ข่าว

ป่วนปัตตานี บึ้ม3 จุด! ดับ1 บาดเจ็บอื้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บึ้ม! 3จุดป่วนเมืองปัตตานี คาร์บอมบ์หน้ารร.เซาเทิรน์วิว เสียชีวิต 1 บาดเจ็บจำนวนมาก

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 23.00 น.ของคืนวันที่ 23 ส.ค. เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบชื่อ และจำนวนลอบวางระเบิดที่บริเวณห้องน้ ข้างลานจอดรถหลังเซาเทิร์นผับ พื้นที่ หมู่ที่ 3 ต.รูสะมิแล อ.เมือง จ.ปัตตานี เบื้องต้นเหตุระเบิดดังกล่าวไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

            ต่อมาเกิดระเบิดลูก 2 (คาร์บอม) หน้าโรงแรมเซาท์เทิร์น จ.ปัตตานี ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุถระเบิดลูกแรก ประมาณ 60-70 เมตร เมตร โดยรถยนต์กระบะ อีซูซุ (ลักษณะรถพยาบาล) ทะเบียน กจ 1381 ปัตตานี (เลขเครื่อง 4JK1LT0578 หมายเลขตัวถัง MP1TFR86JET014764 ) ซึ่งเป็นของ รพ.สต.ปะกาฮะรัง ที่คนร้ายนำมาจอดไว้ ก่อนทำการจุดชนวนระเบิด ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 29 ราย ในจำนวนนี้สาหัส 5 ราย และเสียชีวิต 1 ราย ชื่อนางสาวอรพรรณ ศรีเรือนหัด อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44 เป็นพนักงานร้านอาหารแห่งหนึ่งหน้าโรงแรม

             แรงระเบิดคาร์บอมบ์ทำให้อาคาร ร้านค้าหน้าโรงแรม ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น ทั้งร้านคาราโอเกะ ร้านนวดแผนโบรา ร้านอาหาร ร้านขายของเบ็ดเตล็ดและบ้านอยู่อาศัย รวมทั้งโกดังเก็บของ ประตู หน้าตา ที่เป็นบานกระจกแตกเสียหาย ประมาณ 10 หลังคาเรือน ส่วนโรงแรมเซาว์เทิร์น ซึ่งเป็นอาคาร 8 ชั่น เกือบ 100 ห้อง ได้รับความเสียหายมาก กระจกหน้าทางเข้าโรงแรม ประตูหน้าต่างโรงแรมที่เป็นกระจกแตกเสียหาย นอกจากนั่นรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ของลูกค้าโรงแรมที่มาจอดเสียหายหลายสิบคัน

              จากนั้นเกิดเหตุระบิดลูกที่ 3 เจ้าหน้าตำรวจ สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดขึ้นที่บริเวณถังขยะหน้าตลาดนัด พื้นที่ หมู่ที่ 6 ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เบื้องต้นแรงระเบิดไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

             ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สามารถควลคุมสถานการณ์ได้แล้ว เบื้องต้น จนท น่าเชื่อว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการสร้างสถานการณ์

..................................

(หมายเหตุ : ขอบคุณภาพจากจนท.และหน่วยกู้ชีพ)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ