ข่าว

จับ‘บังเซฟ’เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ภาคเหนือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจนครบาล 3 จับ‘บังเซฟ’เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ภาคเหนือ ขยายผลหลังรวบ 3 ผู้ต้องหาขนยาไอซ์ 11 กก.-ยาบ้า 9.6 หมื่นเม็ด

            เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 25 ส.ค. พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. พร้อมนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ร่วมแถลงผลจับกุมนายศุภวัฒน์ หรือบังเซฟ  ขอนทอง อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 58/55 ลงวันที่ 24 มี.ค.2555  ข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้าและยาไอซ์ หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย จับกุมได้ที่หน้าร้านศิลาหมูกระทะ ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ภายหลังตำรวจ สน.สามเสน สอบสวนขยายผลจับกุมนายอนุวัฒน์ วงศ์ละคร อายุ 37 ปี นายพัชรพงษ์ แก้วทุย อายุ 22 ปี และ  น.ส.เดือน สิงหราช อายุ 21 ปี พร้อมของกลางยาไอซ์ 11 กก.และยาบ้า 96,000 เม็ด 

            เนื่องจากวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา เวลา 01.45 น. พบนายศุภวัฒน์ เป้นผู้บงการสั่งการเบื้องหลังและเป็นเอเย่นต์นำเข้ายาบ้ารายใหญ่ใน กทม.โดยสั่งยามาจากเครือข่ายยาเสพติดภาคเหนือง  จากการตรวจสอบประวัติพบหลบหนีหมายจับ บช.ปส. ตั้งแต่ปี 2555 โดยขณะนั้นพรรคพวกของนายศุภวัฒน์  ถูกจับกุมทั้งหมดพร้อมของกลางยาบ้า 1 ล้านเม็ด ยาไอซ์ 21 กก. และยึดทรัพย์ 15 ล้านบาท  ต่อมาชุดสืบสวนทราบว่า  นายศุภวัฒน์หลบหนีไปกบดานในพื้นที่ จ.ขอนแก่น จึงนำกำลังไปจับกุมและนำตัวส่ง บช.ปส.ดำเนินคดี


จับอดีตทหารเกณฑ์สมาชิกแก๊งกอล์ฟนารากะค้ายาเสพติด
 
            และเมื่อเวลา 14.00 น.พล.ต.ท.ศานิตย์ พร้อมด้วย พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.น.4 พ.ต.อ.ศุภชัชจ์ เปี่ยมมนัส ผกก.กก.สส.บก.น.4 แถลงจับกุมนายเทพรังสรรค์ หรือเทพ พิศเพ็ง อายุ 25 ปี (อดีตทหารเกณฑ์)สมาชิก“แก๊งกอล์ฟนารากะ” พร้อมของกลาง ยาบ้าจำนวน 81,000 เม็ด ยาไอซ์ 1,770 กรัม, ซองกระสุนปืน AK 47 จำนวน 3ซอง, เครื่องกระสุนปืนขนาด 7.62 จำนวน 107 นัด จับกุมได้ที่ บริเวณลานจอดรถหลังบ้านเช่าไม่มีเลขที่ ริมคลองลำชะล่า กลางซอยนวมินทร์ 94 แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กทม. และห้องเช่าไม่มีเลขที่ ริมคลองลำชะล่า กลางซอยนวมินทร์ 94 แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กทม.

            สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ให้สายลับทำการล่อซื้อยาไอซ์จำนวน 10 กรัม จากผู้ต้องหา และได้ตกลงขายกรัมละ 700 บาท โดยวิธีการให้เครดิต และสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ในสถานที่เกิดเหตุ จากนั้นผู้ต้องหาได้ยินยอมนำเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นห้องพักไม่มีเลขที่ ริมคลองลำชะล่า กลางซอยนวมินทร์ 94 ซักถามผู้ต้องหา ทราบว่าผู้ต้องหาได้รับการว่าจ้างจากนายกอล์ฟ ชายไทยไม่ทราบชื่อจริงนามสกุลจริง อายุประมาณ 24-25 ปี และนายนุ๊ก ซึ่งเป็นน้องชาย อายุประมาณ 18-20 ปี ให้เป็นคนเก็บยาเสพติดและนำยาเสพติดไปจำหน่ายให้กับลูกค้า โดยนายกอล์ฟจะโทรศัพท์บอกผู้ต้องหาจะไปรับยาเสพติดครั้งล่าสุด ที่บริเวณริมถนนเกษตร-นวมินทร์ ตรงสี่แยก อเวนิว ซึ่งจะมีรถยนต์โตโยต้า รุ่นเฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน มาส่ง ในเวลาประมาณ 21.00 -22.00 น. โดยไปรับยาบ้าครั้งละ 50 -100 ลูก และยาไอซ์ จำนวน 2-3 กก.ใส่ในถุงพลาสติกสีเขียว โดยไปรับ 2 เดือน ต่อครั้ง โดยค่าจ้างเป็นเงินเดือนเดือนละ 20,000 บาท ส่วนซองกระสุนปืน และเครื่องกระสุนนายกอล์ฟนำมาฝากไว้

            เบื้องต้นแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาไอซ์และยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย , พยายามจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีนหรือยาไอซ์) โดยผิดกฎหมาย, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวส่ง บช.ปส. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ