ข่าว

คุมเข้มด่านอรัญฯสกัดแก๊งเจาะATM ฉกเงิน12 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่ตม.ตรวจเข้มด่านอรัญประเทศ สกัดจับแก๊งแขกขาวเจาะ ATM ฉกเงิน 12 ล้าน

        เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 24 ส.ค. พ.ต.อ.ประพันธ์ศักดิ์ ประสานสุข ผกก.ตม.จว.สระแก้ว ร่วมกับ พ.อ.ปรมาธร บุนนาค ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 12 กองกำลังบูรพา และ พ.ต.อ.เสกสรร วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว นำกำลังออกตรวจสอบตู้ ATM ของธนาคารออมสิน สาขาตลาดโรงเกลือ ซึ่งตั้งอยู่ศูนย์การค้าอินโดจีน ตรงข้ามตลาดโรงเกลือ ตลาดการค้าชายแดน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยพบตู้ATM ของธนาคารบริเวณหน้าธนาคารออมสิน สาขาอรัญประเทศ ยังคงปิดให้บริการ 

       และส่วนภายในธนาคารยังเปิดให้ลูกค้าเข้ามาทำธุรกรรมการเงินตามปกติ จากนั้นได้นำกำลังเข้าตรวจสอบตู้ ATM ของธนาคารต่างๆ ที่ตั้งอยู่ภายในตลาดโรงเกลือ กว่า 30 ตู้ พร้อมทั้งแจ้งเตือน ผู้บริหารธนาคารสาขาต่างๆในตลาดโรงเกลือ ให้คอยสอดส่องดูพฤติกรรมของผู้มาใช้บริการตู้ ATM โดยเฉพาะชาวต่างชาติหากพบความผิดปกติหรือทำธุรกรรมที่ตู้ ATM นานผิดปกติ ขอให้รีบตรวจสอบและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที เพื่อเป็นการป้องกันแก๊งเจาะระบบตู้ ATM มาฉกเงินไป

       นอกจากนี้ ยังสั่งให้พ.ต.ท.เบญจพล รอดสวาสดิ์ รอง ผกก.ตม.จว.สระแก้ว ร่วมกับ พ.ต.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อย ทพ.1201 ฉก.กรม.ทพ.12 กกล.บูรพา และ พ.ต.ท.จตุรภัทร สิงหัษฐิต รอง ผกก.สส.สภ.คลองลึก นำภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งเป็นภาพผู้ต้องสงสัยเป็นชาวยุโรปตะวันออกหรือแขกขาว กำลังกดเงินที่ตู้ ATM มาติดไว้บริเวณช่องตรวจหนังสือเดินทางด่าน ตม.อรัญประเทศ พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ประจำช่องตรวจหนังสือเดินทางให้คอยสังเกตนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะชาวต่างชาติแถบยุโรปตะวันออกหรือแขกขาว ที่จะเดินทางออกนอกประเทศ หากพบเป็นบุคคลที่มีใบหน้าและลักษณะคล้ายบุคคลในภาพให้เชิญตัวมาสอบสวนอย่างละเอียด 

        ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้คนร้ายรายนี้สามารถเดินทางหนีออกนอกประเทศได้ ซึ่งเป็นไปตามคำสั่งของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผบช.สตม. นอกจากนี้ ยังร่วมตั้งจุดตรวจบุคคลและยานพาหนะ บริเวณจุดตรวจร่วม อ.05 หน้าด่านพรมแดนอรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อตรวจค้นยานพาหนะทุกคันที่เดินทางออกนอกประเทศ โดยได้นำภาพคนร้ายจากกล้องวงจรปิดมาตรวจสอบใบหน้ากับผู้โดยสารที่โดยสารมากับยานพาหนะทุกชนิดที่จะผ่านด่านพรมแดนอรัญประเทศ จ.สระแก้ว ออกไปฝั่งกัมพูชา

       ทั้งนี้ พ.ต.ท.เบญจพล รอดสวาสดิ์ รอง ผกก.ตม.จว.สระแก้ว ยังนำภาพคนร้ายจากกล้องวงจรปิดถ่ายสำเนาไปประสานกับ พ.ต.ท.ตึ๊บ ยาดี รองหัวหน้าด่าน ตม.ปอยเปต ประเทศกัมพูชา เพื่อประสานความร่วมมือในการช่วยสกัดจับแก๊งดังกล่าวด้วย ซึ่ง พ.ต.ท.ตึ๊บ ให้ความร่วมมือในการสกัดจับแก๊งดังกล่าวร่วมกับไทย หากพบคนร้ายในภาพวงจรปิดเดินทางออกไปฝั่งกัมพูชา จะควบคุมตัวมาส่งให้ ตม.ไทยทันที

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ