปี วินรถจักรยานยนต์รับจ้าง เบอร์ 18 ที่บริเวณหน้าภัตตาคารพงหลี เขตราชเทวี กทม. หลังเจ้าหน้าที่ตรวจพบว่าขับขี่รถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และแอบอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล

             พ.ต.อ.เทียนชัย เปิดเผยว่า การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร ได้ร่วมจัดระเบียบวินรถจักรยานยนต์รับจ้างในพื้นที่กรุงเทพมหานคร กระทั่งพบวินรถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จึงตรวจสอบพบนายเจษฎาแสดงตัวเป็นเจ้าของรถ และอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล ยศ ร.ต.ท. เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจขอตรวจสอบบัตรข้าราชการกลับอ้างว่า ลืมบัตรไว้ที่บ้านพักย่านพระราม2 เมื่อเจ้าหน้าที่ขอตรวจค้นรถ ก็พบใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ส่วนบุคคลมีรูปติดบัตรแต่งเครื่องแบบข้าราชการตำรวจ และใบอนุญาตขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะ 1 ใบ

             จากการสอบสวนทราบว่า นายเจษฎา มีพฤติกรรมอยากเป็นตำรวจ แต่สอบไม่ได้ ทั้งยังมีการบอกผู้เสียหายรายหนึ่งว่าสามารถฝากให้เป็นตำรวจได้ แต่ต้องเสียค่าใช้จ่าย 2 งวด ในงวดแรกเป็นเงิน 10,000 บาท และงวดที่ 2 เป็นเงิน 7,000 บาท เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อจ่ายเงินให้ กลับไม่ได้เป็นตำรวจตามที่ต้องการ

             ด้านนายเจษฎา รับว่า ทำมาประมาณ 1 ปี และอ้างว่าเหตุที่แต่งเครื่องแบบนั้น เพราะมีคนบอกว่าจะช่วยให้เข้าเป็นตำรวจได้ แต่หลังจากนั้นเมื่อไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้แต่งชุดตำรวจอีก

             นอกจากนี้หัวหน้าวินรถจักรยานยนต์รับจ้างพร้อมผู้เสียหายอีก 1 ราย ได้เข้ามาเป็นพยานชี้ตัว พร้อมระบุว่า นายเจษฎา มีพฤติกรรมอ้างเป็นตำรวจ และบอกว่าสามารถฝากเป็นตำรวจได้มานานแล้ว

             เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาใช้รถผิดประเภท ตาม พ.ร.บ.รถจักรยานยนต์ และ แสดงตนเป็นเจ้าพนักงาน ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.พญาไท ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ