ข่าว

รวบ6โจ๋คาม่านรูดมั่วสุม'เสพ-ค้ายา'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจบุกจับ 6 โจ๋ลำปาง เช่าม่านรูดเป็นที่พัก-ส่งยา ยึดยาบ้า ไอซ์ ปืน กระสุนเพียบ

               เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 26 ส.ค.59 พ.ต.อ.กฤษดา พันธ์เกษม ผกก.กก.สส.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.ต.ปิยะราช ความเพียร สว.ช่วยราชการ ปฏิบัติหน้าที่ หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด กก.สส.ฯ ร.ต.ท.ภาค พิจอมบุตร รอง สว.สส.ฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปรามบปรามยาเสพติดฯ ได้เข้าตรวจสอบโรงแรมม่านแห่งหนึ่งในตัวเมืองลำปาง ในชุมชนสุขสวัสดิ์ ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจากสายลับว่า ที่ห้อง M02 และห้องข้างเคียงมีกลุ่มวัยรุ่นซึ่งเป็นแก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่พากันมาเช่าโรงแรมดังกล่าวเป็นที่จำหน่ายยาเสพติดและมั่วสุมเสพยาเสพติดกันเป็นประจำ
               เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง ได้ประสานผู้ดูแลโรงแรมแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนจะกระจายกำลังปิดล้อมห้อง M02 จากนั้นให้ผู้ดูแลนำตรวจสอบ เมื่อเปิดประตูเข้าไป พบวัยรุ่นสองคนกำลังมั่วสุมเสพยา พอเห็นเจ้าหน้าที่ถึงกับตกใจ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไว้ จากการตรวจสอบทราบว่าทั้งสองคนเป็นเยาวชนชาย อายุระหว่าง 17-18 ปี จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นกระเป๋าสะพาย พบยาบ้า จำนวน 1,122 เม็ด ยาไอซ์ 0.71 กรัม อาวุธปืนขนาด.38 จำนวน 3 กระบอกพร้อมกระสุน และอุปกรณ์เสพยาบ้าจำนวนหนึ่ง
               นอกจากนี้ทั้งสองคนสารภาพว่า ยังมีเพื่อนที่ร่วมขบวนการ เปิดห้องข้างเคียงอีกสองห้อง จึงนำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ พบวัยรุ่นห้องละ 2 คน รวม 4 คน อยู่ในห้อง จึงควบคุมตัวไว้ก่อนจะทำการตรวจค้นพบยาบ้าอีก 397 เม็ด จึงจับกุมตัวทั้ง 6 คน ซึ่งเป็นชาว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ไปสอบสวน
               นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี 1 ในผู้ต้องหา สารภาพว่า ทั้งหมดเป็นแก๊งเดียวกัน และจะช่วยกันส่งยาบ้าให้กับลูกค้าในเขต อ.แม่ทะ และในตัวเมืองลำปาง ทำงานกันเป็นทีม ส่วนยาบ้าเป็นของลูกพี่ชื่อ เบนซ์ เป็นคนแม่ทะ โดยนายเบนซ์ จะใช้วิธีโยนยาบ้าไว้ตามข้างทางครั้งละ 1 มัด จำนวน 2,000 เม็ด จากนั้นก็จะโทรศัพท์ให้ตนไปเอายาบ้าแล้วมากระจายให้กับเพื่อนๆ เอายาบ้าไปส่งให้กับเอเย่นต์ใน อ.แม่ทะ และตัวเมืองลำปาง โดยเช่าโรงแรมเป็นที่พักยาบ้าและจำหน่าย ซึ่งทุกคนจะได้กำไรจากการส่งยาบ้าและได้เสพยาบ้า ส่วนอาวุธปืนนั้นมีไว้ป้องกันตัวขณะเอายาบ้าไปส่งให้ลูกค้า จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำตัวพร้อมของกลางส่งร้อยเวรสอบสวน สภ.เขลางค์นคร ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ